ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hell Town : ภารกิจฝ่านรกเมืองปรสิต

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 2 : เริ่มต้นแผนการที่รัดกุม

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 56


      

      Chapter

    Two

     

    เริ่มแผนการที่รัดกุม

     

                “ดีมาก....มาเรีย แผนที่มาเรียเสนอดีสุดแล้วว่ามั้ย? ทุกคนพยักหน้า

    “ริก....นายเป็นหัวหน้าตัดสินมาเลยไม่ต้องถาม” อลิซตอบพร้อมกับเป่าควันบุหรี่ออกมา

                “พวกเราเชื่อใจคุณนะครับ”  เร็นพูดเสียงใส

                “โอเค....เราจะลงไปด้านล่างตึกมีเจ็ดชั้น....ปลายทางคือชั้นที่หนึ่งเคาน์เตอร์คิดเงินที่สี่ อลิซกับรินอยู่ตรงกลาง เร็นกับมาเรียระวังหลัง รินคุ้มกันด้านข้างกับฉัน” ทุกคนเก็บของที่จำเป็นก่อนที่จะวิ่งลงไปจากดาดฟ้า มาเรียหยุดมองแสงอรุณในตอนเช้าแล้วดวงตาเธอก็เปล่งประกาย

                “หวังว่า...สักวันมันคงกลับเป็นมาเหมือนเดิมและ....จะได้ดูพระอาทิตย์แบบนี้อีก”

                “มาเรียเร็วเข้า”เร็นตะโกนเรียกมาเรียจนเธอออกจากภวังค์

                “ค่ะ” เธอวิ่งตามไปอย่างรวดเร็ว

               

                ชั้นเจ็ดของตึก

                กึก...กึก!

              “สะ....เสียงอะไรน่ะ”  เร็นพูดเสียงตะกุกตะกัก ริกทำมือยกขึ้นเป็นสัญญาณเตรียมพร้อมแล้วเขาก็ยกมือขึ้นนับถอยหลัง

                3

                2

                1         

                “อย่ายิงหนู.....อย่ายิงหนู”เด็กสาวเรือนผมยาวสลวยสีบลอนสะท้อนแสงกระโจนออกมาจากใต้โต๊ะ

                “คิดว่าอะไรซะอีก....ฟู่ว์” เร็นกล่าวดีใจ

                “ตรวจเช็ค” อลิซกล่าวขึ้น

                “เธอเป็นเด็กนะ....คงไม่ได้ติดเชื้อหรอก” เวลเฟอร์แย้ง

                “จะรู้ได้ไง....ถ้าติดมาก็ตายกันหมด” อลิซโต้คืนสองตาประสานกันอย่างน่ากลัว แต่ฝ่ายที่ยอมก็คือเวลเฟอร์

                “พอพอ....เลิกทะเลาะกัน” เร็นเดินเข้าไปแทรกกลาง

                “มะ....ไม่ได้ติดเชื้อนะคะ” เธอยังคงพูดต่อ

                “แล้วหนูชื่ออะไรเหรอ” มาเรียก้มลงคุยกับเด็กสาว

                “ซะ....เซอร์ซีค่ะ” มาเรียพยักหน้าแล้วยิ้มสดใส

                “ไม่เป็นไรแล้วนะ” เซอร์ซีกระโจนกอดมาเรียจนเธอล้มลงไป

                “จะอาเจียน...” อลิซพูดก่อนเดินไปที่พนังห้อง

                “ไปกันได้แล้ว....” ริกเรียกทุกคนให้ลุกขึ้นไปต่อ

              กริ้กกกกกกกกกกกกกก

              “เสียงอะไรน่ะ” รินพูดขึ้น

                “รวมกลุ่มโดยด่วน....น่าจะเป็นไวรัสซีระดับกลาง” ริกเรียกทุกคนให้รวมกันทุกคนมาถึงแล้วเว้นแต่อลิซที่เดินมายังไม่ทัน

