ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hell Town : ภารกิจฝ่านรกเมืองปรสิต

    ลำดับตอนที่ #12 : Chapter 9 : เฉียด!

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.ย. 56


    Chapter

    Nine

     

    เฉียด!

     

                “เอางี้นะ-ไปที่ห้องพักครูใช้ที่นั้นประจำการชั่วคราว” ริกพูด

                “ขนาดใหญ่มั้ย?-หนูเซอร์ซี” รินถามก่อนที่จะเช็ดอุปกรณ์ของเธอ

                “ก็ไม่เล็กไม่ใหญ่ค่ะ”

                “งั้นเราไปกันเลย” อลิซพูด

                “แล้วเราจะไปยังไง...” โดถาม

                “คงต้องวิ่งไป....และรีบเข้าเคลียร์ตึก-พาอลิซและรินไปจัดการประตู-เข้ายึดห้องพักครูให้ได้ หาผู้รอดชีวิตด้วย” ทุกคนพยักหน้าเป็นสัญญาณว่าพร้อมเริ่มภารกิจอีกครั้ง

                “โอเคเริ่มได้” ริกทำมือเป็นสัญญาณให้รีบวิ่งออกจากตึก ไวรัสซีเดินไปมาเยอะเต็มไปหมด แต่ด้วยความที่พวกเขาเดินเบา จึงทำให้ไม่มีที่สนใจแต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น...มิเชลเหยียบกระป๋องโค้ดเครื่องดื่มที่อร่อย....แต่ไม่อร่อยก็วันนี้

                ด้วยความที่เธอน้ำหนักค่อนข้างมากจึงทำให้กระป๋องแตกเหล่าไวรัสซีต่างหันแล้วกรูเข้ามาช้าๆ

                “ฉันขอโทษ” มิเชลเหมือนจะร้องไห้

                “ไม่เป็นไร....วิ่งๆ” ริกบอกทุกคนให้มุ่งหน้าไปที่ตึกพักครู ซึ่งอยู่ไม่ไกลประมาณร้อยเมตร

                “คุณรินไหวมั้ยคะ...” มิเชลถาม แต่เธอไม่รอให้รินตอบเธอชอนร่างบางของรินขึ้นพร้อมกับตั้งหน้าตั้งตาวิ่งพร้อมกับร่างของรินในอ้อมแขน เธอวิ่งถิ้งท้ายมาเป็นคนสุดท้ายตอนนี้ทุกคนอยู่ในตึกแล้ว

                “เร็วสิมิเชล” ริกเร่ง

                “สู้ๆนะครับคุณมิเชล” โดส่งเสียงเชียร์

                “ตอนนี้เหล่าไวรัสอยู่ห่างมิเชลแค่สิบเมตรเอง!” อลิซตะโกน

                “ยิ่งเลยมั้ย” เวลเฟอร์ถาม

                ริกยกมือขึ้นเป็นสัญญาณว่าอย่า...พร้อมกับดวงตาที่จับจ้องไปที่มิเชลที่กำลังอุ้มรินอีกแค่สิบเมตรจะถึงตึกแล้ว

    อีกแค่ห้าเมตร!

    แต่ตอนนี้ไวรัสซีอยู่ห่างจากมิเชลเพียงสามเมตร

    “รับรินไว้” มิเชลโยนรินเข้าไปโดและริกรับเธอไว้ได้

    “มิเชลเร็วเข้า” เวลเฟอร์พูด

    ในขณะที่มิเชลแทรกตัวเข้ามาในตึก...แต่เธอก็พลาดกรปิดประตูด้านล่างเกี่ยวเชือกร้องเท้าเธอติดแน่น ทันใดนั้นไวรัสซีที่อยู่ประมาณสามเมตรก็เดินเข้ามาโดรีบวิ่งมาแก้ปมแต่ก็ทำไม่ได้

    “รอก่อนนะครับ”โดพูดเสียงอ่อน มิเชลยิ้มแล้วจับมือโดก่อนที่จะส่ายหน้า

    “ไม่ครับ....ไม่ได้” ทันใดนั้นเวลก็โยนมีดเดินป่าที่พกติดตัวให้โด

    “เร็วๆสิไอ้บ๋อง” เวลเฟอร์แขวะ

    “ใกล้แล้วครับๆ” ไวรัสซีอยู่ห่างแค่ไม่ถึงเมตรแล้วตอนนี้

    ชึ้กกกกกกกก!

    “เกือบไปแล้ว...ปิดประตูเลย” ริกพูดก่อนที่ทุกคนจะดันประตูเข้าเหลือไว้แต่เสียเคาะของพวกไวรัสซี

    “ขอบใจนะ...โด” มิเชลที่นั่งค่อมโดพูดเสียงหวาน

    “มะ...ไม่เป็นไรฮะ” โดหน้าแดง

    “บาดเจ็บมั้ย? พี่มิเชล” เซอร์ซีถาม

    “ไม่รู้สิ...โอ๊ย” มิเชลร้องเสียงหลง และพบว่ามีเลือดซึมออกมาจากหลังคอของเธอ

    “ระ....รีบรักษาเธอ” ริกพูด

    “ผมไม่มีแอนตี้ไวรัสเหลือแล้ว” โดพูดพร้อมกับทำสีหน้าไม่สู้ดี...มิเชลยิ้มเจือนๆก่อนที่จะส่ายหัวเชิงว่าไม่เป็นไร

    “ไม่ได้หรอก-มิเชลพวกเราทิ้งเธอไว้ไม่ได้” อลิซกล่าวสั้นๆ

    “เอาล่ะอลิซริน...ป้องกันประตูซะ มิเชลพอไหวมั้ย” ริกถาม

    “ไหวค่ะ” มิเชลตอบเสียงหนักแน่น

    “เอาชั้นวางรองเท้ามากันประตูไว้ ช่วยกันแบกเลยทุกๆคน” พูดจบทุกคนก็กรูเข้าที่ชั้นวางรองเท้าส่วนอลิซและรินก็กำลังประดิษฐิ์อะไรบางอย่างอยู่

    “มาเรียเหนื่อยมั้ย” เร็นถาม

    “ไม่ค่ะ” มาเรียส่ายหน้าพร้อมกับช่วยยกชั้นวางรองเท้าขึ้นไปขวางประตูไว้

    “อย่าพึ่งปิดทาง...รอรินกับอลิซปิดประตูก่อน” ทุกคนพยักหน้าและเริ่มนั่งพักในแต่ละมุม

    “คุณมิเชล...ผมจะทำแผลให้” โดเดินไปข้างหลังมิเชลก่อนที่จะทำแผลให้เธอ

    “ขอบคุณอีกครั้งนะคะ” มิเชลพูดในขณะที่โดทำแผลให้เธอย่างนิ่มนวล

    “ไม่เป็นไรหรอกครับ” และทั้งสองก็นั่งคุยกันอย่างสนุกสนาน...โดยที่ไม่รู้เลยว่าทุกคนกำลังมองพวกเขาทั้งสองอย่างมีความสุข

    ไม่ต้องโรล...แต่คุยกันได้เพราะจะมาแต่งต่อในบทต่อไป

    บทต่อไปคือเริ่มแผนการทีละตอน-รึจะเปลี่ยนแผนก็ได้เพราะตอนนี้มีคนเจ็บเพิ่มมากขึ้น

    เห็นได้ว่าการที่คุยกันๆบ่อยๆจะสนิทกันในเรื่องตัวอย่างเช่นมิเชลกับโดเป็นต้น

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×