ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guide to Mythology

    ลำดับตอนที่ #27 : Zashiki Warashi, Loli Spirit of Fortune

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 522
      0
      5 ก.ค. 54

     
    (ภาพจากหนังสือในชุดสารานุกรมโมเอะโมเอะ "โยไค บิโชโจ เอมาคิ")

       ซาชิกิวาราชิ เป็นวิญญาณซึ่งมีลักษณะเหมือนเด็กหญิงโลลิผมบ๊อบ รูปร่างประมาณห้าหกขวบ แต่ที่โตกว่านี้ก็มี (แต่ก็ยังเป็นโลลิเท่านั้น เป็นผู้ใหญ่ก็ไม่ใช่วาราชิ "เด็ก" แล้วสิ) หน้าแดง (จะแดงแบบผีหรือแดงระเรื่อๆพอน่ารักแบบเด็กขี้อายก็ตามแต่จะคิด) เธอเป็นวิญญาณแห่งโชคลาภ ถ้าเลือกอาศัยอยู่ที่ไหนแล้วบ้านหลังนั้นก็จะโชคดี แต่ถ้าเธอทิ้งบ้านนั้นไปก็จะทำให้ดวงตกสุดๆเหมือนกัน จะบอกว่าเธอเป็นผีก็ยังไม่แน่ชัดนัก น่าจะเป็นคามิชั้นต่ำมากกว่า

       หลักเกณฑ์ที่ซาชิกิวาราชิจะเลือกบ้านหลังไหนก็ไม่แน่ชัดนัก ดูเหมือนเธอจะชอบบ้านหลังใหญ่ๆที่มีประวัติยาวนาน แต่ก็มีเรื่องของซาชิกิวาราชิที่อาศัยอยู่ในโรงเก็บของเหมือนกัน ที่แน่ๆคือต้องอยู่ในสภาพที่มีคนคอยดูแลไม่ให้ทรุดโทรม ปกติแล้วเจ้าของบ้านที่เธออยู่นั้นจะไม่เห็นตัวเธอเลย แต่จะรู้ตัวได้เพราะซาชิกิวาราชิเป็นวิญญาณเด็ก มีพฤติกรรมซุกซน ชอบรื้อของแล้วไม่เก็บเข้าที่ (แต่ไม่ถึงกับกระจุยกระจายหรอกนะ) เคาะทำเสียงเป็นจังหวะจากห้องที่ไม่มีคน นั่งบนผ้าที่พับไว้เรียบร้อยแล้วให้ยุบลงไป หรือทิ้งรอยเท้าไว้บนพื้นหิมะ ซึ่งบางทีอาจจะน่ารำคาญ แต่ก็ห้ามโกรธเชียว เพราะถ้าระเบิดอารมณ์ออกไปเธอก็จะหนีไปสมใจ บางที่ก็ว่าครั้งเดียวที่เจ้าของบ้านจะได้เห็นเธอก็คือการบอกลานั่นเอง ถ้ารู้ตัวว่ามีซาชิกิวาราชิมาอยู่ด้วยแล้วก็ให้คิดซะว่ากำลังเลี้ยงลูกสาว (จะเอาของเล่นไปเซ่นไหว้ยังไงนั้น ให้ปรึกษามิโกะใกล้บ้านเอาเอง) แต่ก็อย่าถึงกับโอ๋มากไป เพราะถ้าเธอรำคาญขึ้นมาก็อาจหนีไปได้เหมือนกัน

       ถึงแม้ว่าเจ้าของบ้านจะไม่ได้เห็นหน้าซาชิกิวาราชิ แต่ถ้ามีเด็กๆอยู่ในบ้าน หรือชอบมาเล่นใกล้บ้าน บางทีเธอก็จะปรากฏตัวไปร่วมเล่นกับเขาด้วยเหมือนกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×