ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic GOT7] Forsaken Area [MarkBam][BIBam]

    ลำดับตอนที่ #3 : FSK : 2

    • อัปเดตล่าสุด 31 ต.ค. 57


    2

     

                    “เธอเป็นใคร

    แบมแบมล่ะอยากจะเป็นลมล้มลงตรงนี้เสียนี่กระไร ไม่จำเป็นต้องผละออกมามองคนตรงหน้าก็รู้แล้วว่าเจ้าของน้ำเสียงทุ้มหน้าตาดูดีแค่ไหน นี่พึ่งออกจากปราสาทมาได้เมื่อวานเขาก็ใจเต้นไปกับบุคคลภายนอกถึงสองคนแล้ว คิดในแง่ดีอีกนิดสิแบม...บางทีตอนนี้ที่เขาใจเต้นอาจจะเป็นเพราะกำลังตกใจอยู่ก็ได้ -///- แต่ทำไมแบมรู้สึกว่าหน้ามันร้อนๆ จัง มีคนหล่อกว่าพี่บีถึงสองคนในเขต 5 เลยเหรอเนี่ย

    บีตกกระป๋องแล้วนะ บีรู้ป่ะเนี่ย!

    เอ่อ...ปล่อยผมก่อนเถอะครับแบมจะละลายแล้วนะครับเนี่ยย! T^T

    ฉันถาม...ว่านายเป็นใครเปลี่ยนสรรพนามจากเธอเป็นนาย แล้วนะครับ แต่ดูเหมือนอีกคนก็ยังคงไม่ปล่อยแบมให้เป็นอิสระสักที

    โอ๊ย~ แบมอยากจิครายย TT

    เกิดอะไรขึ้นแบ...บีไอฮยอง? กลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่?” เป็นยูคยอมที่เข้ามาช่วยชีวิตและหัวใจของแบมแบมไว้ บีไอฮยองปล่อยแขนของเด็กแปลกหน้าก่อนที่จะหันมาถามน้องชาย

    ใคร?” แหม...ประหยัดคำพูดในการถามเสียเหลือเกินนะ

    เพื่อนทางโทรศัพท์ของผมน่ะครับ ชื่อ แบมแบมเขามาขออยู่กับเราก่อน เดี๋ยวเช้านี้เขาจะกลับ

    ก็เช้าแล้วนี่ งั้นก็กลับไปได้แล้วสิ

    โถววว!~ ตีห้าไอ้ที่ว่าเช้ามันก็เช้าอยู่หรอก แต่มันเช้ามืดนะครับคุณพี่! แสงไฟส่องทางสลัวๆ ยังไม่มีให้เห็นเลยครับ

    ทำไมคนหล่อต้องใจร้ายทุกคนเลยฟะ! มีแค่พี่บีคนเดียวที่ยังใจดี!...รึว่าใจร้ายนะ ที่ไม่พาแบมออกมาข้างนอกเลย

    เชอะ!...คิดแล้วยิ่งแค้นยิ่งน้อยใจ!

    ปึก!

    โอ๊ย!!”

    แบมแบมล้มก้นกบกระแทกพื้นก่อนจะกุมเท้าข้างขวาของตัวเองที่ตอนนี้มีรอยช้ำม่วงๆ รอยเบ่อเร่อ เพราะพี่บีคนเดียวเลยที่ทำให้แบมแค้นฝังเท้าจนเผลอเตะขาเก้าอี้ห้องครัวไปเนี่ย! ถ้าเค้ากลับไปนะจะต่อยๆๆ ให้เขียวเลย!!

    โหแบม...ม่วงเลยอ่ะยูคยอมเดินเข้ามาดูข้อเท้าให้เพื่อนใหม่ที่ร้องโอดโอยน้ำตาเล็ด เพื่อนตัวสูงแอบกลืนน้ำลายลงคอเมื่อข้อเท้าของคนตัวเล็กม่วงจนน่าสยดสยอง

    ประสาท ร่างเล็กหันมองผู้หมวดหน้าโหด โหย! T^T แค่นี่ทำไมต้องด่าด้วย ไม่ช่วยก็อย่าบ่นดิ!

    บีไอฮยองอย่าว่าเพื่อนผมแบบนั้นดิ

    นายก็เห็นไม่ใช่เหรอว่าเพื่อนนายเตะเก้าอี้แล้วล้มลงไปเองไม่ต้องย้ำก็ได้นะ TT

    ลุกไหวรึเปล่ายูคยอมหันมาถามเพื่อนตัวเล็กที่มองข้อเท้าของตัวเองแล้วลอบกลืนน้ำลาย

    วะ...ไหวดิ งั้นเดี๋ยวแบมกลับบ้านก่อนดีกว่าแบมแบมปฏิเสธการช่วยจากยูคยอมก่อนที่เจ้าตัวจะพยายามพยุงตัวเองขึ้น

    เจ็บปวดกว่านี้มีอีกมั้ยเนี่ย? Y^Y

    คนตัวเล็กกัดฟันเดินกะเผลกๆ ก่อนจะเดินมาถึงหน้าบ้านเตรียมเปิดประตูออกไปเพราะข้างนอกก็เริ่มสว่างขึ้นเล็กน้อย แต่ก่อนที่จะได้เปิดประตูก็มีมือใหญ่มาวางอยู่ที่บ่าและน้ำเสียงของเพื่อนตัวใหญ่รั้งไว้เสียก่อน

    แน่ใจนะว่านายจะไปสภาพนี้ ไม่ทำแผลก่อนเหรอ?”

