ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานเทพเจ้ากรีก-โรมัน อมตะเทวตำนาน

    ลำดับตอนที่ #2 : บุกเบิกวงศ์วานเทพเจ้ารุ่นใหม่

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.68K
      75
      26 มี.ค. 53





    บุกเบิกวงศ์วานเทพเจ้ารุ่นใหม่

         เมื่อโครนัสล้มอำนาจยูเรนัสผู้เป็นบิดาได้แล้ว บัลลังก์แห่งสวรรค์ตั้งสง่าเป็นราศีและเขาก็ขึ้นนั่งบนบัลลังก์ เหล่าพี่น้องพากับสรรเสริญ
          "เหมาะสมแล้ว...โครนัสสมแล้ว..บัลลังก์แห่งสวรรค์สมควรเป็นของเจ้าโครนัส..."
        โครนัสขึ้นเป็นเจ้าสวรรค์แล้วนั่น พี่น้องไตรตันก็ประทับบนปราสาทโอลิมปัส บางองค์ไปสถิตทางที่ต่างๆเป็นเทพผู้พิทักษ์ทำหน้าที่ต่างๆกันไป เช่้น โอเซียนัส ได้ปกครองมหาสมุทร เป็นต้น
         ทางฝ่ายยูเรนัสเจ็บปวดทรมานกับแผลที่ได้มาเลือดของเขาก็หยดไปตามทางและแล้วด้วยเลือดของยูเรนัสจึงบังเกิดปีศาจขึ้นมา ตนแรกคือ"ไจแอนท์" มีรูปลักษณ์ท่อนบนเป็นคนท่อนล่างเป็นงู ต่อมาคือ"อิริรรีอัส" ภูตพยาบาทมีรูปลักษณ์เป็นหญิงสาวที่มีเส้นผมเป็นงู (คงคล้ายกับพวกกอร์กอนแต่ไม่ใช่) ต่อมาเป็นเจ้าหน้าที่ประจำขุมนรกมีหน้าที่ตามล่าวิญญาณชั่วไปลงนรก   



          ทางด้านโครนัสเมื่อเถลิงราชแล้วขึ้นเป็นประมุขเต็มที่ ได้อภิเษกกับนางเรอาผู้เป็นพี่น้องร่วมอุทรเดียวกันมาเป็นพระราชินี ต่อมากีอาเทวีแห่งโลกได้มาขอร้องให้โครนัสปล่อยน้องที่เป็นอสุรกาย50หัว100มือ กับ อสูรตาเดียว แต่โครนัสไม่ยอม กีอาจึงแค้นและรอโอกาสที่จะช่วยลูกของนางอีก (อะไรกันนี่...เป็นแม่ที่ดีจริงๆเลย...) นางเรอาตั้งครรภ์นางดีใจมากที่จะได้เป็นแม่ และนางก็ให้กำเนิดลูกน้องของนาง พอโครนัสจะดีใจตามแ่ต่กลับกลัวและบังคับให้นางเรอาส่งลูกมาให้ตนกิน(อะไรกันอีก...กินลูกตนเองเป็นปลากัดหรือไร) แต่การกระทำนี้มีเหตุผล เพราะโครนัสกลัวคำสาปแช่งของยูเรนัสจะเป็นจริง จึงทำเช่นนี้เพื่อเป็นการดับไฟแต่ต้นลม
        นางเรอาก็ตั้งครรภ์อีก นางจะดีใจดีหรือไม่ดีเพราะหากลูกของนางเกิดมาก็ต้องถูกผู้เป็นพ่อกินอยู่ดี แต่อย่างไรโครนัสก็กินลูกไปแล้วตั้ง 5 คน ท้องนี้นางจึงคิดแผนการเพื่อให้ลูกน้อยของนางรอด พอนางเรอาให้กำเนิดลูกน้อยนางรีบนำไปฝากไว้กับเหล่านางพรายให้ช่วยเลี้ยงดู บางนางกลับมาและแกล้งเอาก้อนหินก้อนหนึ่้งและห่มด้วยผ้านำไปให้โครนัส โครนัสก็คิดว่าเป็นลูกจริงๆก็เลยกินเข้าไป
         ลูกน้อยของนางเรอาเติบโตมาด้วยนมของแพะอะมัลเธีย (เขาว่าเขาแพะของมันพอหักออกมาก็บรรดาอาหารออกมามากมาย ซึ่งกลายเป็นของวิเศษของชาวฟ้าโอลิมปัสที่จะเนรมิตอาหารไว้รับประทานกันและพอมันตาย ซีอุสก็นำหนังของมาทำเป็นโล่ที่สามารถป้องกันจากอาวุธได้ทุกอย่าง) เหล่านางพรายก็เลี้ยงดูลูกแห่งประมุขฟ้าเป็นอย่างดี นางเรอาแอบมาเยี่ยมเป็นบางครั้งอย่างเป็นทางการไม่ได้เพราะกลัวว่าโครนัสจะรู้ นางได้ตั้งชื่อลูกน้อยว่า "ซีอุส" ซีอุสเติบโตมาท่ามกลางการเอาใจใส่ของเหล่านางพราย และมีนางพรายคนสำคัญที่ดูแลเขาเป็นอย่างดีคือ "เมทิส" ผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องกับซีอุส ทั้งสองรักใคร่กันมาแต่เยาว์วัย



