ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hell Town : ภารกิจฝ่านรกเมืองปรสิต

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 1 : แผนการ

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 56


    Chapter

    One

    แผนการ

     

            สำนักงานลับแห่งหนึ่งในวอชิงตัน ดี.ซี

                “หัวหน้าใหม่!” คนในห้องประชุมต่างเปล่งเสียงร้องออกมาพร้อมกันอย่างไม่ได้นัดหมาย

    “ดิชั้นคิดว่าคุณจะยอมรับเรื่องนี้ได้นะคะ” หญิงสาววัยยี่สิบสอง นั่งขมวดคิ้วสวยอยู่หัวโต๊ะ เธอกระดกแว่นขึ้นเบาๆ

                “หัวหน้าคนเก่าไปไหน!” หญิงสาวเรือนผมสีฟ้าอ่อนทักท้วง

                “ในขณะที่หัวหน้ากำลังขึ้นเฮลิคอปเตอร์....กลับที่พักเกิดข้อผิดพลาดทางกลไก” เธอพูดแล้วมองปฏิกิริยาของคนในห้องประชุมด้วยนัยน์ตาสีเทาสว่าง

                “ไม่ได้....เธออ่อนประสบการณ์เกิดไป แองจีล่า” ผู้ร่วมประชุมที่ดูเด็กที่สุด จ้องแองจีล่าอย่างไม่พอใจ          

    “อีกอย่างมันเป็นงานใหญ่นะ...จะให้ยัยนี่มาคอยสั่งการเรามีหวังตายกันหมด” บรรยากาศเงียบไปดื้อๆ ทุกคนต่างมองหน้าเธอ

    “เวลเฟอร์...หัดมีมารยาทบ้าง...นั่นหัวหน้าเรานะ” ชายหนุ่มคนหนึ่งพูดแขวะเวลเฟอร์ เธอหันหน้าหนีพร้อมกับถอนหายใจ

    “ครับแล้วภารกิจครั้งนี้คืออะไรเหรอครับ” ชายหนุ่มหันไปคุยกับแองจีล่าด้วยท่าทางสุภาพ

    “ค่ะ....เข้าเรื่องดีกว่าภารกิจช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่เฮลล์ทาวว์ซิตี้ หวังว่าจะไปได้ด้วยดี...” ทุกคนมองหน้ากันอย่างตกใจอีกครั้ง

    “แต่ที่นั้น....กองทัพไวรัสซีชัดๆ” หญิงสาวผมทองซีดพูดขัดขึ้น

    “ไม่งั้นดิชั้นไม่เลือกพวกคุณหรอกค่ะ....”

     

    ปัง! เสียงปิดประตูห้องประชุมดังสนั่น

    “ทำไมต้องให้ยัยแว่นนั้นเป็นหัวหน้าคนใหม่ด้วยริน....ฉันไม่เข้าใจ” เธอพูดพร้อมกับสาวเท้ายาวๆ

    “ฉันก็ไม่รู้....”  รินตอบด้วยเสียงเย็นชาระคนสงสัยไม่ต่างกับเวลเฟอร์

    “เธอก็ทำภารกิจที่ได้รับก็พอ....ไม่ต้องสงสัยอะไรมาก็ได้” รินพูดกระแทกใจเวลเฟอร์ทั้งๆที่ไม่ได้ต้ั้งใจ

    “อื้อ” เวลเฟอร์ตอบแบบขอไปทีและวิ่งเข้าไปในห้องพักส่วนตัวของเธอ

    “ฉันเข้าใจนะเวล” รินพูดพร้อมกับชะเง้อคอมองเพื่อนที่หัวแข็งของเธอ

     

               

                “วันเริ่มภารกิจมาถึงแล้วสินะ” ริกกล่าวพร้อมกับมองรูปหญิงสาวเรือนผมยาวสลวยสีน้ำตาลเข้ม นัยน์ตาสีดำของเขาสอดประสานกับรูปนั้นราวกับบอกความในใจ แม้คนในรูปจะไม่มีตัวตนอยู่แล้ว แต่เขาก็ยังรักเธอไม่เคยเปลี่ยนแปลง

                “เคธี่....ฉันรักเธอ” ริกกล่าวสั้นๆ ก่อนแบกสัมภาระและเดินออกจากห้องพักไป

                “เฮ้อ....กี่โมงแล้วเนี่ย” ชายหนุ่มมองนาฬิกาที่ตั้งอยู่ข้างเตียงพร้อมกับร้องเสียงหลง

                “ตายแน่....วันนี้เริ่มภารกิจนี่น่า” เขารีบจัดของอย่างรวดเร็วและวิ่งออกไปพบว่าเพื่อนๆรอเขาอยู่ ทุกคนจ้องเขาราวกับว่าจะรุมกระทืบให้ตายอยู่ตรงนั้น

                “ขอโทษนะทุกคน” ชายหนุ่มก้มหัว

                “สายอีกแล้วนะเร็น....ไม่ไหวเอาซะเลย” อลิซเดินมาตบบ่าเร็น

                “รีบไปกันเถอะ....เดี๋ยวจะไม่ทัน” ริกกล่าวทุกคนพยักหน้าและขึ้นฮอล แองจีล่าโบกมือลาพวกเขาพอเป็นพิธีทุกคนโบกมือกลับยกเว้นก็แต่เวลเฟอร์