    แบมกลัวพี่ของยูคว่าอ่ะ เหมือนเขาจะไม่ชอบแบม

    พี่ฉันก็เป็นแบบนั้นกับทุกคนแหละน่า นายทำแผลก่อนเถอะสุดท้ายแบมแบมก็ต้องเดินมานั่งแหมะที่เก้าอี้ไม้ตามแรงดึงของยูคยอม ร่างสูงเงยหน้ามองเพื่อนสนิทที่ยิ้มมาให้ตน

    “^_^”

    นายคงไม่ได้กำลังจะบอกฉันว่า ปฐมพยาบาลเบื้องต้นไม่เป็นหรอกใช่มั้ยแบม?”

    ทำไมยูคเก่งจังรู้ทันแบมด้วย!” ก็หน้าตัวเธอมันฟ้อง...

    ยูคยอมถอนหายใจก่อนจะทำแผลที่เท้าให้เพื่อนตัวเล็ก...จริงสิ ก่อนหน้านั้นตอนเด็กๆ ที่แบมตกบันไดเนียร์ฮยองก็จะทำแผลให้ตลอดเลย แล้วสุดท้ายเนียร์ฮยองก็จะเป่าๆ แล้วบอกกับแบมว่า ไม่เจ็บแล้วนะ วันหลังก็อย่าเล่นซนแบบนี้อีกละแล้วแบมก็มักจะได้แผลมาเป็นประจำทุกวัน...ก็เพราะชอบให้เนียร์ฮยองทำแผลให้นี่หน่า

    คิดถึงจัง...

    เสร็จแล้วแบม แค่นี้เองง่ายนิดเดียวยูคยอมพูดแล้วเก็บอุปกรณ์ลงในกล่องพยาบาล

    ขอบใจมากนะยูค

    นี่ฉันถามจริงๆ เถอะ นายทำอะไรเป็นบ้างเนี่ย?”

    ก็...เถียงกับพี่บี วิ่งหนีคนรับใช้ตอนเด็ก สร้างแผนเด็ดๆ หนีออกจากปราสาท

    “?”

    แบมทำอะไรไม่เป็นหรอก แบมแบมตอบตัดบทเพราะเขาไม่รู้จะพูดอะไร เขายังไม่รู้เลยว่าเขาทำอะไรได้บ้าง ใช่ว่าอยู่ในปราสาทแล้วมีกิจกรรมมากมายให้ทำสักหน่อย

    แบมแบมมองคิมฮันบินที่เดินออกมาจากห้องครัวแล้ววางกาแฟลงบนโต๊ะกาแฟทรงสูงที่อยู่อีกมุมหนึ่งแล้วนั่งลงบนเก้าอี้ไม้ ผู้หมวดแสนเย็นชากางหนังสือพิมพ์รายวันออกก่อนที่จะรู้สึกได้ถึงสายตาที่มองมา เมื่อนัยน์ตาคมตวัดขึ้นจากหนังสือพิมพ์แล้วมองคนตัวเล็กที่มองเขาอยู่ก่อนหน้า เจ้าของนัยน์ตากลมโตก็รีบหลบตาไปทางอื่น

    แบมว่าแบมกลับก่อนดีกว่า ขอบใจยูคมากนะ

    อืม โชคดีนะ

    แบมแบมโบกมือลายูคยอมก่อนที่เจ้าตัวจะเดินออกมาแล้วมุ่งหน้าไปทางเดิมที่มาเมื่อวาน ดีที่ตอนนี้ไม่ค่อยมีชาวบ้านชาวช่องออกมาเดิน และเพราะ Wolves Path เป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆ กับป่าต้องห้าม ทำให้คนตัวเล็กสามารถเดินมาได้อย่างสะดวกจนสุดท้ายก็เดินมาถึงหน้าทางเข้าป่า

    นี่เราต้องเข้าไปจริงๆ สินะ

    แบมแบมบอกกับตัวเองก่อนจะถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วจับรั้วไม้กั้นป่ามือบางค่อยๆ ดันตัวขึ้น

    นาย! หยุดอยู่ตรงนั้นนะ!”

    เฮือก!!

