ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องกิจกรรมรวม

    ลำดับตอนที่ #93 : กิจกรรมที่ 17 : หน้ากากลวง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 236
      0
      9 เม.ย. 60

    ตอนแรกข้าได้จัดเกมนี้ไปก่อนหน้านี้ แต่ว่าดันล่มไปเสียก่อน ข้าเลยถือโอกาสนี้จัดเกมนี้ขึ้นมาอีกครั้ง! เกมหน้ากากลวง!
     
    วิธีเล่น
     
    ก่อนเริ่มเกม พวกเจ้าจะต้องจับฉลากเลือกหน้ากากของตัวเองคนละ 2 อัน ซึ่งจะมีหน้ากากทั้งหมด 6 อัน แต่ละอันจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ได้แก่
     
    1. หน้ากากราชา - หยิบเพชรได้ครั้งละ 3 เม็ด / ห้ามผู้เล่นหยิบเพชร
    2. หน้ากากโจร - ขโมยเพชรจากผู้เล่น
    3. หน้ากากทหาร - ห้ามโจรขโมยเพชร
    4. หน้ากากนักฆ่า - ฆ่าผู้เล่น (คนที่ถูกฆ่าจะเสียหน้ากาก 1 อัน : ฆ่า 1 ครั้ง)
    5. หน้ากากผู้กล้า - ห้ามนักฆ่าฆ่าคน
    6. หน้ากากดำ - เป็นอะไรก็ได้
     
    1 วัน : 1 ตา และใน 1 ตา จะมีทางเลือกให้ผู้เล่นทั้งหมดตามนี้
     
    1. หยิบเพชร (1 ตาหยิบได้ 1-2 เม็ด)
    2. ขโมยเพชร (ระบุชื่อเป้าหมาย ขโมยได้ครั้งละ 1-3 เม็ด)
    3. ห้ามโจรขโมย (ถ้ามีคนเลือกขโมยพร้อมกันมากกว่า 1 คน ข้าจะสุ่มห้ามเพียงคนเดียว)
    4. ฆ่าผู้เล่น (ระบุชื่อเป้าหมาย)
    5. ห้ามนักฆ่าฆ่า (ถ้ามีคนเลือกฆ่าพร้อมกันมากกว่า 1 คน ข้าจะสุ่มห้ามเพียงคนเดียว)
    6. ห้ามผู้เล่นหยิบเพชร (ระบุชื่อเป้าหมาย)
     
    ซึ่งเจ้าจะเลือกได้เพียงตาละ 1 ข้อเท่านั้น เช่น 
     
    กาสิโอ้ได้หน้ากากโจร และเลือกขโมยเพชรของ..นาเรส(ชื่อผู้เล่นคนไหนก็ได้)...2 เม็ด กาสิโอ้ก็จะได้เพชรจากนาเรส 2 เม็ด แต่ไม่สามารถหยิบเพิ่มจากกองกลางได้
     
    และถ้าหาก นาเรส เกิดมีหน้ากากทหาร และบังเอิญเลือก ห้ามโจรขโมยเพชร พอดีในตาเดียวกัน นาเรสก็จะได้เพชรจากกาสิโอ้คืน ทำให้ไม่เสียเพชรเดิมไป แต่ก็ไม่สามารถหยิบเพิ่มจากกองกลางได้เช่นกัน
     
    หรือถ้ามีผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ใช่นาเรสเลือกห้ามโจรขโมยเพชร นาเรสก็จะได้เพชรจากกาสิโอ้คืนเช่นกัน แต่ถ้านาเรสไม่ได้ห้ามโจรและคนอื่นก็ไม่ได้เลือกห้ามภายในตาเดียวกันนั้น กาสิโอ้ก็จะขโมยได้สำเร็จนั่นเอง
     
    เอาล่ะ มาพูดถึงความพิเศษของเกมนี้กันดีกว่า ความพิเศษทีว่าก็คือ ไม่ว่าเจ้าจะได้หน้ากากอะไร เจ้าสามารถทำตามคุณสมบัติของหน้ากากนั้น หรือจะเลือกทำอย่างอื่นก็ได้ เช่น
     