                “มีใครเอาอาหารมาบ้าง....ผมหิว” เร็นพูดพร้อมกับตบท้องตัวเอง

                “ฉันมีทูน่ากระป๋องหนึ่งเอามั้ย?” หญิงสาวผมสั้นซอยสีเงินยื่นกระป๋องทูน่าให้เร็น

                “ขอบใจนะ..มาเรีย” เร็นรับมาแบบเขินอายเพื่อนๆ ต่างมองเขาด้วยสายตาประมาณว่ารู้นะ นายคิดอะไรอยู่ ริกเอาไหล่ชนเร็นเบาๆ ก่อนที่จะกระซิบ

                “นายแอบปลื้มมาเรียเหรอ”

                “บ้าน่า....คุณริกก็พูดไป” เร็นทำบ่ายเบี่ยงไม่สนใจ

                “เอ่อ...ว่าแต่ทำไมภารกิจครั้งนี้ผู้หญิงเยอะจังว่ามั้ย” อลิซพูดพร้อมกับบุหรี่ที่คาบอยู่ในปาก

                “นั่นสิ....” เร็นตอบ

                “ผู้หญิงแล้วไงล่ะ....ก็เก่งละกัน” เวลเฟอร์แย้งขึ้น

                “พวกผู้ชายทำงานอยู่ที่เมืองอื่นน่ะสิ....ว่างก็แต่พวกเราคงจะมีกำลังเสริมมาเรื่อยๆ คุณแองจีล่าบอก” รินพูด

                “ครั้งนี้ใครจะเป็นหัวโจก” อลิซถามกวนๆ

                “คุณริกล่ะกัน....ใครเห็นด้วยโปรดยกมือ” เร็นถามเพื่อนๆทุกคน พร้อมใจกันยกมือแล้วยิ้มออกม ริกกุมขมับพร้อมกับถอนหายใจ

                “ฉันอีกแล้วเหรอเนี่ย” ริกหัวเราะ

                “จะใครซะอีกถ้าไม่ใช่คุณริก...ฮีโร่ของพวกเรา” เร็นตบบ่าริกดังปัก ทุกคนหัวเราะชอบใจ

                “เอ่อ....ว่าแต่ภารกิจหลักของเราล่ะต้องทำยังไง” อลิซถามริก

                “ก็เข้าไปช่วยผู้รอดชีวิตตามที่ต่างๆ....อันดับแรกก็โรงเรียนประจำเมือง” ทุกคนพยักหน้า

                “ส่วนเรื่องแผนการค่อยเตรียมล่ะกัน....แต่หัวใจหลักคือห้ามทิ้งเพื่อนโอเคนะ” ริกพูดต่อ

                “มีอีกอย่างคือ....ในเมืองนี้จะมีตัวแพร่เชื้อขนาดใหญ่ยังบอกรูปร่างไม่ได้ว่าเป็นพืช...หรือสิ่งมีชีวิต...เหมือนเป็นจุดศูนย์รวม....มันเป็นตัวที่วิวัฒนาการเร็วที่สุด...จากข้อมูลของสำนักงานลับ” ทุกคนพยักหน้ารอบสอง

                “มาเรีย....ขอน้ำหน่อยสิ” รินสะกิดมาเรีย

                “ได้ค่ะ” มาเรียหยิบขวดน้ำเปล่าจากกระเป๋าสัมภาระยื่นให้ริน

                “ใกล้ถึงเป้าหมายแล้วนะครับ.....ทุกคนโปรดเตรียมของให้พร้อม ผมจะจอดบนด่านฟ้าตรงโน้น” คนขับฮอลทำเสียงเพื่อความสมจริง

     

    ณ ดาดฟ้าของศูนย์การค้าที่เคยขายดีที่สุดในเฮลล์ทาวว์ซิตี้

    “สภาพต่างกับตอนสี่ปีที่แล้วมาก” อลิซกล่าว

    “โชคดีครับ....ขอให้ภารกิจสำเร็จ” คนขับฮอลพูดจบก็ขี่ออกไป

    เมืองที่เต็มไปด้วยฝูงไวรัสซี ตึกที่พังทลาย รถขี่ชนกันกองสูง และไฟไหม้เป็นกลุ่ม แทบไม่เหลือความเป็นเมืองศิวิไล

                “น่าหดหู่จังนะครับ” เร็นกล่าวเสียงเศร้า

                “เราจะต้องทำภารกิจให้สำเร็จ....” อลิซกล่าวพร้อมกับปล่อยควันบุหรี่ออกมา

                “เราจะสู้ไปด้วยกัน...แล้วไม่ทิ้งกันใช่มั้ย?” ริกถามทุกคนพร้อมกับวางมือลง เป็นสัญญาณให้ร่วมสัญญาทุกคนวางมือประสานกัน แล้วยกขึ้นสูงพร้อมกับเปล่งเสียงที่ดูฮึกเฮิมกว่าครั้งไหนๆ

                “มันก็ยากพอๆ....กับภารกิจครั้งที่ผ่านมา” มาเรียกล่าว

                “แต่ครั้งนี้น่าจะยากกว่านิดหน่อยนะ” เวลเฟอร์ต่อ

                “ไม่ว่ายังไงก็ต้องลองดูสักตั้ง....แล้วล่ะ” รินเสริม

                “เอาล่ะทุกๆ คนมาวางแผนกันดีกว่าว่าเราจะทำยังไง” เสียงของริกดึงพวกเขามาล้อมวงประชุมกัน....ช่างเป็นภาพแห่งมิตรภาพที่น่าจดจำ ถ้ามองจากด้านหลังจะพบว่าชุดออกปฏิบัติการเป็นสัญลักษณ์รูปดาวสีทอง มีอักษรว่า บี.เอส.พี.พี เป็นตราสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญเสียสละอดทนและรักชาติ....

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×