ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องกิจกรรมรวม

    ลำดับตอนที่ #71 : -----การแข่งขันรอบสี่

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 58


    การแข่งขันรอบนี้เป็นการแข่งหาคู่รักอันดับสามของอาณาจักร การแข่งขันก็คือ

    แข่งทายปริศนา

    เช่นเดิม เนื่องจากข้าไม่สะดวกทำที่ซ่อนเท่าไร - - ขอโทษด้วย

    ผู้เข้าแข่งขันในรอบนี้ ได้แก่

    เนโอร่า
    สโนว์
    นาเรส
    ฟาแฟง
    มิโดริ
    ลูน่า


    ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 2 คนจะได้เป็นคู่รักอันดับ 3 หากไม่มีใครตอบถูกเลยก็จะไม่มีคู่รักอันดับ 3

    การส่งคำตอบก็ทำเหมือนเดิมคือ ส่งมาที่ > ห้องสนทนาลับ < ไปดูปริศนาเลยก็แล้วกัน

    ข้อที่ 1 : ผู้ชายคนหนึ่งเดินทางออกจากเมืองมาถึงทางแยกแห่งหนึ่ง ถ้าเขาเลี้ยวไปทางซ้าย เขาจะไปถึง 'หมู่บ้านแห่งการหลอกลวง' ถ้าเขาเลี้ยวขวา เขาจะไปถึง 'หมู่บ้านแห่งความจริง' ซึ่งเป็นที่ที่เขาตั้งใจจะไป แต่เขาไม่รู้ว่าทางไหนคือหมู่บ้านไหน และเขาไม่มีเวลาที่จะเสี่ยงไปทั้งสองที่ ดังนั้นเขาจึงถามชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่ยืนอยู่ตรงกลางทางแยก

    ชายหนุ่มคนนั้นบอกว่าเขาสามารถถามได้เพียง 3 คำถามและเขาจะตอบ ผู้ชายนักเดินทางจึงถามคำถามแรก "ท่านมาจากหมู่บ้านแห่งความจริงรึเปล่า?" ชายหนุ่มแปลกหน้าตอบว่า "ใช่" อย่างไรก็ตาม หนุ่มนักเดินทางก็ยังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ถ้าชายหนุ่มตรงหน้ามาจากหมู่บ้านแห่งความจริง เขาก็ต้องพูดแต่ความจริง แต่หากเขามาจากหมู่บ้านแห่งการหลอกลวง เขาก็จะบอกว่าเขามาจากหมู่บ้านแห่งความจริง

    ดังนั้นหนุ่มนักเดินทางจึงถามชายหนุ่มอีกว่า "ท่านพูดจริงใช่มั้ย?" ชายแปลกหน้ายังคงตอบว่า "ใช่" และนั่นก็ไม่ช่วยให้หนุ่มนักเดินทางรู้อะไรมากขึ้น...ถ้าเป็นเจ้า เจ้าจะทำยังไงต่อไป?

    (ไม่ใช่คำตอบกวนๆ เพราะฉะนั้น คิดหาวิธีได้เต็มที่)

    ตอบ : ขอให้ชายแปลกหน้าพาไปยังหมู่บ้านของตัวเอง หากเขามาจากหมู่บ้านแห่งความจริง เขาก็จะพาเจ้าไปยังหมู่บ้านแห่งความจริง หากเขามาจากหมู่บ้านแห่งการหลอกลวง เขาก็จะพาเจ้าไปยังหมู่บ้านแห่งความจริงอยู่ดี เพราะเขากำลังหลอกเจ้า

    ข้อที่ 2 : ณ ชายหาด กริ่งดังขึ้น ผู้หญิงคนหนึ่งตาย ลำดับเหตุการณ์ได้มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้น?

    ตอบ : กริ่งเตือนภัยดังขึ้นว่าระดับน้ำทะเลกำลังขึ้นสูงจนลึกเกินไปที่จะสามารถเล่นได้ แต่ผู้หญิงคนที่ตายนั้นหูหนวกทำให้เธอไม่ได้ยินเสียงกริ่งและเธอจมน้ำตายในเวลาต่อมา

    ข้อที่ 3 : เด็กชายคนหนึ่งมาเที่ยวเทศกาล และแวะเข้าไปในซุ้มๆ หนึ่ง พ่อค้าในซุ้มบอกกับเด็กชายว่า "ถ้าข้าสามารถเขียนน้ำหนักที่ถูกต้องของเจ้าได้ เจ้าต้องจ่ายข้า 50 เหรียญ แต่ถ้าข้าทำไม่ได้ ข้าจะจ่ายเจ้า 50 เหรียญ" เด็กชายสำรวจรอบๆ แล้วพบว่าไม่มีเครื่องชั่งอยู่ ถ้าพ่อค้าเขียนน้ำหนักเขาได้ เขาก็แค่บอกว่ามันมากกว่านั้นหรือน้อยกว่านั้นโดยที่พ่อค้าไม่มีทางรู้ ท้ายที่สุด เด็กชายต้องจ่ายพ่อค้า 50 เหรียญอย่างช่วยไม่ได้ ทำไมพ่อค้าถึงชนะการพนัน?

    ตอบ : เพราะพ่อค้าเขียนคำว่า "น้ำหนักที่ถูกต้องของเจ้า" ลงบนกระดาษยังไงล่ะ

    แค่นี้คงพอล่ะมั้ง หึหึ

    ระยะเวลากิจกรรม : 19.00 - 23.00 น.

    เรื่องคู่รักจะประกาศอีกทีตอนสรุป






     
    Guardian
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×