    ถึงแม้ว่าจะพึ่งเคยเจอกันเมื่อวานแต่ก็ไม่ใช่ว่าแบมแบมจะจำน้ำเสียงทุ้มหนักประจำตัวผู้พันมาร์คต้วนไม่ได้นะ T^T

    นี่นายอีกแล้วเหรอ? ถามจริงเถอะมีอะไรในป่านั่นกันผู้พันมาร์คถามเสียงแข็งก่อนที่แบมแบมจะหันไปมองชายหนุ่มในชุดเสื้อกันหนาวแขนยาวสีแดง ผมสีน้ำตาลเข้มถูกเซตลงสวมทับด้วยหมวกไหมพรมสีเดียวกับเสื้อกันหนาว ใบหน้าหล่อนั่นติดแนวดุๆ เล็กน้อย

    คือ...ผม...แบมแบมพูดไว้ได้แค่นั้นแล้วก็ได้แต่นิ่งเงียบ นี่โดนคนเขต 5 จับได้ถึง 2 รอบ แถมคนที่ว่ายังเป็นผู้พันทหารอีกต่างหาก เลยไม่รู้ว่าจะแก้ตัวยังไงให้อีกคนเชื่อดี

    ทำไมไม่ตอบ...รึว่าอยากขึ้นศาล

    มะ...ไม่นะครับ

    งั้นก็ตอบมาสิยิ่งผู้พันมาร์คกดดันทางสายตา คนตัวเล็กก็ยิ่งกลัวจนตัวสั่น ณ จุดๆ นี้เขาคิดถึงพี่บีเป็นอันดับแรกเลย

    เมื่อเห็นว่าอีกคนไม่ตอบแถมกลัวจนตัวสั่น มาร์คก็ได้แต่ถอนหายใจแล้วกระชากแขนอีกคนให้ลงมา

    คะ...คุณมาร์คจะพาผมไปไหน?”

    นายไม่ตอบ งั้นก็คงจะพาไปขึ้นศาล ...อะไรๆ ก็ศาลตลอดเลยนะผู้พัน!

    ไม่เอานะครับคุณมาร์ค!”

    ฉันว่ายูคยอมปล่อยนายเป็นอิสระมากเกินไปนะ สังคมจะสั่งสอนนายเองว่าไม่ควรเที่ยวเล่นไปทั่ว

                    แบมแบมพยายามขัดขืนแรงของอีกคนที่ดึงข้อมือของเขาไปเรื่อยจนขึ้นเป็นปื้นแดง พลันคนตัวเล็กก็นึกถึงคำพูดของพี่ชายใหญ่ที่เคยพูดไว้รวมถึงอาจารย์ที่เข้ามาสอนวิชาสังคมในปราสาทของเขา

                   

                    คุกเป็นห้องที่ไว้ใช้คุมขังนักโทษที่ทำผิดทางกฎหมายร้ายแรง การปรับจำคุกนั้นก็ตามแต่คดีที่ผู้ก่อเหตุได้ทำขึ้นว่าจะร้ายแรงแค่ไหน อาจจะโดนโทษจำคุก 2 ปี 4 ปี หรือตลอดชีวิต

    แล้วภายในคุกมันเป็นยังไงเหรอครับอาจารย์?’

    ก็เหมือนปราสาทของน้องแบมแต่เล็กกว่ามาก มีลูกกรงไว้ขังเราให้หนีออกไปไม่ได้ แล้วก็ไม่สามารถมองเห็นโลกภายนอกได้เลยแม้แต่นิดเดียว

     

    แบมแบมจำได้ขึ้นใจเลย...เพราะหนึ่งในสิ่งที่เขากลัวมากที่สุดก็คือ การที่ไม่สามารถมองเห็นโลกภายนอกได้อีก

    ผู้พันมาร์คปล่อยผมเถอะนะครับ!!”

    อย่าดิ้นจะได้มั้ย นายจะกลัวอะไรนักหนา!”

    ปล่อยผม!! ผมบอกให้ปล่อยไง!! ปล่อยสิวะ!!”

    อย่ามาเสียงดังกับฉันนะ!! นายจะโดนข้อหาอีกหลายข้อหานะถ้ายัง…!” มาร์คหันไปตะคอกใส่อีกคนแต่เขากลับต้องชะงักเมื่อคนตัวเล็กน้ำตาไหลพราก นัยน์ตาคู่สวยแหงนมองเขา ริมฝีปากบางส่งเสียงสะอื้น แบมแบมตัวสั่นด้วยความกลัวเขารีบกระชากข้อมือของตัวเองออกจากการเกาะกุมของอีกฝ่าย

    ฮึก...ฮือ...ยะ...อย่าเอาผม...ฮือ...ไป...ฮึก

    นาย...