    กาสิโอ้ มีหน้ากากโจรกับหน้ากากผู้กล้า แต่กาสิโอ้จะเลือก ฆ่าผู้เล่น ก็ได้ ข้อสำคัญคือเจ้าต้องไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นรู้ว่าเจ้ามีหน้ากากอะไรอยู่ เจ้าสามารถเลือกทำอะไรก็ได้อย่างอิสระ
     
    ในทางกลับกัน ผู้เล่นทุกคนมีสิทธิ์ 'ไม่เชื่อ' ว่าผู้เล่นคนอื่นมีหน้ากากนั้น ผู้เล่นสามารถท้าผู้เล่นที่ตนสงสัยให้ 'เปิดหน้ากาก' ได้ เช่น
     
    กาสิโอ้เลือกฆ่านาเรส(หรือผู้เล่นคนอื่น) แต่ซูอาร่าไม่เชื่อว่ากาสิโอ้มีหน้ากากนักฆ่า ซูอาร่าก็จะต้องคอมเม้นในตอนที่ประกาศของตานั้นๆ ว่า 'ไม่เชื่อว่า กาสิโอ้ มีหน้ากากนักฆ่า' ถ้าหากกาสิโอ้ไม่มีหน้ากากนักฆ่าจริง กาสิโอ้ก็จะเสียหน้ากากไป 1 อันโดยเลือกเสียอันไหนก็ได้
     
    แต่ถ้าหากกาสิโอ้มีหน้ากากนักฆ่าจริง ซูอาร่าก็จะต้องเสียหน้ากากของตนไป 1 อัน เลือกเสียอันไหนก็ได้เช่นกัน ส่วนกาสิโอ้จะต้องจับฉลากเพื่อเอาหน้ากากอันใหม่มาแทนหน้ากากนักฆ่าที่เปิดเผยไป
     
    *ในกรณีของผู้ที่ได้หน้ากากดำ เจ้าสามารถเป็นอะไรก็ได้ แต่ถ้าหากมีคนท้าให้เจ้าเปิดหน้ากากแล้วเปิดออกมาเป็นหน้ากากดำ เจ้าจะเสียหน้ากากไป*
     
    เกมนี้มีกติกาอีกอย่างนึงคือ เมื่อเจ้าสะสมเพชรได้ครบ 7 เม็ด เจ้าจะถูกบังคับให้เลือกฆ่าผู้เล่นคนนึงในเกม ผู้เล่นคนนั้นก็จะเสียหน้ากากไป 1 อันทันทีโดยไม่มีข้อโต้แย้ง
     
    การดำเนินเกมก็เหมือนเดิม ให้ผู้เล่นส่งสิ่งที่จะทำมายังข้อความลับของอาณาจักรก่อนเวลา 22:00น. ของทุกวัน แล้วหลังจากนั้นข้าจะลงประกาศ เมื่อลงประกาศแล้ว ใครอยากจะท้าใครก็ให้คอมเม้นลงในตอนนั้นได้เลย
     
    **ในตาแรกให้ทุกคนเลือกหยิบเพชรก่อน**
     
    สำหรับไอจิและเมเรลที่อยู่รอดในเกมนักฆ่า จะได้รับสิทธิพิเศษในเกมนี้คือ ได้จับฉลากหน้ากาก 3 อัน
     
    ผู้ที่เสียหน้ากากไปหมดถือว่าแพ้ ผู้ที่เหลือหน้ากากคนสุดท้ายคือผู้ชนะ
     
    ระยะเวลาลงชื่อร่วมกิจกรรม : วันนี้ - 9 เมษายน 2560
    ระยะเวลากิจกรรม : เริ่ม 10 เมษายน 2560 เป็นต้นไป

     
     
    ลงชื่อเข้าร่วมกิจกรรม
     
    ชื่อ-นามสกุล :
    จับฉลากหน้ากาก 1-6 (2 เลข) :
    ถ้าเจ้าชนะ อยากได้อะไรเป็นของขวัญ? :

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×