ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #99 : ยูรีโนโมส-Eurynomous

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      9
      20 ส.ค. 61





    ตามเทพปกรณัมกรีก ยูรีโนโมส คือ(จิตวิญญาณ)ปีศาจ ที่อาศัยอยู่ในนรกอเวจี มักปรากฏตัวในสภาพศพที่กำลังเน่าเปื่อยหรือโครงกระดูก หรือปรากฎในรูป กึ่งมนุษย์กึ่งศพ มันเป็นปีศาจที่คอยออกตระเวนหาศพคนตายและลักพามาที่รังลับของมันและเริ่มกัดกินจนเหลือแต่กระดูก(คล้ายๆปอบและกระสือบ้านเรา) ตามตำานกรีกถือเป็นจิตวิญญาณปีศาจชั้นต่ำ

    แต่ในทางปีศาจวิทยา และลัทธิบูชาปีสาจ ถือกันว่ายูรีโนโมสมีศักดิ์เป็นถึงเจ้าชายแห่งความตาย และหนึ่งในเก้าปีสาจผู้ทรงอำนาจตามความเชื่อของลัทธิบูชาปีศาจ เป็นปีศาจอีกตนที่ขึ้นว่า "ป่าเถื่อนและโหดร้ายที่สุด" เป็นปีศาจที่อาศัยอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของนรก 

    ซึ่งนอกจากจะเป็นเจ้าชายแห่งความตายแล้ว  ยูริโนโมสยังเป็นปีศาจแห่ง ไสยเวทย์ และเป็นตัวแทนของศาสตร์ Necromancy อีกด้วย นอกจากนี้ยูรีโนโมสยังเป็นปีศาจที่คอยคุ้มครองหมอผี หมอตำแย และผู้ล้างแค้น และยังถือว่ายูรีโนโมสเป็นปีศาจที่สามรถเป็นอาจารย์สอนศาสตร์มืดได้ดีด้วย และมักเรียกตนเองว่าเป็น "ผู้ล่านักล่า" และยังเชี่ยวชาญในการใช้ธาตุดินและธาตุไฟอีกด้วย 

    ยูริโนโมสมีพลังในการทำลายสิ่งๆหนึ่งได้ และสามารถทำให้นายผู้เรียกกลายเป็นที่สนใจของคนใหญ่คนโต และยังมีพลังที่สามารถเปลี่ยนทิศเป้าหมายของคำสาปได้ หรือสามารถเพิ่มอำนาจของคำสาปของแม่มดให้รุณแรงยิ่งขึ้นก็ได้เช่นกัน

    นอกจากนี้หากผู้ที่อัญเชิญยูรีโนโมสออกมาคือแม่มด มันยังสามารถหาเพื่อนและหาเงินให้กับแม่มดผู้เรียกมันออกมาได้ด้วย และสามารถช่วยให้พ่อมดกับพสกอาชญากรกลายเป็นผู้พ้นผิดจากคำกล่าวหาใดๆได้ นอกจากนี้ยังมีการระบุเพิ่มเติมว่ายูรีโนโมสสามารถทำให้เครื่องมือที่ใช้ในการทำนายดวง เช่น คริสตัลบอล หรือไพ่ทาโรต์ ทำให้มีพลังในตัวมันเองสูงขึ้นใช้แล้วดูแม่นขึ้นมากกว่าเก่าได้ ทั้งสามารถทำให้คนเกิดความกล้าหาญพร้อมกับเพิ่มทักษะในการเป็นผู้นำได้ สามรถเรียกปีสาจตนอื่นให้มาทำงานที่เกี่ยวข้องกับน้ำได้


    ตราปีศาจของยูรีโนโมส จาก https://vkjehannum.wordpress.com/2017/07/30/eurynomous/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×