ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hell Town : ภารกิจฝ่านรกเมืองปรสิต

    ลำดับตอนที่ #10 : Chapter 7 : รุ่งอรุณวันใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 30 ส.ค. 56


    Chapter

    SEVEN

     

    รุ่งอรุณวันใหม่

     

                “เช้าแล้ว....ไปกันได้แล้วทุกคน” ริกที่ดูเหมือนจะตื่นก่อนเพื่อนบอกทุกคนที่เพิ่งตื่น ตอนนี้เวลาประมาณตีห้า พระอาทิตย์กำลังขึ้น เป็นเวลาที่สมควรกับการเดินทาง ทุกคนกำลังเปลี่ยนกันล้างหน้าล้างตา บังเอิญห้องนี้มีอ้างล้างหน้าที่เกือบจะพังแต่ยังพอมีน้ำให้ใช้อยู่บ้าง

                “เซอร์ซี....อย่าบอกนะ ว่าหนูยังไม่นอนตั้งแต่เที่ยงคืน? ริกถามเจ้าตัวที่ล้างหน้าพึ่งเสร็จ

                “ก็ไม่ง่วงนิคะ” เซอร์ซีมองหน้าต่างเล็กๆ แล้วยิ้มบางๆก็เกิดขึ้นบนใบหน้าของเธอ

                “ทุกคนหกโมงเช้าเราจะรีบไปกันนะ” ริกพูดในขณะที่ทุกคนกำลังทำธุระต่างๆ

                6.00

                ตื๊ดดดดดดดด....ตื้ดดดดดดดดด

                “ยัยหัวหน้าล่ะมั้ง-ไปรับสายหน่อย...คุณอลิซ” เวลเฟอร์เรียกอลิซที่กำลังเก็บของอลิซเดินเข้าไปในห้องวิทยุสื่อสาร

                [ดิชั้นแองจีล่า....ฉันคิดว่าพวกคุณคงกำลังเดินทาง]

                “เออ....มีอะไรแองจีล่า” อลิซตอบเสียงห้าว

                [มีการสำรวจแล้วว่า....เมนไวรัสซีของเมืองนี้ อยู่ในรัศมีสิบกิโลแต่ไม่ทราบชนิด-และไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด]

                “งั้นขอข้อมูลเท่าที่มีหน่อย”

                [เป็นไวรัสซีระดับความสามารประเมินไม่ได้-รูปร่างไม่แน่ชัด...แต่คาดว่ามีความสูงประมาณเจ็ดเมตร-น้ำหนักประมาณสองตัน] อลิซอึ้งกับคำตอบของแองจีล่าเธอไม่เคยเห็นไวรัสซีที่มหึมาขนาดนี้มาก่อน

                [และยังระบุไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหน....คาดว่าเป็นเมนหลักที่มีระดับความยากที่ไม่เคยพบมาก่อน-สถานการณ์จากเมืองต่างๆ พบว่าตอนนี้เริ่มควบคุมสถานการณ์ได้เกือบทั้งหมดแล้ว-แต่ที่หนักๆคงจะเป็นที่นี่] อลิซวางสายแล้วรีบตรงมาบอกทุกคนด้วยใบหน้าที่ไม่สู้ดีนัก

                “ยัยหัวหน้าบอกว่า-เมนไวรัสซีของที่นี้-แข็งแกร่งมากไม่เคยมีบันทึกว่าเมนไวรัสซีจะแข็งแกร่งขนาดนี้มาก่อน” อลิซบอกทุกคนอย่างร้อนใจ

                “อือ....ยังไงเราก็ต้องผ่านไปด้วยกันให้ได้” ริกพูด

                “ใช่...คุณริก-เราสัญญากันไว้แล้วนิ” เร็นพูดพร้อมกับยิ้มให้อลิซ

                “เอาน่า-อย่าซีเรียสเลย” รินพูดเบาๆ

                “อืม....งั้นไปกันเถอะ” อลิซกล่าวก่อนที่จะเก็บกระเป๋าและออกไปรอหน้าห้อง

     

