ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือตำนานเทพเจ้ากรีก-โรมัน

    ลำดับตอนที่ #16 : เนโมซีนี-Mnemosyne คณะเทพไททัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.41K
      43
      23 เม.ย. 61





    เทพีเนโมซีนี หนึ่งในคณะเทพไททัน พระนางเป็นเทพีแห่งความทรงจำ ธิดาแห่งเทพอูรานอสและพระแม่ธรณีไกอา เชื่อกันว่าพระนางยังเป็นเทพีแห่งห้วงเวลาอีกด้วย บางตำนานมีการกล่าวว่าพระนางเป็นเทพีอีกองค์หนึ่งที่เป็นชู้รักกับมหาเทพซุส ด้วยเหตุนี้ทำให้เมื่อสงครามไททันจบลงเนโมซีนีเลยไม่ได้ถูกเนรเทศแต่กลับใช้ชีวิตอย่างปกติบนสวรรค์ต่อไป  พระนางและมหาเทพซุสมีธิดาด้วยกัน 9 องค์ เรียกรวมกันว่ากลุ่มเทพีมิวส์-Muse  เทพีมิวส์เป็นเทพธิดาผู้เป็นแรงบันดาลใจให้แก่กวี เป็นผู้ขับร้องบทเพลงแสนไพเราะที่แม้เทพเจ้าก็ต้องเงี่ยหูฟัง มีอยู่ทั้งหมด 9 นาง คือ 


    ไคลโอ - ผู้เป็นมิวส์แห่งประวัติศาสตร์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือม้วนกระดาษและหนังสือ

    ยูเรนิอา - ผู้เป็นมิวส์แห่งดาราศาสตร์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือลูกโลกและเข็มทิศ

    เมลพอมินี - ผู้เป็นมิวส์แห่งโศกนาฏกรรม มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือหน้ากากในการแสดงละครโศกนาฏกรรม

    ธาเลีย - ผู้เป็นมิวส์แห่งสุขนาฏกรรม มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือหน้ากากในการแสดงละครสุขนาฏกรรม

    เทิร์ปซิคอเร - ผู้เป็นมิวส์แห่งนาฏศิลป์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือพิณไลร์-Lyre

    แคลไลโอพี - ผู้เป็นมิวส์แห่งกวีนิพนธ์มหากาพย์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือกระดานชนวน

    เอราโต - ผู้เป็นมิวส์แห่งกวีนิพนธ์รัก มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือพิณเจ็ดสายที่เรียกว่าคิธารา-Cithara

    โพลิฮิมเนีย - ผู้เป็นมิวส์แห่งเพลงสดุดีปวงเทพ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือผ้าคลุมศีรษะ

    ยูเทอร์เพ - ผู้เป็นมิวส์แห่งกวีนิพนธ์คีตกานท์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวคือขลุ่ยและเครื่องออลอส-Aulos



    เทพีเนโมซินีวาดโดย ดันเต้ กลาบิเอล 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×