ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือตำนานเทพเจ้ากรีก-โรมัน

    ลำดับตอนที่ #103 : เฮกเตอร์-Hector เจ้าชายยอดฝีมือแห่งทรอย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.26K
      10
      22 ก.ค. 61





    วีรบุรุษในช่วงสงครามโทรจันของกรีก ชื่อของเฮกเตอร์มีความหมายว่า "ไขว่คว้าอย่างรวดเร็ว" เขาเป็นบุตรของกษัตริย์ไพรอัมและราชินีเฮคิวบาผู้ครองเมืองทรอย ณ หุบเขาไอดา

     และเฮกเตอร์ก็เป็นพระเชษฐาของเจ้าชายปารีส ซึ่งพวกเขาคือลูกหลานของดาร์ดานุสและทรอสผู้ก่อตั้งเมืองทรอย และถือว่าเป็นผู้สืบเชื้อสายมาจากเทพเจ้าด้วย เพราะเชื่อกันว่าดาร์ดานุสนั้นเป็นบุตรของมหาเทพซุสและนางอิเล็กตร้า(ธิดาของเทพไททันแอตลาส)ครับ 

    และเพราะสืบเชื้อสายมาจากมหาเทพนี่เองจึงทำให้เฮกเตอร์มีความสามารถในการสู้รบที่เก่งเอาเรื่องทีเดียว  เฮกเตอร์ได้รับยกย่องเป็นหนึ่งในเก้าผู้ยิ่งใหญ่ เขาทำหน้าที่เป็นผู้นำของกลุ่มโทรจันและผู้นำกลุ่มพันธมิตรในการป้องกันทรอย "ฆ่านักรบกรีก 31,000 คน" 



    เฮกเตอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง ทรอย ค.ศ. 2004 รับบทโดย อีริก บานา


    ในสงครามทรอย เฮกเตอร์ได้ประลองกับอาแจ๊กซ์ ผู้มีฉายาว่าจอมพลัง การต่อสู้ของพวกเขากินเวลาถึงวันถึงคืนโดยไม่มีผู้ใดแพ้ชนะ ต่อมาทั้งสองได้ชื่นชมกันและกัน เฮกเตอร์มอบดาบแก่อาแจ๊กซ์ ส่วนอาแจ๊กซ์ก็มอบเข็มขัดให้เป็นที่ระลึก

        ระหว่างสงคราม ในขณะอคิลลีส ผิดใจกับอกาเมมนอนและถอนตัวออกจากการรบ ทำให้ทัพกรีกเกือบพ่ายแพ้ เป็นเหตุให้เปรโตคัสต้องนำชุดเกราะของอคิลลีสมาสวมและนำทัพออกรบแทน

       เฮกเตอร์เข้าใจผิดว่าเปรโตคัสคืออคิลลีส จึงเข้าสู้ด้วยเต็มกำลัง และสังหารเปรโตคัสได้ ทำให้อคิลลิสโกรธจัดและกลับเข้าร่วมรบอีกครั้ง 

        และต่อมาอคิลลิสสามารถสังหารเฮกเตอร์ได้ และพ่วงร่างของเขาไว้กับรถม้าลากศพประจานไม่ยอมคืนศพให้ฝ่ายทรอยตามธรรมเนียมการรบ  จนภายหลัง ไพรอัมผู้ชราลอบเข้าค่ายกรีกเพื่อวิงวอนขอร่างของเฮกเตอร์คืน อคิลลีสจึงใจอ่อนยอมมอบให้





    ศพของเฮกเตอร์ถูกส่งกลับเมืองทรอย จากโลงศพของโรมัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×