ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hell Town : ภารกิจฝ่านรกเมืองปรสิต

    ลำดับตอนที่ #7 : Chapter 4 : ระวังตัว

    • อัปเดตล่าสุด 30 ส.ค. 56


    Chapter

    Four

     

    ระวังตัว!

     

    “ฉัน เร็น เวลเฟอร์ มาเรีย....จะไปตามหาเซอร์ซีเอง...พวกเธออยู่ในห้องนี้-หาของรอบๆ ก็ได้” ริกชี้ไปห้องข้างๆ ห้องวิทยุสื่อสารเป็นห้องขนาดไม่ใหญ่มาก

    “ก็ดี.....” อลิซยืนมองเพื่อนเดินไปสุดสายตา ด้วยสีหน้าเป็นกังวลในใจ

    “เขา....ต้องกลับมาอย่างปลอดภัยเชื่อฉันสิ” รินพูดเสียงเศร้า

    “อือ....เราก็ทำหน้าที่ของเราเถอะ” อลิซพูดจบก็ค้นหาสิ่งของในห้องอย่างรวดเร็ว

     

    สองชั่วโมงผ่านไป...

    “ใกล้จะถึงทางตันของตึกแล้วนะครับ....วนหาก็ไม่เจอเลย-แต่ก็ยังดี....เจอของใช้ด้วย” เร็นพูดพร้อมกับยกไฟฉายกับถ่านสองก้อน

    “อือ....ฉันเจอขนมห่อหนึ่ง-พวกเธอล่ะ” ริกหันหน้าไปทางหญิงสาวสองคน

    “เอ่อ.....ฉันเจอมีดเดินป่าน่ะ” เวลเฟอร์ยกมีดให้ดู

    “มาเรียเธอล่ะ” เร็นถาม

    “อ่อ...โฟมล้างหน้ากับขนม” มาเรียตอบ

    “หยุดก่อน” ริกยกมือขึ้น ทำให้ทักคนหยุดเดินไปกะทันหัน รอยลากบางยากแวกออกไปยาวถึงมุมห้องที่มีของระเกะระกะ...

    “รู้สึกว่าจะเจอแล้ว....” ริกทำมือเป็นสัญญาณให้ทุกคนเบาที่สุด

    กัซ....กัซ

    เสียงกัดบางอย่างที่ทำให้พวกเขาใจเต้นผิดจังหวะ....อาจจะเป็นเซอร์ซีก็ได้ที่กำลังเป็นอาหารจานโปรดของไวรัสซีสปีด พวกเดินย่องเข้าไปช้าก่อนที่จะ.....

     

    “เธอทำอะไรน่ะ ริน” อลิซถามรินที่กำลังวุ้นอยู่กับการประกอบอะไรบางอย่าง

    “อ่อ....ฉันทำเครื่องสัญญาณเตือนแบบง่ายๆ...ถ้ามีคนเดินมาชนเชือกที่ผูกไว้ด้านหน้าประตูจะถูกดึงอัตโนมัติ-แล้วห้องก็จะปิดเอง แล้วก็มีกระดาษติดไว้ให้ทุกคนไม่ต้องตกใจ-ให้เปิด”

    “อื้อ-งั้นไปหาของจำเป็นในชั้นนี้ดีกว่า” ว่าแล้วอลิซก็ลุกขึ้นเดินไปที่ประตูก่อนที่รินจะเดินตามไป

    “เฮ้อออ---พวกนั้นจะเป็นไงบ้างเนี่ย จะสามชั่วโมงแล้วนี่มันก็เกือบเย็นแล้ว” รินพูดพร้อมกับถอนหายใจ

    “ไม่มีอะไรหรอก หนังเหนี่ยวจะตาย” อลิซปลอบใจเพื่อน

    กึก....กึก

    “สะ....เสียงอะไร” รินพูดกับอลิซเบาๆ เป็นสัญญาณให้พวกเธอหลังชนกันเพื่อตั้งรับ

    “ไวรัสซีระดับต่ำนิ” อลิซมองมนุษยืไร้ชีวิตที่กำลังลุกขึ้นมาอย่างน่ากลัว-หน้าที่เนาเฟะพร้อมกับร่างที่อ่อนปวกเปียกกำลังวิ่งมาที่พวกเธอ

    “ยิง!” เสียงอลิซสั่ง

    พลันเกิดเสียงยิงขึ้นพวกไวรัสซีระดับต่ำ เดินมาพวกหล่อนไม่ขาดสาย-พวกมันมีประมาณสิบตัวเห็นจะได้