    ผมพึ่ง..ฮือ..พึ่งจะได้...ฮึก...ฮึก...อะ...ออกมาเองนะ

    มาร์คมองอีกคนที่ร้องไห้ปานจะขาดใจ แบมแบมลงไปนั่งร้องไห้กับพื้น มือบางปาดน้ำตาที่ไหลลงมาเต็มหน้าอย่างช่วยไม่ได้ เขากลัวเหลือเกิน...กลัวว่าจะไม่ได้ออกมาอีก ถ้าเป็นแบบนั้นก็จะไม่ได้เจอพี่บี เนียร์ฮยองแล้วก็คนอื่นๆ สินะ

    คุณชายมาร์ค!!! ท่านนายพลเรียกประชุม...โอ๊ะ!”

    น้ำเสียงร่าเริงที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเอ่ยทักผู้พันมาดขรึม แจ๊คสัน หวัง เพื่อนสนิทในกรมทหารของมาร์คก้มลงมองคนตัวเล็กที่ก้มหน้าร้องไห้อยู่ที่พื้นอย่างงงๆ ก่อนจะมองหน้ามาร์คประมาณถามว่า ทำไมวะ? อะไร?’

    มาร์คถอนหายใจเล็กน้อยก่อนที่เขาจะถอดหมวกไหมพรมสีแดงบนหัวออกแล้วใส่ให้ร่างเล็กผมสีดำที่นั่งร้องไห้เอาแต่เช็ดน้ำตาเป็นเด็กป.1อยู่ที่พื้น เมื่อรู้สึกถึงอะไรนิ่มๆ บนหัว ร่างบางจึงเงยหน้าขึ้นมองอีกคนที่ก้มลงมาใกล้ๆ นัยน์ตาสวยที่แดงเล็กน้อยจากการร้องไห้มองใบหน้าหล่อนิ่ง ขณะที่ผู้พันมาร์คก็ทำการจัดหมวกไหมพรมสีแดงนั่นให้เข้าที่

    ให้ตายเถอะนายนี่...จำเป็นต้องกลัวขนาดนั้นเพื่อให้ฉันเห็นใจด้วยรึไง

    ผม...ไม่ได้ต้องการที่จะให้คุณมาร์คเห็นใจสักหน่อยครับ

    งั้นก็อย่าร้องไห้สิมาร์คสบตากับคนตัวเล็กที่มองเขาอยู่ก่อนแล้ว จนกระทั่งแบมแบมต้องเป็นฝ่ายหลบตาเสียเอง ถึงจะเป็นสถานการณ์ย่ำแย่ แต่หัวใจของเขากลับเต้นไม่เป็นส่ำ

    หยุดร้องซะแล้วรีบไปหน้าธรรมเนียบ ท่านจอมพลมีประชุมกับประชาชนเช้านี้ตอนเจ็ดโมง ถ้าฉันไม่เห็นหน้านายเช้านี้เตรียมขึ้นศาลได้เลยมาร์คพูดกำชับดุๆ ก่อนที่เขาจะเดินนำแจ๊คสันออกไป ยังไม่วายที่เพื่อนขาสั้นอย่างแจ๊คสันจะมองผู้พันเดินออกไปอย่างงงๆ แล้วหันมาโบกมือให้แบมแบม ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินออกไปตาม

    แบมแบมนั่งอยู่ตรงนั้นสักพักก่อนที่คนตัวเล็กจะพยุงตัวเองขึ้น แล้วปัดฝุ่นที่เปรอะตามเสื้อและกางเกง เขาเลยพึ่งนึกได้ว่าตัวเองลืมหยิบผ้าคลุมที่ทิ้งไว้ในบ้าน 7/5 Wolves Path ก่อนที่ร่างเล็กจะเดินกลับไปที่กระท่อมที่อยู่ไม่ไกลมากนัก มีเวลาอีกเยอะพอที่จะให้เขาเดินไปเรื่อยเปื่อย จนในที่สุดก็มาหยุดอยู่หน้ากระท่อม

    ร่างบางหยิบตลับนาฬิกาพกสีเงินประจำราชวงศ์ที่ติดตัวมาด้วยขึ้นมาดู ก่อนจะพบว่าเป็นเวลา 05.50 น. แล้วร่างบางจึงเคาะประตู

    อ้าว แบมแบม พอดีเลย นายลืมของน่ะ

    ยูคยอมยกผ้าคลุมสีน้ำตาลตัวบางขึ้นแล้วยื่นให้ร่างเล็ก แบมแบมรับมาก่อนจะขอบใจ

    คือยูค...วันนี้ตอนเช้าแบมคงจะหนีไปไม่ได้อ่ะ

    หืม? ทำไมล่ะ?”

    แบมเจอผู้พันมาร์คตอนกำลังจะข้ามรั้วทางเข้าป่า คุณมาร์คเค้าเลยบอกกับแบมว่าถ้าไม่เจอแบมหน้าธรรมเนียบวันนี้ตอนเจ็ดโมง...เอ่อ...

    อ่าห๊ะ ฉันเข้าใจละ งั้นเดี๋ยวออกไปด้วยกันมั้ย พอดีฉันต้องออกไปซื้อของมาทำอาหารเช้านี้เหมือนกัน รึนายอยากจะอยู่ในบ้าน?”

