บางรักซอย 9 - บางรักซอย 9 นิยาย บางรักซอย 9 : Dek-D.com - Writer

    บางรักซอย 9

    โดย fayka^^

    ละครช่อง 9

    ผู้เข้าชมรวม

    477

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    477

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 ส.ค. 49 / 15:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      บางรัก ซอย 9

      บทโทรทัศน์ ดนัย อัมพรดนัย, ศุภกร เหรียญสุวรรณ, สุรศักดิ์ กาจนภูษิต
      กำกับการแสดง จิระศักดิ์ โย้จิ้ว, พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ
      นำแสดงโดย
      1. ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง รับบท ชัดเจน
      2. พิยดา อัครเศรณี รับบท แป้ง
      3. สุวัจนี ไชยมุกสิก รับบท เหมียว
      4. พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา รับบท แม่เยาว์
      5. สีหนุ่ม เชิญยิ้ม รับบท พ่อตุ๊
      6. เหลือเฟือ มกจ๊ก รับบท มารวย
      7. ตี๋ ดอกสะเดา รับบท แมน
      8. สมเจต พยัฆโส รับบท เฮียหมู
      9. อุ่นเรือน ราโชติ รับบท ลำดวน
      ออกอากาศ ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ช่อง 9

      เรื่องย่อ
      บางรัก ซอย 9 เป็นเรื่องราวที่ถ่ายทอดถึงชีวิตของคนในวัยทำงาน ที่มีทั้งเรื่องอาชีพ อนาคต และความรักเป็นเรื่องสำคัญและละเอียดอ่อน สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของคนเมืองในยุคปัจจุบันออกานำเสนอในรูปแบบตลกและแฝงแง่คิด ความรู้สึก

      ชัดเจน ( ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ) สถาปนิกหนุ่มวัย 30 มองโลกในแง่ดีมีอารมณ์ขัน ชีวิตสบาย ๆ เป็นคนที่มีความชัดเจนในตัวเองมาก แม้แต่ชื่อก็ยัง ชัดเจน ชัดเจนเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นและชอบศึกษาชีวิตมีความเข้าใจในคนรอบข้างเสมอ และเพราะเป็นสถาปนิกที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำอยู่เสมอ ชัดเจนตัดสินใจมาใช้ชีวิตอิสระ ด้วยการมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใกล้ ๆ กับออฟฟิศ บ้านเช่าหลังนี้เป็นการดัดแปลงจากเรือนคนใช้มาแบ่งทำเป็นห้องเช่า ในส่วนของโรงรถก็ใช้เป็นที่อบขนมของลูกเจ้าของบ้าน ที่ชื่อแป้ง

      แป้ง ( พิยดา อัครเศรณี ) สาวนักฝันที่จะมีร้านเบเกอรี่เป็นของตนเอง แป้งเป็นคนมีระเบียบวินัยสูงเต็มเปี่ยมไปด้วยกฏเกณฑ์ในชีวิต เมื่อชัดเจนเข้ามาเช่าบ้านอยู่ในบ้าน ก็มีแต่เรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นเสมอ ถึงแม้จะเป็นสถาปนิก แต่ก็ไม่เคยทำให้แป้งรู้สึกว่าบ้านมีระเบียบขึ้นมาเลย ตรงกันข้ามจากบ้านที่เคยมีระเบียบวินัย กลับถูกเพ่นพ่านไปด้วยเพื่อนสถาปนิกที่ออฟฟิศ และแฟนเก่าของชัดเจนที่มาตามรังควานหรือแม้แต่ลูกของเพื่อนที่มาฝากชัดเจนดูแล ด้วยเหตุนี้แป้งต้องมาคอยควบคุมและดูและผลประโยชน์ของบ้านตนเอง และมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับชัดเจนตลอดเวลา ต่างกับปิ๊ก ( หลุยส์ - พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร ) น้องชายของแป้ง กลับเห็นดีเห็นงามและชื่นชมชัดเจนเป็นพิเศษ ก็เพราะนิสัยที่เข้าอกเข้าใจคนอื่นของชัดเจนนั่นเอง

