ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guide to Mythology

    ลำดับตอนที่ #8 : Cthulhu, Dead but Dreaming God

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.31K
      1
      11 มี.ค. 52

       คธูลูหรือคุลลูห์หรือคทุลฮู ในความเป็นจริงก็คงนับได้ว่าเป็นเทพเกรทโอลด์วันซึ่งโด่งดังที่สุดในตำนานคธูลู ทั้งที่จริงๆแล้วคธูลูไม่ใช่ตัวเด่นของเรื่อง แถมยังไม่ค่อยมีบทอีกต่างหาก คธูลูเป็นลูกของนุก หนึ่งใน"ความเหลวไหลแฝด" นุกและเยบ ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกของชุบนิกกูรัธ คธูลูมีรูปร่างใหญ่โตดั่งขุนเขา ตามตัวหุ้มด้วยเกล็ด มือและเท้าเป็นกงเล็บแหลมคม แต่ส่วนหัวบริเวณปากจะเต็มไปด้วยหนวดระยางรูปร่างเหมือนปลาหมึกยักษ์ คธูลูมีปีกเล็กอยู่คู่หนึ่ง แต่เมื่อคธูลูจะบินนั้นปีกคู่นี้จะขยายจนสามารถบินได้ เนื่องจากร่างกายของคธูลูนั้นจริงๆแล้วไม่ใช่สสารตามความเข้าใจของมนุษย์ การโจมตีด้วยอาวุธจึงแทบไม่มีผลกับคธูลู แม้จะสร้างบาดแผลฉกรรจ์ให้กับคธูลูได้แต่แผลนั้นก็จะสมานตัวอย่างรวดเร็ว

       คธูลูนั้นมายังโลกตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์พร้อมๆกับเหล่า Star Spawn of Cthulhu หรือคธูลิ ซึ่งมีรูปร่างคล้ายๆกันแต่ตัวเล็กกว่ามาก คธูลูนั้นเป็นเหมือนหัวหน้านักบวชของยอกโซธอท เจ้าแห่งมิติและเวลาทั้งมวล คธูลิได้ทำสงครามกับเอลเดอร์ธิงซึ่งเป็นเผ่นพันธุ์ผู้ครองโลกในขณะนั้น ก่อนจะสร้างนคร R'lyehไว้กลางมหาสมุทธเป็นที่อยู่ ในเวลาต่อมา R'lyehได้ถล่มจมลงไปยังก้นมหาสมุทร ทำให้คธูลูติดอยู่ใต้ซากของR'lyehในสภาพกึ่งตาย (ส่วนคธูลิบางตัวดวงดีรอดมาได้) และเป็นความบังเอิญที่น้ำปริมาณมหาศาลในมหาสมุทธนั้นเป็นกำแพงธรรมชาติที่ปิดกั้นพลังจิตของคธูลูได้ ทำให้ต้องติดต่อกับสาวกผ่านความฝันเท่านั้น ซึ่งเหล่าสาวกของคธูลูนั้นได้แต่รอเวลาที่ดวงดาวอยู่ในตำแหน่งอันเหมาะสมเพื่อปลุกคธูลูขึ้นมาอีกครั้ง กล่าวกันว่าเมื่อคธูลูคืนชีพอย่างสมบูรณ์ก็จะใช้พลังจิตทำให้มนุษย์เสียสติ ไร้ซึ่งความรู้สึกผิดชอบชั่วดีกันทั้งโลก ในโลกนี้ นอกจากมนุษย์แล้วสาวกของคธูลูยังมีอมนุษย์ครึ่งปลา/กบที่เรียกว่าดีพวันอยู่อีกพวก


    คธูลูในฉบับภาษาญี่ปุ่น รูปนี้เป็นปกของไกด์บุคชื่อCthulhu Monsterด้วยล่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×