                F1

                “เยส-มาถึงชั้นหนึ่งสักที” เร็นพูดพร้อมกับปัดฝุ่นที่ติดอยู่ตามเสื้อของเขา

                “เอ่อ-มีใครเจอของอะไรตามทางมั้ย” ริกถามทุกคนที่เดินตามมาติดๆ

                “เจอแต่ของไม่จำเป็น-แต่ที่พอจะใช้ได้ก็คงจะเป็นเต็นท์นี่และ” อลิซยื่นถุงเต็นท์สามอันให้ริกดูเขาพยักหน้า ก่อนที่จะนั่งบนเคาน์เตอร์หมายเลขสี่

                “เราจะไปโรงเรียนเดินไปอีกประมาณหนึ่งร้อยเมตร-คาดว่าที่นั้นน่าจะมีผู้รอดชีวิตอยู่” ริกกางแผนที่ออกให้ดูได้ชัดๆ

                “โอเค-มาเรียดูและหนูเซอร์ซีกับมิเชลด้วย” มาเรียพยักหน้า

                “เร็นด้านข้างกับอลิซ-เวลเฟอร์ระวังหลังกับโด-ส่วนฉันจะนำหน้าเอง” พอพูดจบเขาก็เดินไปอยู่หน้าประตูห้าง มองออกไปเห็นแต่ฝูงไวรัสซีเดินไปมาเต็มไปหมด

                “เราจะฝ่าออกไปยังไง” รินถาม

                “โยนระเบิดของเร็นออกไปไกลๆ เกิดเสียงดังพวกมันก็คงแห่กันไปเอง” ริกตอบพร้อมกับจับเคราอย่างคุ้นคิด

                “ก็โอเค” ทุกคนเริ่มเปิดประตูออกไปช้าๆ เร็นโยนระเบิดมือห่างไปประมาณห้าสิบเมตร

                3

                2

                1

                บึ้มมมม...

                “ไปๆ” เสียงสั่งการจากริกให้เดินตามไป เหล่าไวรัสซีต่างหันความสนใจไปที่ระเบิดแต่เมื่อมันเห็นมนุษย์ ในชั่ววินาทีนั้นก็เริ่มหันมาทางพวกเขา

                “เร็วๆ-อีกประมาณยี่สิบเมตรก็จะถึงแล้ว” รินพูด

                “รินรีบวิ่งหน่อย” เวลเฟอร์เรียกเพื่อน

                “เจ็บขา” รินพูดสั้นๆแต่ในขณะนี้ไวรัสซีประมาณห้าสิบตัวกำลังมุ่งมาที่รินที่วิ่งอยู่ด้านหลัง ตอนนี้ทุกคนอยู่ในรั้วโรงเรียนแล้ว-แต่ริน...!

    CUT!

    เหนื่อยมั้ยทุกๆคน//ฮิฮิ

    ครั้งนี้เป็นโรลแบบรอคำตอบจะทำยังไงห้ะ/ตอบดีๆล่ะไม่งั้น/หาวิธีช่วยรินให้ได้/อย่าลืมไวรัสซีกระจัดกระจายอยู่ทั่วๆ//ไรต์ไม่ได้ให้ตายนะ//ก็แค่รอความเห็นจากทุกคนว่าจะทำยังไงไม่ได้ใจร้ายนะ.....ตามจริงว่าจะให้ตายไปเลยแต่ก็ยังไงๆอยู่//ฮิฮิ

    ฮ่าๆ//หัวเราะ//จะทำยังไง//โอกาสที่รินจะรอดมีต่ำมาก//เพราะมีวิธีที่ไรต์เลือกไว้แล้วว่า//รินจะรอดมีแค่สองวิธี//แต่บอกไม่ได้จริงๆ//ตอบมาเลยนะ//ใครจะเป็นคนที่ตอบถูกกันน้า//ติ๊กต่อกๆ//ให้เวลาคิดถึงเย็นน้ะจ้ะ//บายส์

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×