ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chronicle of Siren

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue: Another Page of History

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 190
      1
      18 มิ.ย. 51

       ประวัติศาสตร์บอกเราว่าสงครามคือสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาตลอด แต่มนุษย์ก็ฝันถึงวันที่สงครามจะถูกลืมไปจากมนุษย์ชาติเสมอ...

       14ปีหลังจากที่อาณานิคมในอวกาศแห่งแรกเสร็จสมบูรณ์ กลุ่มประเทศมหาอำนาจในโลกได้ร่วมกันก่อตั้งองค์กรใหม่เพื่อทำหน้าที่เหมือนรัฐบาลของโลกหลังจากที่องค์การสหประชาชาติประสพความล้มเหลวในการควบคุมประเทศสมาชิกอย่างต่อเนื่อง หลังการปราบปรามเหล่าประเทศที่ไม่ยอมรับอำนาจของไดเร็กเตอร์จนหมดสิ้น วันที่หนึ่งมกราคมของปีถัดมาจึงได้ประกาศเริ่มศักราช United Ageที่หนึ่งเป็นระบบปฏิทินมาตรฐาน

       ปีUA 49 อาณานิคมโอลิมปัสบนดาวอังคารประกาศอิสรภาพจากโลก ความขัดแย้งนี้ได้ลุกลามไปเป็นสงครามระหว่างโลกและอาณานิคมครั้งแรก แม้กองทัพโลกจะมีกำลังเหนือกว่ามาก แต่สถานการณ์ก็พลิกผันเมื่อกองทัพโอลิมปัสเริ่มใช้งานอาวุธรูปแบบมนุษย์ที่เรียกว่า Armoured Marionette ซึ่งพลิกโฉมหน้าการทำสงครามของมนุษย์อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งไดเร็กเตอร์ได้เริ่มการพัฒนาAMเพื่อตอบโต้โอลิมปัส AMจึงได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของสงครามครั้งนี้โดยสมบูรณ์

       เนื่องจากความแตกแยกในบรรดาผู้นำของโอลิมปัสเอง ไดเร็กเตอร์จึงสามารถฉวยโอกาสชิงความได้เปรียบจากสถานการณ์อีกครั้งจนกระทั่งสงครามยุติในปีUA 51 เมื่อผู้นำสูงสุดของโอลิมปัสเสียชีวิต แต่ยังมีผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์ของโอลิมปัสซึ่งได้หลบซ่อนเพื่อรอโอกาสในการตอบโต้ไดเร็กเตอร์

       ปีUA 54 นักชีววิทยา อาเธอร์ เคนท์ได้ประกาศงานวิจัยว่าชาวอาณานิคมรุ่นหลังมีลักษณะทางพันธุกรรมที่เหนือกว่าบรรพบุรุษและมนุษย์โลกรุ่นเดียวกัน รายงานการวิจัยนี้ถูกนำไปขยายผลโดยกลุ่มNeo Evolutionist มีคำกล่าวว่า

    "จะเป็นพระเจ้าหรือวิวัฒนาการ สิ่งนั้นได้เลือกชาวอาณานิคมแล้ว"

       แนวคิดนี้ก็ถูกชาวอาณานิคมนำไปใช้ปลุกระดมเพื่อต่อต้านไดเร็กเตอร์แล้ว การจราจลแพร่ไปทั่วและไดเร็กเตอร์ก็ตอบโต้ด้วยการปราบปรามอย่างเฉียบขาดเช่นกัน จนกระทั่งชาวอาณานิคมนำโดยกลุ่ม Order of Ascensionได้เริ่มโจมตีไดเร็กเตอร์ด้วยกำลังทหาร สงครามอวกาศครั้งที่สองจึงได้เริ่มขึ้นในปี UA 56

       ปัจจุบันคือปีUA 57 การสู้รบระหว่างไดเร็กเตอร์และออเดอร์ฯยังคงรุนแรงขึ้นและไม่มีทีท่าจะยุติลง...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×