ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #84 : ซีเร-Seere

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.76K
      19
      10 ก.ค. 61





    ซีเร หรือ เซีย-Seir ปีศาจลำดับที่ 70 ผู้รับใช้ราชาโซโลมอน

    ลำดับ:  70

     

    ผู้ปกครอง: อเมย์มอน

     

    ตำแหน่ง : เจ้าฟ้า

     

    ธาตุ :  ลม

     

    สถานที่ : ทิศตะวันออก

     

    โลหะประจำ :  ดีบุก บ้างก็ว่าเงิน

     

    สีประจำ :  สีน้ำเงิน

     

    ดวงดาว :   ดาวพฤหัส บ้างก็บอกว่าพระจันทร์

     

    พืชประจำ :  หลิว (วิลโลว์)

     

    ไพ่ทาโรต์:   9 ถ้วย

     

    ตำแหน่งราศี:  15-19 องศาเป็นราศีมีน

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด:  6 - 10 มีนาคม

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :  -  ไม้สนซีดาร์

                                                -  เทียนสีเขียว



    ซีเร ภาพโดย DRURRRRIAN


    ซีเร ปิศาจลำดับที่เจ็ดสิบในแดนนรก ครองตำแหน่งเจ้าชายผู้ทรงพลัง คุมแดนตะวันออกของนรก  มีกำลังพล 26  กองทัพภายใต้บังคับบัญชา  จะปรากฏกายในร่างของ บุรุษขี่ม้ามีปีก มีรูปร่างหน้าตางดงาม มีเสน่ห์ สูงปานกลาง ดูเข้มแข็ง ผมสีดำสั้น ใบหน้าเข้ม น้ำเสียงเบาสุภาพ และจะคึกคักทรงพลังเมื่อพูดเรื่องการสู้รบหรือได้ลงสนามรบต่อสู้ เป็นปีศาจแห่งราตรี


    ซีเร มีความในการเคลื่อนย้ายได้ในทุกสรรพสิ่ง เช่นไปไหนมาไหนได้ดังใจนึก หรือที่มนุษย์เรียกว่าพลังจิตเคลื่อนย้าย มีพลังเคลื่อนย้ายนำความอุดมสมบูรณ์มาให้ สามารช่วยค้นหาสมบัติที่ถูกซ่อนหรือถูกขโมย สามารถร่ายเวทย์หรือสร้างพลังเวทย์ให้ปรากฏได้ทันที นอกจากนี้ยังนำเงินทองหรือทรัพย์จำนวนมากที่เกินจากแหล่งอื่นโยกย้ายมาได้ และที่สำคัญซีเร่สามารถควบคุมกาลเวลา


    ซีเรมีธรรมชาติที่มีรากฐานจิตใจดี ไร้ความชั่วร้าย ชอบที่จะให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้ที่เชิญ




    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมซีเร



    เกร็ดความรู้เพิ่มเติม

    หลิว-Willow



    หลิว หรือ วิลโลว์  เป็นไม้ต้นผลัดใบชนิดหนึ่ง ในวงศ์สนุ่น-Salicaceae สูง 10-20 เมตร มีกิ่งยาวและห้อยลง กิ่งอ่อนมีขนเล็กน้อย ใบรูปหอกยาว 9-16 เซนติเมตร กว้าง 5-15 มิลลิเมตร ปลายยาวแหลม ขอบใบหยักแบบฟันเลื่อยถี่ ๆ หลังใบสีเขียว ท้องใบสีขาว ก้านใบยาว 6-12 มิลลิเมต

    ดอกและยอดอ่อนต้นหลิวมีสรรพคุณลดไข้ แก้ปวด กิ่งต้นหลิวแก้โรคปวดตามข้อ เป็นยาขับปัสสาวะ ขับนิ่ว ขับลม แก้ตับอักเสบ แก้ฝี แก้ไฟลามทุ่ง


    ส่วนทางเวทย์ หลิว มีคุณสมบัติในการการรักษา การคุ้มครอง ความอุดมสมบูรณ์ ความโรแมนติก เวทย์สำหรับสตรี


    ที่มาความรู้เพิ่มเติม:  - https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%A7

                                     - https://my.dek-d.com/0012/writer/viewlongc.php?id=446421&chapter=224




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×