    ไม่อ่ะ แบมว่าแบมไปด้วยดีกว่า แล้ว...ฮันบินฮยองล่ะ?”

    รายนั้นอ่านหนังสือพิมพ์เสร็จก็หลับไปแล้ว สงสัยจะเหนื่อยน่ะ ประชุมข้ามวันข้ามคืนเลยนี่นาแบมแบมพยักหน้ารับทราบ จะว่าไปทำไมเขาไม่ง่วงแบบคนอื่นบ้างนะ ก็เดินข้ามเมืองข้ามวันมาเหมือนกันนะเนี่ย

    ว่าแต่แบม...หมวกของใครน่ะ?” ยูคยอมถามเมื่อเห็นหมวกไหมพรมสีแดงบนหัวคนตัวเล็ก

    เอ่อ...ของ...ของแบมเองแหละ แบมพกมาด้วยอ่ะ แต่ไม่ค่อยได้ใส่

    อ้อ...อืมยูคยอมเออออกับอีกคนก่อนที่เขาจะหยิบเสื้อคลุมตัวหนาสีน้ำตาล แล้วผูกเชือกรองเท้าหนังให้เรียบร้อย เมื่อเห็นว่าเรียบร้อยดีแล้วเขาจึงหันไปบอกกับแบมแบม ไปกันเถอะ

    คนตัวเล็กพยักหน้าแล้วเดินนำออกไปก่อน จังหวะเดียวกับที่ร่างสูงเหลือบเห็นตัวหนังสือสีดำที่เขียนอยู่บนกระดาษใบเล็กที่ติดเย็บแนบไปกับหมวกทางมุมซ้ายล่างด้านหลังของหมวก

     

    ‘Mark’

     

     

     

     

    แบมทำอาหารเป็นมั้ย?” ยูคยอมถามเพื่อนตัวเล็กที่ดูจะตื่นเต้นกับการมาเดินตลาด ก่อนที่แบมแบมจะตอบด้วยน้ำเสียงร่าเริง นัยน์ตาสวยมองร้านโน้นทีร้านนี้ทีอย่างตื่นเต้นดีใจ

    แบมทำไม่เป็นหรอก แต่แบมกินเก่งนะ...โอเค ประโยคหน้ายูคยอมเข้าใจ แต่ประโยคหลังยูคยอมยังไม่ได้ถามออกไปเลยนะ

    คนตัวสูงพาคนตัวเล็กเดินไปทั่วตลาด แบมแบมมักจะถามตลอดว่า อันนั้นคืออะไร?’ ‘แล้วอันนี้ล่ะ?’ ‘ไอ้เขียวๆ นั่นมันอะไร?’ ‘อันนี้ก็เหมือนกันกับอันนั้น แล้วทำไมราคาไม่เท่ากัน?’ จนยูคยอมปวดประสาทไปหมด เขารู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองเป็นคุณแม่ที่พาลูกมาเดินตลาดซื้อข้าวสารอาหารผักปลา เพราะแบมแบมดูมีความสุขกับการมองนู่นมองนี่ในตลาดเหลือเกินจนยูคยอมไม่อยากขัดอารมณ์ที่เหมือนเด็กน้อยมองโลกกว้างแบบนั้น

    ยูคๆๆ แบมอยากกินอันนั้น

    แบมแบมชี้ไปที่อมยิ้มรูปหัวใจสีชมพูเสียบไม้ที่ดูไปดูมาแล้วน่ากิน ยูคยอมอดหัวเราะไม่ได้ที่แบมแบมอยากกินขนมเด็กจำพวกนี้

    แบมอยากกินอมยิ้มเหรอ?”

    อื้ม! ยูครอแบมอยู่ตรงนี้นะ เดี๋ยวแบมเดินไปซื้อก่อน

    แบมมีเงินเหรอ?” ยูคยอมมองคนตัวเล็กที่เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาจะพุ่งไปซื้ออมยิ้มท่าเดียว

    มีดิ! รอแป๊ปนึงเดี๋ยวแบมไปซื้อก่อน เดี๋ยวกลับมาแบมแบมเดินละลิ่วออกไปซื้อลูกอม เห็นแบบนี้แต่แบมก็รู้เกี่ยวกับการจับจ่ายใช้สอยนะ เพราะเอาแต่อยู่ในปราสาทเลยไม่มีอะไรให้ทำมาก แบมแบมก็เลยตั้งใจเรียนเป็นธรรมดา รู้ด้วยว่าเหรียญทองหนึ่งเหรียญเท่ากับเหรียญเงินของชาวบ้านธรรมดาถึงห้าเหรียญ!

