ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guide to Mythology

    ลำดับตอนที่ #3 : Nyarlathotep, the Crawling Chaos

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.69K
      5
      28 พ.ค. 53

    เจ้าตัวนี้ก็ยืมมาออกในเรื่องไปแล้ว แต่ยังไม่ออกชื่อ

    ไนอาลาโธเทป (Nyarlathotep)หรือเนียลาโธเทป เป็นหนึ่งในเทพเอาเตอร์ก็อดในงานประพันธ์ชุดตำนานคธูลูของเอช. พี. เลิฟคราฟท์ มีฉายาว่า ความวุ่นวายที่คืบคลาน (Crawling Chaos) ไนอาลาโธเทปปรากฏตัวครั้งแรกในบทร้อยกรองชื่อเดียวกัน

    ไนอาลาโธเทปมีนิสัยคล้ายมนุษย์ที่สุดเลยถูกใช้เป็นผู้ร้ายบ่อยกว่าเพื่อน จะเรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ดาวร้ายของเรื่องชุดนี้ก็ได้ ไนอาลาโธเทปเป็นเหมือนผู้ส่งสารระหว่างเหล่าเทพและสาวก ซึ่งบางครั้งที่ไนอาลาโธเทปจะช่วยเหลือลัทธิต่างๆราวกับเป็นคนรับใช้มากกว่าเทพ จุดเด่นของไนอาลาโธเทปอยู่ที่ร่างอวตารที่ว่ากันว่ามีอยู่นับพันร่าง ซึ่งบางร่างเป็นมนุษย์ ร่างมนุษย์ของไนอาลาโธเทปมักเป็นชายร่างสูง มีเสน่ห์ รักสนุกและแต่งกายด้วยชุดดำ แต่ร่างอื่นๆจะเป็นอสุรกายที่น่ากลัว และร่างอวตารเหล่านี้บางครั้งก็มีลัทธิเคารพบูชาแยกกันไป นิสัยที่เป็นจุดเด่นของไนอาลาโธเทปอย่างหนึ่งก็คือไม่ชอบฆ่าเหยื่อ แต่จะค่อยๆหลอกล่อจนเสียสติเสียมากกว่า บางครั้งไนอาลาโธเทปจะมอบความรู้ด้านเทคโนโลยีหรือเวทมนตร์ที่เป็นอันตรายให้แล้วเฝ้าดูผู้ที่ได้รับสิ่งนั้นไปใช้ในทางที่ผิดและทำลายตัวเองช้าๆ

       ไนอาลาโธเทปยังมีหน้าที่รับใช้อซาธอท เทพตาบอดผู้โง่เขลา ผู้นำของเอาเตอร์ก็อดซึ่งหลับไหลอยู่ ณ ใจกลางของจักรวาล ไม่ว่าอซาธอทจะละเมอไร้สาระแค่ไหน ไนอาลาโธเทปก็ถือเป็นหน้าที่ที่ต้องกระทำให้ลุล่วงอยู่ดี ซึ่งบางครั้งเชื่อว่าไนอาลาโธเทปก็คือจิตที่แยกออกมาเมื่ออซาธอทเข้าสู่นิทราเมื่อนานมาแล้วนั่นเอง


    เพอร์โซนา ไนอาลาโธเทป ออกแบบโดยคาซึมะ คาเนโกะในเกมเพอร์โซนา2ของAtlus เป็นดีไซน์ที่เจ็บปวด จริงๆ ในเกมนี้ไนอาลาโธเทปถูกยกให้เป็นร่างของจิตสำนึกร่วมด้านทำลายล้างของมนุษย์ ตรงข้ามกับพิเลม่อน ผู้ชี้นำมนุษย์ชาติตามทฤษฏีของคาร์ล จุงก์


    ร่าง Moon Howler ซึ่งเป็นลาสต์บอสในเพอร์โซนา2 ภาค Eternal Punishment ต้นแบบก็มาจากร่างอวตารของไนอาลาโธเทปที่ชื่อ Howler in the Dark จากเรื่อง The Dweller in Darkness ของออกัสต์ เดอเลธ


    ร่าง Crawling Chaos ซึ่งเป็นลาสต์บอสในเพอร์โซนา2 ภาค Innocent Sin


    ไนอาลาโธเทปในภาคชินเมกามิเทนเซย์2


    Howler in the Dark ในฉบับภาษาญี่ปุ่น

    ปกของไลท์โนเวล "ไฮโยเระ! เนียร์โกะซัง" ซึ่งไนอาลาโธเทปเป็นนางเอก (จะมีแปลไทยไหมเนี่ย?)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×