ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] Just Another Boy

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 33
      0
      17 พ.ย. 56

     คำแนะนำ

    เหตุการณ์ต่างๆในนิยายเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เป็นเพียงแค่จินตนการของผู้แต่งเท่านั้น โดยอ้างอิงตัวละครจากบุคคลจริง  ทั้งนี้เนื้อหาบางส่วนจึงอาจจะมีการผิดเพี้ยนไปจากเรื่องจริงบ้าง บางประการ จึงขอให้ทราบโดยทั่วกัน...

     







     

    ประวัติส่วนตัว

    ขื่อ-นามสกุล   B.

    ที่อยู่ (ว่างเปล่า)

    เบอร์โทรศัพท์ 08522653xx

    อายุ (ว่างเปล่า)

    การศึกษา (ว่างเปล่า)

    ความสามารถพิเศษ (ว่างเปล่า)

    ความฝัน  เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงและมีเพลงที่ติดท็อปชาร์ทสักวันหนึ่ง

     



     

    “ทำไมคุณถึงกรอกประวัติส่วนตัวไม่ครบ กรอกมาแค่ชื่อ เบอร์โทรศัพท์กับความฝัน ตรงส่วนอื่นนี้ก็เว้นไว้ทำไม ไม่รู้รึไงว่าควรกรอกให้ครบหนะ” หนึ่งในคณะกรรมการทั้งสามคนพูดขึ้นมา



    “แล้วรูปถ่ายนี่เห็นแค่ด้านข้างของคุณแค่ด้านเดียวเองนะ รูปเต็มๆที่เอาไว้ถ่ายติดบัตรหรือสมัครงานเนี่ยะ ไม่มีหรือไงหรือไม่ได้เตรียม ถ้ารู้ว่าไม่พร้อมวันหลังไม่ต้องรีบมาสมัครก็ได้นะคะ รอให้พร้อมแล้วคุณค่อยมาใหม่” หนึ่งในกรรมการคนที่สอง หญิงสาวที่ดูอายุรุ่นราวน่าจะประมาณ20 ปลายๆเสริม




    “ถ้าผมส่งรูปเต็มมา ผมก็อาจจะโดนคัดออกจากกอง ผมจะกลายไปอยู่ใต้ตะกร้าทั้งๆที่ผมยังไม่ได้โชว์ความสามารถอะไรเลย และส่วนที่ผมไม่กรอก ไม่ใช่ผมไม่มีเวลาเพียงแต่ผมมองว่ามันไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญที่จะบอกได้ว่าคนๆนั้นจะต้องเป็นนักร้องที่ดีและโด่งดังหรือมีความสามารถ เพราะถ้าผมกรอกพวกคุณอาจจะไม่อ่าน โยนกระดาษที่ผมตั้งใจเขียนอย่างทิ้งๆขว้างๆไม่เห็นความสำคัญ อาจะเขี่ยทิ้งตั้งแต่เห็นรูปแล้วก็ได้ แล้วถึงคุณจะอ่านข้อมูลที่ผมกรอกไปจริง คุณก็ไม่ได้รู้จักตัวตนของผมเลยสักนิด...”



    เด็กหนุ่มอายุ 16 หมาดๆที่ยืนอยู่หน้ากรรมการทั้งสามคนภายในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆที่ห้อมล้อมไปด้วยกล้องวิดีโอหลายตัว เขาตอบคำถามอย่างฉะฉานไม่มีที่ท่ากลัวหรือตื่นเต้นใดๆ




    “...และพวกคุณก็ทำให้สิ่งที่ผมคิดนั้นถูกต้อง ผมมั่นใจว่าที่คุณเลือกผมให้มาออดิชั่นในวันนี้คงเป็นเพราะคุณสงสัยว่าผมเป็นใคร และผมก็ได้มายืนอยู่หน้าพวกคุณอย่างที่ผมฝัน ก็ถือว่าผมผ่านบททดสอบมาหนึ่งขั้นสินะ”



    เด็กหนุ่มยิ้มที่มุมปากเล็กๆ...