    แบมแบมยืนอยู่หน้าร้านขายอมยิ้ม คนตัวเล็กมีความสุขกับการเลือกอมยิ้มแล้วเลือกไปยิ้มไป จนป้าเจ้าของร้านยิ้มให้อย่างเอ็นดู สุดท้ายร่างบางก็เลือกมาได้ 5 อัน ก่อนจะมองป้ายราคาที่เขียนไว้ว่า ‘1 เหรียญเงินแบมแบมจึงหยิบเหรียญทองขึ้นมาหนึ่งเหรียญแล้วยื่นให้แม่ค้า

    คนเป็นแม่ค้าเมื่อได้เหรียญทองมาอยู่ในกำมือก็มองมาทางแบมแบมเหมือนจะสื่อว่า ‘Oh My God!’ แต่ร่างบางก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมายก่อนจะเดินออกมา

    ทำไมเลือกนานจัง?” ยูคยอมเอ่ยถามแบมแบมเดินถืออมยิ้มมาอย่างชื่นบาน

    ก็แม่ค้าอ่ะดิงงไรไม่รู้...ช่างมันเถอะ แล้วยูคซื้อของเสร็จรึยังอ่ะ?”

    อื้ม เสร็จแล้ว

    โอเค งั้นกลับกันเถอะเนอะ ป่านนี้ฮันบินฮยองคงจะหิวแล้ว

    แหนะ...คิดไรกับพี่ฉันป่ะเนี่ย? อยู่ๆ มาฮันบินฮยองยูคยอมแซวอีกคนยิ้มๆ จนร่างบางหน้าขึ้นสีขึ้นมาเพราะน้ำเสียงชวนอ้วกของอีกคน

    แหวะ! จะบ้ารึไง แบมแค่กลัวว่าพี่ของยูคจะหิวเพราะยูคบอกว่าเขาประชุมจนไม่ได้หลับได้นอนไม่ใช่รึไง

    โอเคๆ ฉันแค่ล้อเล่นหรอกน่า...ทำเป็นเขินไปได้

     

     

     

     

    กว่าที่ยูคยอมจะทำอาหารเสร็จได้...

    เล่นปาไป 06.30 น. เลยเวลาที่ตั้งไว้มาตั้ง 5 นาที เพราะมีแบมแบมตัวป่วนมาคอยวนเวียนถามว่า แบมอยากทำอาหาร ยูคสอนหน่อยสิ จะขัดใจบอกให้ไปรอข้างนอกเจ้าตัวก็โวยวายยกใหญ่ เลยต้องเรียกให้มาทำตัวกัน พอแบมแบมผัดข้าวเป็นคนตัวเล็กก็ได้ใจใหญ่ คิดเมนูออกมาเองซะเลย

    หนักใจกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว...โอ๊ย~ ยูคเพลีย

    คิมยูคยอม นั่นอะไรคิมฮันบินถามถึงอาหารตรงหน้า ทีแรกตอนตื่นขึ้นมาแล้วเจอแบมแบมก็เหมือนเจ้าตัวจะแปลกใจและมองมาอย่างจับผิด ยูคยอมเลยต้องอธิบายให้อีกคนฟังว่าสนามบินมันปิดเพราะเช้านี้ตอนเจ็ดโมงมีประชุมคนเขต 5 หน้าธรรมเนียบ แบมแบมเลยจำต้องไปด้วย

    เอ่อ...คือ...

    ยูคยอมเหล่ตามองแบมแบมที่ทำหน้าเหมือนจะบอกว่า อย่าพูดว่าแบมทำนะเพราะอาหารอย่างที่ว่าคนตัวเล็กเอาข้าวผัดปนกับเส้นมาม่าใส่ทั้งผักหลายชนิด แล้วก็พริกไทยลงไปด้วยนะ ที่แย่ไปกว่านั้นคือ...แบมยังไม่ได้ลองชิมเลย

    เป็นเมนูใหม่น่ะพี่ ผมไปซื้อมาจากแม่ค้าที่เปิดร้านใหม่ เห็นเค้าบอกว่าอร่อยยูคยอมโกหกกลบเกลื่อนแล้วเขาก็ต้องผ่อนลมหายใจเมื่อฮันบินพยักหน้าเล็กน้อยแล้วสนใจเมนูอื่นต่อ

    แบมแบมตักข้าวเข้าปากพลางมองคนที่นั่งถัดไปทางซ้ายมือเยื้องๆ กับเขาหน่อย ร่างบางแอบยิ้มเล็กน้อยเมื่อผู้หมวดหน้านิ่งตักเมนูประหลาดนั่นใส่จานแล้วทานเข้าไป แต่แทนที่อีกคนจะแสดงสีหน้าหรือพูดอะไรบ้าง ฮันบินกลับทำหน้าตาเฉยๆ เหมือนไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรกับกับข้าวที่ทานไป

