ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #17 : ไฮดรา-Hydra มังกรอมตะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.66K
      10
      9 ม.ค. 65




    มังกรไฮดรานี้ เป็นตำนานของชาวกรีกครับ ตามที่เล่าขานกันมา มันคือบุตรแห่งอสุรกายไทฟอน-Typhon กับมารดาอสุรกายอิคิดนา-Echidna ตัวไฮดรามีร่างกายเป็นงูยักษ์หรือมังกร เริ่มตั้งแต่ห้าไปจนถึงร้อยหัวเลยทีเดียว 


    ไม่มีอาวุธใดฆ่ามันได้ เพราะหัวแต่ละหัวเมื่อถูกตัดขาดไปจะงอกขึ้นมาใหม่เพิ่มเป็นสองหัวทันที แถมแต่ละหัวยังมีความคิดเป็นของตัวเองซะงั้น ลมหายใจและโลหิตเป็นพิษ 


    ตำนานนั้นผู้ปราบไฮดราก็คือ เฮอร์คิวลิส-Hercules ซึ่งปฏิบัติตามคำสั่งของยูริสเทียสให้ไปปราบไฮดรา อสูรกาย 9 หัว(บางตำนานบอกว่าไฮดรามี 10 หัว แต่บางตำนานก็บอกว่ามีมากถึง 100 หัว หรืออาจมากกว่านั้น) 


    และการที่ลมหายใจมันมีพิษที่ร้ายแรง เฮอร์คิวลิสจึงสูดลมหายใจเต็มปอดแล้ววิ่ง เข้าไปโดยเอากระบองฟาดใส่หัวมัน ด้วยแรงอันมหาศาลทำให้หัวของเจ้าไฮดราขาดลงมาหนึ่งหัวแต่หัวของมันก็งอกขึ้นมาใหม่ถึงสองหัว 


    แต่ด้วยปัญญาอันชาญฉลาดของเฮอร์คิวลิสเมื่อตัดหัวของไฮดราได้แล้วจึงได้ให้ไอโอลอส-ผู้ช่วยของเฮอร์คิวลิส นำไฟไปลนที่คอของไฮดราเพื่อไม่ให้มีหัวใหม่งอกออกมาได้ เมื่อสังหารไฮดราลงได้แล้ว เฮอร์คิวลิสได้เอาลูกธนูจุ่มเลือดของไฮดราเพื่อใช้เป็นศรพิษอาวุธปราบอสูรกายตัวอื่นๆ 


    เพิ่มเติมนิดนึงนะครับ ที่นี้เรามาว่าเรื่องกลุ่มดาวไฮดรากันครับ กลุ่มดาวงูไฮดรา เป็นกลุ่มดาวที่มีขนาดของพื้นที่ใหญ่ที่สุดบนท้องฟ้า มีความกว้างกว่า 100 องศา เป็นกลุ่มดาวที่ดาวฤกษ์ไม่สว่างมากนัก ยากแก่การมองให้เป็นรูปงูไฮดรา 44ยกเว้น ดาว Alphard ซึ่งเป็นดาวฤกษ์ ที่สว่างที่สุดในกลุ่มดาว และมีดาว 6 ดวง ที่เรียงกัน เป็นรูปส่วนหัวของงู อยู่ทางทิศตะวันออกของดาวโพรซิออน กลุ่มดาวงูไฮดราจะมองเห็นได้ดีที่สุดในเวลา 21.00 น. ของเดือนเมษายน 


    กลุ่มดาวงูไฮดรา เป็นกลุ่มดาวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดากลุ่มดาว 88 กลุ่มที่รับรองโดยสหพันธ์ดาราศาสตร์สากล และเป็นหนึ่งในกลุ่มดาว 48 กลุ่มที่อยู่ในรายการของทอเลมี

        



    ไฮดราในภาพยนตร์ เพอร์ซีย์ แจ็กสัน 

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×