    จะใช้คำบัญญัติในตัวบุคคลนี้ว่าอย่างไรดี ...พวกอินดี้ พวกติสแตก หรือพวกบ้าเสียสติกันแน่ ตั้งแต่ทำการออดิชั่นคัดหานักร้องนักแสดงมา นี่เป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่เขาเจอ อย่างที่เด็กหนุ่มบอกว่าสิ่งที่ทำให้กระดาษใบนี้ผ่านเข้ามาอยู่ในกองเด็กที่มีสิทธิ์ออดิชั่นนั้นได้เป็นเพราะเขาเองก็สนใจในตัวเด็กคนนี้บวกกับคำตอบความฝันนั้น แต่ก็นับว่ากล้ามากที่ทำอะไรป่าเถื่อนขนาดนี้ ดูจากหน้าตาก็ไม่ถือว่าแย่ กิริยาท่าทางก็ใช้ได้ อายุก็ยังน้อย อีกทั้งยังดูมั่นใจในตัวเองและมีแตกต่างดูมีสไตล์ นี่ไม่ใช่หรอคือคนที่เขาตามหาอยู่....

     


               “งั้นก็โชว์มา มีอะไรดีก็โชว์มาให้หมด อย่าให้มันด้อยกว่าที่พูดออกมาล่ะกัน” เขาพูดเชิงดูถูกนิดๆ ภายในใจก็ภาวนาว่าขอให้เป็นเด็กคนนี้ที่เถิด คนที่เหมาะสมที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน YG FAMILY
     

     

     

    “ถ้างั้นก็ดูให้ดีนะครับ สิ่งที่พวกคุณเห็นต่อจากนี้ไม่ใช่แค่ความสามารถที่ผมมี แต่พวกคุณจะเห็น ...ผม”




     

    คลิปวิดีโอตัดภาพเป็นเด็กหนุ่มที่ยืนแร๊พ ร้องเพลง บีทบ็อกซ์ รวมถึงการโชว์เต้น ความสามารถของเด็กหนุ่มคนนี้ไม่สามารถทำให้หญิงสาวที่นั่งอยู่หน้าจอคอมพิมเตอร์ละสายตาได้เลย ทั้งๆที่จำนวนครั้งที่เธอได้ดูคลิปนี้นั้นเพิ่มวิวขึ้นไม่รู้กี่สิบกี่ร้อย คลิปการออดิชั่นเป็นเด็กฝึกของค่าย YG เมื่อสามสี่ปีที่แล้วของคนที่นับว่าเป็นไอดอลในใจของเธอเสมอมาตั้งแต่เห็นครั้งแรก เขาเป็นเหมือนชนวนที่จุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้เธอเลือกที่จะทำตามความฝันและอีกไม่นานเธอก็จะต้องเข้าไปสัมผัสและใช้ชีวิตแบบหนุ่มในคลิปวิดีโอนั้นให้ได้



     

    YG รอก่อนนะ ฉันอดใจรอแทบจะไปเหยียบถึงถิ่นไม่ไหวแล้วหล่ะ ส่วนนาย.... สักวันเราจะได้เจอกันและฉันจะไปยืนอยู่ตรงหน้านาย อาจจะไม่ใช่ในฐานะแฟนคลับเหมือนในตอนนี้แต่เป็นในฐานะเด็กฝึกเหมือนกันกับนาย ฉันสาบาน!










    x----------------------------------------------------------------x

    คุยกันนิดนึงมั้ย 5555
    นี่คือฟิคเรื่องแรกหลังจากที่เลิกเขียนไปนานมากค่ะ  
    แบบว่าเรื่องนี้แต่งจากแรงบันดาลใจล้วนๆเลย หวังว่าพอจะไปได้บ้าง...
    สำหรับพระเอกเรื่องนี้ .... ขออุปไว้ก่อน ถ้าอยากรู้ก็ต้องติดตามเอานะคะ  :)







     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×