ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hell Town : ภารกิจฝ่านรกเมืองปรสิต

    ลำดับตอนที่ #9 : Chapter 6 : พ้นขีดอันตราย?

    • อัปเดตล่าสุด 30 ส.ค. 56


     

     Chapter

    Six

     

    พ้นอันตราย?

     

     

    ในขณะที่โดกำลังรักษาอยู่นั้นทุกคนต่างช่วยกันส่งเครื่องมือให้โดทีล่ะชิ้นผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงงานก็เสร็จลง....แต่ทุกคนกลับมีสีหน้าที่หม่นหมอง

               “พวกเขาจะรอดมั้ย? อลิซที่พึ่งตื่นจากการหลับพูดขึ้น

               “ผมทำสุดฝีมือแล้วครับ-ไม่รอดก็ให้มันรู้ไป” โดเช็ดเครื่องมือต่างๆเขามองคนไข้สองคนที่นอนแนบนิ่งแบบลุ้นๆ


              ....สิบห้านาทีผ่านไป

    “โอ๊ย....”เสียงรินร้องขึ้นมาเบาๆ ทำให้สายตาทุกสายตาจับจ้องที่เธอ

                “เป็นไงบ้างริน” เวลเฟอร์วิ่งลงมาดูอาการเพื่อนก่อน

                “เจ็บอยู่นิดหน่อย” รินตอบ

                “เร็นล่ะ....เร็นตื่นยัง” รินมองไปทางชายหนุ่ม

                “ยังเลย....เขายังไม่ตื่น-แต่อาการดีขึ้นแล้ว” เวลเฟอร์มองดูชายหนุ่มที่หลับอยู่

                “ทุกคน....คงจะหิวกันแล้วสินะคะ” มิเชลเอ่ยเสียงใสจากมุมห้อง เธอแบกขนมห้าซองวางลงตรงหน้าทุกคน

                “เธอมีเยอะขนาดนี้เลยเหรอ....” เวลเฟอร์มองกองขนม

                “เอาของฉันไปเสริมด้วย” ริกพูดก่อนวางขนมยี่ห่อเลย์ จากเมืองไทยที่โด่งดังทั่วโลกส่วนของมิเชลก็มีหลากหลายยี่ห้อซะจำชื่อยาก

                “เฮ้อ....ได้อาหารตกถึงท้องสักที” เซอร์ซีพูดพร้อมกับแกะซองขนมช้าๆทันใดนั้นเอง!เร็นก็ลืมตาขึ้นมาก่อนที่จะ....

                “ขนมเหรอกินด้วย” ทำให้ทุกคนงงไปสักพักมาเรียมองเร็นด้วยสีหน้าที่ดีใจกว่าใคร

                “เธอฟื้นแล้ว” มาเรียจับมือเร็นเขย่าไปมาก่อนที่จะกอดเขา

                “โอ๊ย....เจ็บนะ” เร็นบอกก่อนที่จะหันไปทางขนม ทุกคนต่างส่งสายตาไปที่ทั้งสองมาเรียกับเร็นเกิดน่าแดงขึ้นมาดื้อๆ

                “แหม่-น่าอิจฉาคนมีคู่เนอะ” ริกพูดลอยๆ

                “บ้าน่า....ผมขอกินขนมหน่อยล่ะกัน” เร็นเปลี่ยนเรื่อง

                “ขอบคุณมากเลยนะครับ....สำหรับการรักษา” เร็นกล่าวขอบคุณพร้อมกับก้มหัวนิดๆ

                “ไม่เป็นไรครับ-เป็นหน้าที่อยู่แล้ว” ทุกคนต่างมีความสุข กับการแลกเปลี่ยนความคิดกัน ผ่านไปสักระยะหนึ่ง เสียงสัญญาณจากวิทยุสื่อสารดังขึ้นเป็นขัดจังหวะ ริกยกมือห้ามอลิซก่อนที่จะเป็นคนลุกไปรับสายเอง

