ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Guide to Mythology

    ลำดับตอนที่ #1 : Cthugha และ Ghroth

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.61K
      5
      11 มี.ค. 52

    ประเดิมตอนแรกด้วยเหล่าเทพจากเรื่องชุดตำนานคธูลู ในเรื่อง Black Bride ตอนที่สาม เกรทบีอิงตัวแรกที่เชอริลีนเรียกมาก็คือคทุกกาซึ่งก็มีที่มาจากคธุกกาในเรื่องชุดตำนานคธูลูนั่นเองครับ แต่ลักษณะที่เป็นดาวดวงเล็กๆและมีลูกตานั้นเอามาจากกรอธในเรื่องชุดเดียวกัน

    คธุกกา (Cthugha)
    เป็นหนึ่งในเกรทโอลด์วันจากเรื่องชุดตำนานคธูลู ปรากฏตัวครั้งแรกในเรื่องสั้น The House on Curwen Street ซึ่งประพันธ์โดยออกัสต์ เดอเลธในปี พ.ศ. 2487 ซึ่งเดอเลธได้วางตำแหน่งของคธุกกาไว้กับธาตุไฟตามทฤษฏีธาตุทั้งสี่ คธุกกามีลักษณะเป็นลูกไฟขนาดใหญ่และถูกขังไว้ในดาวโฟมาลออต(Fomalhaut)ในกลุ่มดาวปลาใต้ ในเรื่อง The Dweller in Darkness ซึ่งเป็นเรื่องสั้นอีกเรื่องของเดอเลธที่แต่งในปีเดียวกัน ตัวเอกของเรื่องได้พยายามเรียกคธุกกามาเพื่อขับไล่ร่างอวตารของไนอาลาโธเทป คธุกกามีบริวารเป็นดวงไฟขนาดเล็กซึ่งเรียกว่า แวมไพร์เพลิง

    กรอธ (Ghroth)
    ปรากฏตัวในเรื่อง The Music of the Spheres ของเควิน เอ. รอส กรอธมีลักษณะเป็นดาวเคราะห์ขนาดเล็กหรือดวงจันทร์ มีสีสนิมและดวงตาขนาดใหญ่ กรอธจะเดินทางไปในจักรวาลพร้อมกับร้องเพลงไปด้วย เมื่อเข้าใกล้ดาวเคราะห์อื่น เพลงของกรอธจะทำให้เกรทโอลด์วันหรือเอาเตอร์ก็อดที่หลับไหลอยู่ตื่นขึ้น ซึ่งมักทำให้เกิดการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่บนดาวดวงนั้นหรือแม้แต่การแตกสลายของดวงดาว เชื่อว่ากรอธเป็นสาเหตุของการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่หลายๆครั้งบนโลก และเป็นต้นเหตุให้ดาวแชกไกของเผ่าแมลง ชาน แตกสลาย แนวคิดของกรอธนั้นมีที่มาจากทฤษฏีของดาวเนเมซิส (http://en.wikipedia.org/wiki/Nemesis_(star))


    รูปของกรอธที่หาได้อยู่รูปเดียว ไม่ค่อยตรงกับที่คิดเลยแฮะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×