    “ยิงไม่ให้เหลือพวกลูกเจี๋ยบ” อลิซพูดพร้อมบุหรี่ที่คาบในปาก โดยที่ทั้งสองไม่ทันสังเกตุว่ามีอีกตัวที่พวกเธอลืมมองมันอยู่ในซอกของระเกะระกะในความมืด

    “โอ้ว-พระเจ้า” มันใช้เล็บอันแหลมคมกรีดลงที่ต้นขาของรินเป็นแผล ที่ไม่ลึกมาก

    “ไอ้นรก-“ อลิซเล็งมาที่มันยิงจนแนบนิ่งไป

    “เธอเป็นอะไรมากมั้ย?” อลิซถาม

    “ไหว....” รินตอบแม้เธอกำลังเจ็บ

    “แผลนิ-ถ้าไม่มีรีบรักษาภายในสองถึงสามชั่วโมง.....” อลิซเว้นวรรคไป

    “ไม่ต้องเป็นห่วงฉัน-พวกมันตายหมดแล้ว....หาของต่อเถอะ ฉันยังไหว” รินพูดพร้อมกับพยุงตัวเอง

    “ระวังหลัง....” อลิซพูดอย่างตกใจเมือเห็นไวรัสซีสปีดระดับกลางคล้ายหมาผสมคน

    ปั๊กกกกกก!

    เสียงไม้เบสบอลอัดเข้าที่หัวจนสมองแตกกระจาย...เลือดเสียสีดำที่เหม็นคาวทิ้งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่ว-ทำเอารินและอลิซอึ้ง....เมื่อเห็นผู้รอดชีวิตเพิ่มอีกหนึ่งราย.....

     

    “เธอไหวมั้ย-เร็น” มาเรียถามเร็นที่กำลังมีบาดแผลที่กลางอก

    “ไหว-ฉันมีกล่องพยาบาลอยู่ที่ห้องใกล้ถึงแล้วอดทนไว้” ริกพูดพร้อมกับประคองเร็น

    “เซอร์ซีหนูบาดเจ็บตรงไหนมั้ย?” มาเรียถาม เซอร์ซีส่ายหน้าพร้อมกับเช็ดคาบใยแมงมุมที่ติดที่ชายเสื้อ

    “แค่อึดอัดนิดหน่อย-เกือบตายแล้วสิ” เซอร์ซีพูด

    “พวกเราขอโทษนะ.....ที่มองเธอผิดไป” ริกกล่าวขอโทษ

    “ไม่เป็นไรหรอกค่ะ-หนูชินแล้ว....แต่ก็ดีได้กลับมาอยู่กันเยอะๆปลอดภัยดี” เธอพูดอย่างอารมณ์ดี

    “รีบกลับไปเถอะหนีมันผ่านมาสี่ชั่วโมงแล้ว” เวลเฟอร์เร่งเร้าก่อนที่ทุกคนจะรีบเดิน

     

    “ช้าจัง....แข็งใจไว้” อลิซใช้ผ้าพันแผลปิดที่ขาให้กับริน

    “นี่....มิเชลช่วยปิดแผลไว้ก่อนนะ-ฉันจะไปใช้วิทยุสื่อสาร” หญิงสาวผมลอนสีชมพูพยักหน้าตอบรับก่อนที่ อลิซจะเดินออกไป

    “มีใครอยู่มั้ย-รายงานสถานการณ์ฉุกเฉิน” อลิซกล่าวกับวิทยุสื่อสาร

    [ม...-มี...-ร---ยงานสถานการณ์ด่วน] ปลายสายตอบรับด้วยเสียงตะกุกตะกัก

    “มีผู้บาดเจ็บ-ขอกำลังเสริมด่วน” อลิซพูดด้วยเสียงราบเรียบ

    [ได้....จะจัดหากองกำลังสนันสนุนเท่าที่มีอยู่ไปให้] ปลายสายตัดไป

    “อลิซ....เป็นไงบ้าง” เสียงริกเรียกเธอจากนอกห้อง

    “รินบาดเจ็บ....ทางนั้นล่ะ” อลิซถามก่อนที่เธอจะเห็นเร็นมีแผลกลางอก

    “เวรเอ๋ย” อลิซสบถกับตัวเอง

    “รีบเอาเข้าไปในห้อง....ฉันมีกล่องพยาบาลเบื้องต้น” ริกพูด

    “ระวังประตู-รินเขาสร้างระบบรักษาความปลอดภัยง่ายๆไว้” อลิซกล่าวเตือนเพื่อนๆก่อนที่จะเดินเข้าไป