      แต่นั่นกลับเป็นหนี่งในเหตุผลที่ทำให้แป้งหาเรื่องทะเลาะกับชัดเจนหนักขึ้น เพราะแป้งถือว่าชัดเจนให้ท้ายน้องชาย ทำให้ชัดเจนเกิดความรู้สึกว่าแป้ง ทำตัวเหมือนแม่มากกว่าพี่สาว แม้แต่กับพ่อตุ๊ (สีหนุ่ม เชิญยิ้ม) พ่อของแป้ง ก็ดูเหมือนจะเข้ากันได้ดีกับชัดเจน เนื่องจากเป็นคนสบาย ๆ เหมือนกัน พ่อของแป้งเป็นคนสนใจใฝ่รู้กับทุกๆเรื่องไม่เว้นแม้แต่การดูหมอ ทรงเจ้า แต่ถึงกระนั้นพ่อของแป้งก็เป็นถึงอดีตนายทหารเรือ (เออ…แต่เป็นกองดุริยางค์) ผิดกับแม่เยาว์ ( พิมพ์แข กุญชร ) ที่เป็นถึงหลานสาวเจ้าพระยา เป็นคุณแม่ผู้สูงศักดิ์ หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรียิ่งนัก แต่เนื่องจากฐานะครอบครัวที่สะเทือนไปในคราว “ต้มยำกุ้ง” ระบาด แม่ของแป้งจึงจำต้องแบ่งพื้นที่ในบ้านให้ชัดเจนเช่าอาศัย ซึ่งแม่ของแป้งไม่เคยรู้เลยว่ามันเหมือนเป็นการชักศึกเข้าบ้าน

      ในบ้านเช่า นอกจากจะมีชัดเจนเป็นผู้เช่าอาศัยแล้ว ยังมีเพื่อนร่วมออฟฟิศของชัดเจนอีกหนึ่งคนชื่อมารวย (เหลือเฟือ มกจ๊ก) ชายหนุ่มนิสัยรักสบายมาก จนถึงขั้นที่เรียกได้ว่าขี้เกียจ ซึ่งปรารถนาจะรวยทางลัดอยู่ตลอดเวลา แต่มารวยเป็นคนมีความจริงใจแต่ติดจะเชยและซื่อไปบ้าง

      นอกจากนี้ผู้เช่าอาศัยในบ้านของแป้งยังมี แมน ( ตี๋ ดอกสะเดา ) เพื่อนร่วมออฟฟิศอีกคนของชัดเจนผู้ถูกกระชากวัยหนุ่มไปด้วยเวลาอันรวดเร็ว เพียงเพราะการแต่งงาน แต่แล้วเขาก็กระชากมันกลับมาด้วยความรวดเร็วอีกเช่นกัน ด้วยการ หย่า พร้อมกับของแถมเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ ( ก๊วยเจ๋ง ) ที่เขาจำต้องสลับกับภรรยาเลี้ยงดู แมนเป็นคนเจ้าชู้ จึงเกลียดความจริงจัง พอ ๆ กับที่เป็นคนกะล่อน จึงเกลียดความเชยเป็นที่สุด

      เหล่านี้คือบุคคลที่จะมาทำให้ชีวิตของชัดเจนวุ่นวายได้ไม่มากเท่ากับ เหมียว ( สุวัจนี ไชยมุสิก ) แฟนเก่าของชัดเจน ที่สลัดรักจากสถาปนิกหนุ่มไปซบอกกัปตันเครื่องบิน ด้วยเหตุผลเพียงเท่กว่าและเร้าใจกว่า แต่นั่นยังไม่ร้ายเท่าที่เหมียวทำงานอยู่ที่เดียวกับชัดเจน และคิดอยู่เสมอว่าชัดเจนคือของตายสำหรับเขาจึงหมั่นแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนเมื่อยามเหงา มีปัญหาก็มาขอความช่วยเหลือ ทะเลาะกับแฟนก็มาหา เมาก็มาหา แต่ชัดเจนเอง ก็ไม่สามารถตัดขาดจากเหมียวไปได้ เพราะอดีตรักที่น่าจดจำของกันและกันและทุกครั้งที่เหมียวมีปัญหา จึงสามารถหวนกลับมาซบอกเพื่อเรียกหาความรักและความเห็นใจจากชัดเจนได้เสมอ จนทำให้แป้งไม่ชอบพฤติกรรมของเหมียวอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำ

      แต่ใครเลยจะรู้ ว่าชัดเจนและแป้งนั้น เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นคู่กัดและคู่รักกัน ด้วยความที่ฟอร์มจัดด้วยกันทั้งคู่ สถานภาพที่คนอื่นมองจึงดูแปลก ๆ เพราะบางครั้งก็เหมือนเป็นเพียงผู้เช่าและผู้อาศัยแต่บางครั้งก็เหมือนเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ก็มีหลายครั้งที่ดูเหมือนเป็นแม่ลูกกัน หรือเป็นคู่รักกันก็มีความรักและความผูกพันของหนุ่มสาวทั้งสอง จึงค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น ท่ามกลางความวุ่นวายและปัญหารอบข้าง บ้างสุข บ้างเศร้า บ้างเหงา บ้างตลก แต่ทุกชีวิตในบ้านหลังนี้ก็ยังคงดำเนินต่อไป

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×