                “ครับ?ผมริกพูดครับ”

                [ดิชั้น....แองจีล่าเองค่ะ-ดิชั้นพึ่งทราบเรื่องที่มี-คนบาดเจ็บตอนนี้ปลอดภัยรึยังคะ]

                “อ่อ....เรียบร้อยแล้วครับ-ว่าแต่เขาเป็นใครเหรอครับ-ไม่เคยเห็นในหน่วยเลย-นักวิจัยที่ไหนเหรอครับ”

                [หลานชายแท้ๆ....ของเดวิท] เพียงปลายสายพูดถึงกับทำให้ริกอึ้งไป

                “ครับ....”

                [มีอะไร-รายงานมาได้ตลอดเลยนะคะ....พระเจ้าจะคอยคุ้มครองพวกคุณทุกคน-โชคดีค่ะ]

                ริกเดินกลับมาในห้องก่อนที่จะนั่งลงมองโดอย่างพิจารณา

                “มะ....มองผมทำไม” โดชี้ที่ตัวเองอย่างุนงง

                “โด...เป็นหลานแท้ๆ ของเดวิท” ทำเอาทั้งห้องเงียบไป

                “เดวิทคือใครเหรอคะ” เซอร์ซีถามพร้อมกับเล่นตุ๊กตากระต่ายของเธอ

                “คนที่คิดไวรัสซีขึ้นมา” บรรยากาศห้องเงียบกว่าเดิม

                “ก็ดีน่ะสิ...เพื่อจะได้ข้อมูลอะไรมาบ้าง” อลิซพูด

                “คอยเล่าก็ได้...นายไปพักก่อนเถอะ” ริกพูดพร้อมกับยิ้มบางๆโดก้มหัวก่อนที่แยกตัวออกไปมุมของอีกด้านหนึ่ง

                “ผู้ใหญ่นี่...เข้าใจยากเนอะ พี่มิเชลว่ามั้ย” เซอร์ซีกระซิบข้างหูมิเชล

                “จ๊ะ” มิเชลตอบสั้นๆ พร้อมกับส่งยิ้มหวานๆ ให้กับเซอร์ซี

                “พรุ่งนี้เช้าเราคงต้องออกไปจากที่นี้ให้เร็วที่สุด” ริกพูดทุกคนพยักหน้าอย่างเข้าใจ

                “รีบๆหายดีล่ะ” ริกพูดก่อนที่จะนอนบนกล่องไม้เก่าๆที่ไม่ได้ใช้งานมาแรมปี

                ทุกคนต่างซุกตัวนอนบนกล่องต่างๆ หรือไม่ก็...ซอกเล็กๆ ที่มีกระดาษแข็งเป็นที่นอนนุ่มในจิตนาการ ก่อนที่ทุกคนจะหลับไปนั้น....มิเชลก็ลุดขึ้นพร้อมกับถูห้องจนสะอาดเอี่ยมและเธอก็หาผ้าเก่าๆมาทำเป็นที่นอนให้หนูเซอร์ซีกับตัวเองและคนที่ยังไม่นอน

                “ขอบคุณค่ะ” เซอร์ซีขอบคุณมิเชล

                “ไม่เป็นไรหรอกจ๊ะ....หนูเหมือนน้องสาวพี่มากเลย” มิเชลยิ้ม

                “เหรอ....ดีจังมีคนเหมือนหนูด้วย” เซอร์ซีหัวเราะและเธอก็นั่งคุยกับมิเชลจนเผลอหลับไปทั้งคู่....

     

    บทนี้ไม่มีอะไรอยากโรลก็ได้ตามบายพรุ่งนี้ตอนเที่ยงเจอกันในตอนต่อไป//เจอกันครับ

    ของที่เสียไป

    -แอนตี้ไวรัส
    -ขนมของริกขนมของมิเชลทั้งหมด

               

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×