              กีอาเทพีแห่งโลกซึ่งตอนนี้เท่ากับเป็นย่าแล้ว ก็มาพบซีอุสและบอกให้เขาทำการโค่นล้มโครนัสเสีย ซีอุสได้รับแรงผลักดันจากกีอา(ที่แท้ก็เจ็ดันนี้เอง) ซีอุสจึงร่วมมือคิดแผนการโดยมีนางเมทิสช่วย นางเสมอให้ทำน้ำสมุนไพรขึ้นมาที่กินแล้วจะสำลอกออกให้นางเรอานำไปให้โครนัสดื่มจะได้สำลอกพี่ๆทั้ง 5 ออกมา
        นางเรอานำน้ำสมุนไพรนั้นไปให้แก่โครนัส โครนัสดื่มด้วยความอร่อยแต่แล้ว
       "อ๊วก....อ๊วก....."
       โครนัสอาเจียนอย่างหนัก ลูกๆทั้ง 5 ได้แก่ ไพโซดอน ฮาเส เฮรา ดิมิเตอร์ และเฮสเทีย ที่อยู่ในท้องมานานก็ได้ออกมาเป็นการสำเร็จ พอพี่ๆออกมาได้สำเร็จแล้วซีอุสก็เข้าจู่โจมโครนัส โครนัสสู้ซีอุสไม่ไหวและทราบได้ว่าบัลลังก์ที่ตนครอบครองกำลังจะมีเจ้าของคนใหม่มาแทนที่ ตนด้วยที่ดื่มน้ำสมุนไพรนั้นจึงออกกำลังและลอบหนีไป ซีอุสทำการช่วยพี่ๆได้สำเร็จและโค่นอำนาจแห่้งโครนัสผู้เป็นบิดาสำเร็จ และช่วยอสุรกาย 50 หัว 100 มือ กับอสุรตาเดียวผู้เป็นน้าขึ้นมาจากทาทาัรัส สร้างความปิติแก่กีอาเทพีแห่งโลกเป็นอันมาก อสุรยักษ์ตาเดียวก็ได้สร้างอาวุธให้แก่หลานๆคือ สายฟ้าให้แก่ซีอุส ตรีศูลให้แก่โพไซดอน หมวกล่อนหนให้แก่ฮาเดส
       เหล่าเทพไตรตันไม่พอใจกับการที่ล้มล้างอำนาจโครนัส จึงก่อสงครามนำทัพโดยแอตลาส แต่มีเทพไตรตันบางส่วนที่ไม่เข้าสงครามครั้งนี้ คือ เจ้าสมุทรโอเซียนัส และเหล่าเทพฝ่ายหญิงทั้งหมด และยังมีพี่น้องโพรเมทิอัสกับเอพิเมทิอัสด้วย 
        ทัพไตรตันมาถึงฝ่ายซีอุสโดยมีพี่ทั้ง 5 ร่วมศึกด้วยก็เข้าประจักษ์บาญกับไตรตัน จนไตรตันพ่ายแพ้และถูกจับขังในทาทารัส มีเพีัยงแอตลาสผู้เป็นแม่ัทัพโดนหนักกว่าเพื่อนๆ คือ แบกโลกไว้ (ดังที่เรามักจะเห็นคนแบกโลกนั่นเละ แอตลาส)



        ที่นี่ฟ้าใหม่แสงทองแห่งวันใหม่ก็มาถึง โอลิมปัสกลับสู่ความสงบอีกครั้งหนึ่ง บัลลังก์ประมุขฟ้ามิอาจจะขาดผู้ครอบครอง บรรดาพี่ๆจึงเถลิงเชิญซีอุสเป็นประมุขฟ้าครอบครองบัลลังก์สวรรค์นี้ นางเรอายินดีกับความสำเร็จของลูกๆที่เธอปรารถนาจะเห็นมานานแล้ว เมื่อซีอุสได้ขึ้นเป็นประมุขฟ้าเต็มตัวจึงแต่งโองการลดอำนาจของเทพไตรตันรุ่นเดิมลง และให้พี่น้องของตนเข้าครองตำแหน่งต่างๆดังนี้
          โพไซดอน ดำรงตำแหน่งเจ้าสมุทร (ซึ่งเจ้าสมุทรรุ่นเก่าคือโอเซียนัส)
           ฮาเดส ดำรงตำแหน่งเจ้าปรโลก
            ส่วนพี่สาวทั้ง 3 ให้ประทับที่โอลิมปัส ซึ่งพวกนางก็มีหน้าที่ดูแลเหล่ามนุษย์ เช่น
            เทพีเฮรา เป็นเทพีแห่งพิธีแต่งงานและแม่ผู้ให้กำเนิดบุตร
            เทพีดิมิเตอร์ เป็นเทพีแห่งธัญหาร รับหน้าที่ดูแลชาวเกษตรและบันดาลความอุดมสมบูรณ์แก่ไร่นา
           เทพีเฮลเทีย เทพีแห่งเตาไฟ ดูแลทุกคนที่อยู่ในบ้าน และบ้านเมืองในฐานะไฟอันศักดิ์สิทธิ์
          ซีอุสขึ้นบัลลังก์สวรรค์แ่ต่ไร้ราชินีเคียงข้าง จะเอานางเมทิสเป็นราชินีคงเป็นการผิดทั้งๆที่เป็นหญิงคนแรกของซีอุส ซีอุสจึงเลือกพี่สาว 1 ใน 3 เป็นพระราชินี คือ "เฮรา" ตอนแรกนางไม่ชอบน้องชายคนนี้ซึ่งมีนิสัยเจ้าชู้ไปทั่ว แต่สุดท้ายคงเป็นเพราะบุพเพอาละวาด นางจึงต้องมาเป็นราชินีสวรรค์และตามหึงซีอุสจนถึงบัด  นี้ ซีอุสสมบูรณ์แล้ว วงศ์เทพโอลิมปัสรุ่นใหม่ได้ทำการบุกเบิกเป็นการสำเร็จ และยังคงครอบครองมาจนถึงทุกวันนี้... 
          
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×