    เชอะ!...ผู้หมวดหน้านิ่งเอ๊ย

    ทั้งสามคนกินกับข้าวนู่นนี่นั่นกันจนอิ่มก็ได้เวลา 06.40 น. ฮันบินก็ปลีกตัวออกจากบ้านไปก่อนเพราะท่านนายพลเรียกพบ ซึ่งยูคยอมกับแบมแบมก็ค่อยเดินออกไปตอน 06.45 น. ร่างสูงพาแบมแบมเดินไปจนถึงหน้าธรรมเนียบที่มีผู้คนยืนเบียดเสียดกันมากมาย แบมแบมดูตื่นเต้นไม่ใช่น้อยที่ได้เห็นประชากรเขต 5 มากมายขนาดนี้ นี่มันเยอะกว่าในตลาดอีกนะเนี่ย

    ร่างบางเงยหน้ามองขึ้นไปบนเวทีหน้าธรรมเนียบ เสียงเพลงประจำเขต 5 ดังขึ้นบ่งบอกถึงเวลาเจ็ดโมงตรง ผู้คนมากมายที่มายืนเงียบสงบแล้วเงยหน้าขึ้นมองไปบนเวที แบมแบมส่งเสียง เฮ้ย!’ เล็กน้อยจนคนรอบข้างหันมาทำหน้าดุใส่ รวมถึงยูคยอมที่เอามือกุมขมับ คนตัวเล็กมองเห็นผู้พันมาร์คต้วนในชุดสูทที่ไม่เป็นทางการมากนักเพราะไม่มีเสื้อคลุมตัวนอก รวมถึงผู้หมวดคิมฮันบินที่ไม่รู้ว่าใส่อะไรมาเพราะเขาสวมเสื้อคลุมที่เขียวเข้มที่เหมือนทีมสำรวจในเรื่องไททันยืนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ก่อนที่ท่านนายพลจะเดินขึ้นมาบนเวที แบมแบมถึงกับเกรงตัวโดยอัตโนมัติเลยทีเดียว

    ท่านนายพลพูดอะไรบางอย่างซึ่งแบมแบมก็ไม่ค่อยได้ฟังอะไรมาก รู้แค่ว่าท่านนายพลชื่อ บังยงกุกก็เท่านั้น ส่วนมากนายพลบังก็จะพูดถึงในเรื่องการตลาด เศรษฐกิจ และเทศกาลอะไรสักอย่างของเขต 5 ยอมรับเลยว่าแบมแบมเบื่อมาก เขาเหลือบตามองผู้พันมาร์คที่ยืนอยู่บนเวทีทางซ้ายมือ เหมือนว่าอีกคนจะเห็นเขา ผู้พันหน้าหล่อเลยยักยิ้วแล้วยิ้มมุมปากมาให้

    ตึกตัก ตึกตัก

    โอ๊ย~ แบมแบมหัวใจเต้นแรง TvT

    ท่านนายพลพูดไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปถึง 08.00 น. การประชุมประจำเขตจึงเลิก ยูคยอมลากแบมแบมให้เดินออกมาจากหน้าธรรมเนียบ คนตัวเล็กโดนคนโน้นชนทีคนนี้ชนทีจนเกือบล้ม แต่ยังไม่ทันที่จะได้เดินออกไปได้ไกล คนตัวเล็กก็ต้องตกใจกับเสียงแจกันแตกและเสียงผู้หญิงแว้ดๆ ข้างๆ

    เพล้ง!

    นี่แก! แกเดินชนฉัน! เห็นมั้ยว่าแจกันฉันแตก นี่แกรู้มั้ยว่ามันราคาเท่าไหร่?!!” เสียงแว้ดของเจ้าหล่อนทำให้ประชาชนทุกคนหันมอง แน่นอนว่ารวมไปถึงสายตาของท่านนายพลและผู้พัน ผู้หมวดบนเวที และนายทหารที่อยู่รอบเวที

    แบมแบมมองไปที่เจ้าหล่อน เช่นเดียวกับสายตาเจ้าหล่อนที่มองมาทาง...เขา?

    ไรแฟร้?!~ แบมไปชนตัวเธอตอนไหนกันห๊ะ?!

    ผมเหรอ?” เพื่อความแน่ใจแบมแบมถามเจ้าหล่อนเจ้าปัญหา แล้วเอานิ้วชี้ที่ตัวเอง

    ก็แกน่ะสิ! เห็นมั้ยว่าแจกันของฉันแพงแค่ไหน แล้วทีนี้แกจะชดใช้ยังไง?! บอกมาว่าจะชดใช้ยังไง?!!”

    ผมมีเงินนะ บอกมาสิว่าเท่าไหร่

    นี่แกจะเอาเงินฟาดหัวฉันเหรอ?!” ...เอ้า! T^T ก็พี่สาวถามแบมเองว่าจะชดใช้ยังไง

    คือ...ผมไม่ได้

    เพียะ!!