                ปัง

                เสียงปืนดัง ขึ้นพบว่าเป็นไวรัสซีระดับกลางคาดว่านะจะวิวัฒนาการมาจากหนู

                “ขะ...ขอบคุณ” อลิซมองเซอร์ซีที่กำลังเก็บปืนใส่ตุ๊กตากระต่าย

                “ธะ...เธอใช้ปืนเป็นเหรอ” มาเรียถามสาวน้อย

                “นิดหน่อยค่ะ” ทุกคนต่างจ้องหน้าสาวน้อยอย่างสงสัย

                “บาเร็คต้ารุ่นพิเศษมีเพียงสองกระบอกในโลก” เวลเฟอร์เอ่ยขึ้นเพิ่มความตะลึงให้เพื่อนๆ

                “อ่า....เก่งจังค่ะ” เซอร์ซีปัดกระโปรงสีแดงของเธอเบาๆ

                “มีของพ่อฉัน....และกระบอกนี้ เธอเป็นใครกันแน่!” เวลเฟอร์ถามอย่างสงสัย

                “เอาน่า....เธอจะเป็นใครก็แล้วแต่ แต่อย่างน้อยๆ เธอก็น่ารักและพึ่งพาได้” มาเรียพูดเสียงสดใส

                “ไปต่อเราไม่มีเวลาไร้สาระ” ริกพูดทำเอาทุกคนวิ่งตามไปยกเว้นแต่เวลเฟอร์ที่กำลังครุ่นคิดอย่างสงสัย ว่าทำไมเด็กนักเรียนถึงมีปืนพกนั่น เธอสะบัดหัวไล่ความคิดพิลึกออกจากสมองก่อนที่จะวิ่งตามเพื่อนไป.....แต่เธอสะดุดกับสิ่งของสิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนตกอยู่ การ์ดสำหรับพนักงานในห้างนี้เธอจึงเก็บมาก่อนที่จะวิ่งไป

               

                F5….

                “ชั้นห้าสินะ...ห้องควบคุมไฟฟ้าของห้างนิ รินพูดขึ้น

                “เราคงไม่ต้องใช้มัน....มันเป็นการล่อพวกมันให้เข้ามา” ริกพูด รินพยักหน้าเบาๆ

                “เอ่อ...หนูเรียนอยู่โรงเรียนไหนเหรอจ๊ะ” มาเรียถามเซอร์ซีที่น่าตาดูสดใสยิ้มแย้ม

                “โรงเรียนประจำเมืองค่ะ” เซอร์ซีตอบเสียงใส

                “เหรอ....แล้วพอจะมีเพื่อนที่ยังเอ่อ...มั้ย? มาเรียถาม

                “ก็มีนะ...เธอยังติดอยู่ในโรงเรียน” ทุกคนต่างหันมาทางเซอร์ซีอย่างรวดเร็ว

                “โอเค...เอาไงดี” เร็นพูด

                “ลงไปจากห้างก่อนแล้วตรงไปที่โรงเรียนตามแผน” อลิซพูด

                “ฉันว่าก็โอเคนะ...” เวลเฟอร์พูดขึ้น

                “รีบเดินเร็วเข้าระวังด้วย....” ริกเดินนำหน้าไปก่อน

     

                F4

                “ชั้นนี้มีวิทยุสื่อสาร...ฉันจำได้นะตอนเด็กๆเคยมาวิ่งเล่นแถวนี้” อลิซตอบพร้อมกับหัวเราะตัวเองเมื่อย้อนนึกถึงวัยกระเตาะที่ยังใส่ร้องเท้าสีชมพูติดกระดิ่งดังกริ๊งๆใส่ชุดสีชมพูลายองค์หญิงออโรร่า

                “คุณอลิซนี่นะ....วิ่งเล่น” เร็นกล่าวพร้อมกับหัวเราะ

                “นั่นมันนานมาแล้ว” อลิซพูดพร้อมกับสูบบุหรี่ต่อ

                “ทางไหนนำเลย?” ริกบอกให้อลิซนำทาง

                “ถึงจะนาน....แต่มันก็จำได้นะตามมาเลย” ว่าแล้วเธอก็วิ่งนำหน้าไปอย่างรวดเร็ว

                ปัง...ปัง

                เสียงยิงกรประตูจนแตกและสามารถเปิดเข้าไปได้

                “ระวังหน้าประตูด้วย....ฉันกับอลิซจะจัดการเรื่องสื่อสารเอง” รินพูดสั้นๆก่อนที่จะเดินเข้าไปทุกคนต่างรออยู่ด้านนอกเงียบๆ....

     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×