    “พบผู้รอดชีวิตด้วยคนหนึ่ง” อลิซบอกพร้อมกับมองไปที่หญิงสาวผมลอนยาวสีชมพู

    “นักร้องชื่อดังนิ...” เร็นพูดขึ้นแม้สายตาจะพร่ามัว

    “สะ....สวัสดี” มิเชลก้มหัว

    “ก็ดี.....อยู่กับพวกเราปลอดภัยแน่” มาเรียพูด

    “รีบๆ...วางเขาลงก่อนมั้ย” เวลเฟอร์บอกริก

    ตอนนี้ร่างของหญิงสาวและชายหนุ่มดูเหนื่อยหอบอย่างมาก แม้ได้รับการรักษาเบื้องต้นไปแล้วก็ตาม

                “เธอจะต้องไม่เป็นอะไรริน...” เวลเฟอร์จับมือเพื่อนรัก

                “นายใจแข็งไว้นะ” มาเรียจับมือเร็นก่อนที่เขาจะยิ้มแห้งๆให้

                “เป็นห่วงเหรอ” มาเรียหน้าแดงเล็กน้อยก่อนที่จะลุกไปเก็บของ

                ตื๊ดดดดดดดดด....ตื๊ดดดดดดดด

                “เสียงวิทยุสื่อสารนิ” อลิซอุทารอย่างแปลกใจเพราะเธอก็ส่งรายงานเหตุการณ์ไปแล้ว

    เธอเดินเข้าไปในห้องอีกห้องก่อนที่จะรับสาย

                “ว่าไง”

                [ตอนนี้กองกำลังเสริมมีแค่คนเดียวที่หาได้-กรุณามารับเขาที่ดาดฟ้าด้วย]

                “.....โอเค” อลิซคิดสักครู่ก่อนที่จะวางสายไป-และกลับห้องไป

                “เราคงต้องค้างที่นี่และวันนี้” ริกพูด

                “ก็คงงั้น” เวลเฟอร์ตอบ

                “ทุกคน......ฉันว่ามาประชุมกันสักหน่อยงานเข้าอีกแล้ว” อลิซพูดขึ้นเรียกความสนใจจากทุกคนๆ ก่อนที่จะจุดบุหรี่มวนใหม่......

     

    จบไปแล้วกติกาไม่ขอพูดไรมาก....แบบเดิมๆแล้วคงเข้าใจดี-ปลอดภัยแต่บาดเจ็บก็ไม่ดีนะ...รีบไปรับกองกำลังเสริมล่ะอย่าชะล่าใจ-ไรต์คิดว่าไม่ค่อยอยากให้ใครตายหรอก-รึใครอยากได้แบบรอดหมด---มั้ยตามอารมณ์ไรต์ใครที่มีความรับผิดชอบก็ไม่ได้ตายหรอก+ดวง---ตอนนี้ยาวกว่าตอนที่แล้วๆอยู่นะครับ

    ไอเท็มที่ได้รับ

    -มีดเดินป่า(เวล)

    -ขนม(ริก)

    -ขนม-โฟมล้างหน้า(มาเรีย)

    -ไฟฉาย(เร็น)

    -ประแจX3(อลิซ)

    -เหล็กเป็นท่อนX1(ริน)

    ไอเท็มที่เสีย

    -กระสุนของเร็นสองนัด

    -กระสุนของรินกับอลิซคนล่ะหกนัด

    ปล.เจอทั้งหนูเซอร์ซีและมิเชลคนรอดคนใหม่มาเม้นต์ด้วยเด้อออด่วนๆ ใครเห็นว่าช่องเก็บของเต็มก็ให้เพื่อนได้แล้วใครอยากใช้ของอันไหนปล.ไว้ตอนตอบจะใช้ให้นะ-เช่นให้ขนมรินอะไรงี้-ให้กระสุนรินอะไรอย่างงี้เป็นต้นนะ

    คนที่จะไปดาดฟ้า
    -เร็น
    -อลิซ
    คนที่จะดูแลเร็นและรินอยู่ที่นี่
    -เวลเฟอร์
    -มาเรีย
    -มิเชล
    -เซอร์ซี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×