    แบมแบมเบิกตากว้างอย่างตกใจ คนตัวเล็กหันมองหญิงสาวตรงหน้าที่เพิ่งประทับฝ่ามือลงบนหน้าเขา เด็กชายอายุ 17 ปีก้มหน้าหงุด เขาไม่เคยได้รับความรุนแรงขนาดนี้ พี่บีกับเนียร์ฮยองยังไม่เคยทำแบบนี้กับแบมเลยนะ...แล้วเธอเป็นใครกัน

    ตึก ตึก ตึก

    เสียงรองเท้าหนังกระทบกับพื้นดังมาจากทางหน้าเวที เสียงนั่นดังขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับเจ้าของรองเท้าหนังค่อยๆ เดินเข้ามาใกล้ๆ ประชากรทุกคนแหวกทางให้เขาจนกระทั่งคิมฮันบินมาหยุดยืนอยู่ระหว่างหญิงสาวอารมณ์เดือดกับเด็กหนุ่มผู้ถูกว่าอ้าง นัยน์ตาคมนั่นตวัดมองหญิงสาวผู้นั้น ก่อนที่จะมองแบมแบมที่เอาแต่ก้มหน้า

    เงยหน้า

    แบมแบมไม่ได้ตอบอะไรผู้หมวดของเขต 5 เขาเอาแต่ก้มหน้าเอามือกุมแก้มที่ถูกตบนิ่ง ทั้งช็อกทั้งตกใจ...เขาทำอะไรผิด?

    ฉันบอกให้เงยหน้าไง!”

    “…”

    แบมแบม!!” คิมฮันบินเชยคางของแบมแบมให้เงยขึ้น คนตัวเล็กเงยหน้าขึ้นตามแรงดึง นัยน์ตากลมโตเหม่อลอย มุมปากบางแดงช้ำมีเลือดไหลมาจนถึงแนวคาง

    ฮันบินเงียบนิ่ง ก่อนที่เสียงทุ้มจะเอ่ยออกมาจากปากของผู้หมวด

    ธนู

    “…”

    พรุ่งนี้จะมีการแข่งธนูที่ลานกลางแจ้งด้านตะวันตก! ทุกคนในเขตต้องไป...และนี่คือคำสั่ง!!”

    ฮันบินพูดแค่นั้นก่อนจะเดินออกไป ประชากรทุกคนรวมถึงสาวเจ้าเจ้าของแจกันที่แตกก็เดินออกไป โดยที่ยังฝังคำพูดไว้ให้คิดว่า ฉันไม่แพ้แกแน่!’ แต่ณ จุดๆ นั้นร่างบางไม่รับรู้อะไรอีกต่อไป เขายืนเงียบนิ่งอยู่ที่เดิม ขาเรียวไม่ได้ขยับไปไหน ต่อให้คิมยูคยอมพยายามเรียกและดึงร่างบางให้เดินกลับบ้าน แบมแบมกลับไม่ได้ทำตามง่ายแบบนั้น ร่างสูงเลยยืนจ้องร่างบางตรงหน้าเงียบๆ แทนกระทั่งทุกๆ คนเดินออกไปกันหมด

    ยูคยอมไม่ได้เอ่ยปากพูดคุยอะไร เขายืนอยู่ตรงนั้นจนกระทั่งเสียงหวานเบาหวิวราวกับสายลมฉุดร่างสูงให้ฟัง

    ...ทำไม?”

    “…”

    ไม่...ไม่เคย

    แบม?”

    หมับ!

    แบมแบมกอดคนตรงหน้าแน่น ยูคยอมได้แต่ยืนนิ่งมองคนตัวเล็กที่โผลกอดเขา ร่างบางไม่ได้ร้องไห้ ไม่ได้สะอื้น คนตัวสูงก็ไม่ได้กอดตอบ ได้แต่ฟังอีกประโยคหนึ่งที่อีกฝ่ายพูดออกมา

    ไม่เคยมีใครทำแบบนี้กับฉัน แม้แต่พี่บีแล้วก็เนียร์ฮยองสรรพนามที่ใช้เรียกตัวเองเปลี่ยนไป สายตาคมมองคนตัวเล็กที่กอดเขาแน่นอย่างงงๆ

    ทำไมเขาถึงรู้สึก ว่าคนตรงหน้านี้ไม่เหมือนคนอื่นๆ

    มันเหมือนกับ ลูกคุณหนูที่เอาแต่ใจ ไร้เดียงสาต่อโลกภายนอก

    เหมือนกับว่า แบมแบมไม่ใช่แค่เพียงสามัญชนคนธรรมดาแบบที่เขาคิดไว้แต่แรกเลย...ไม่ใช่เลย

    --------------------TBC------------------------

    Spoil :: FSK 3


    แบมยิงธนูเป็นเหรอ?”

    เป็นดิ

    ฉันขอเตือนแบมไว้เลยนะว่าคนเขต 5 เก่งธนูมากกกก

    เถอะน่า~ คอยดูแล้วกัน เรายิงธนูเก่งนะ

    ...จะไปได้สักกี่น้ำกันเชียว
     
     แบมยิงธนูเก่งจริงๆ นะฮันบินฮยอง!”

     

     


    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×