ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #46 : แอสโมเดย์-Asmoday

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.38K
      15
      13 พ.ค. 62





    ราชาแอสโมเดย์แห่งทิศตะวันออก ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน


    ลำดับ:  32


    ผู้ปกครอง: อเมย์มอน

     

    ตำแหน่ง :  กษัตริย์

     

    ธาตุ :   ลม,น้ำ

     

    สถานที่ : ทิศตะวันออก

      

    โลหะประจำ :  ทองคำ

     

    สีประจำ :   สีเหลือง

     

    ดวงดาว :  พระอาทิตย์

     

    พืชประจำ :  มินท์


    ไพ่ทาโรต์: 8 เหรียญ


    ตำแหน่งราศี: 5-9 องศาของราศีกันย์

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด:  28 สิงหาคม - 1 กันยายน


    สัตว์ประจำ: ปลาวาฬ

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :  - Frankincense(กำยาน จากต้นไม้จำพวก Boswellia)

     

                                                   -  เทียนสีดำหรือ น้ำเงิย



    แอสโมเดย์ ตัวละครใน THE MULTIVERSE (เว็บโรลเพลย์  www.roleplaygateway.com)


    แอสโมเดย์ อัสโมดาย แอสโมเดอุส หรือซีโดเนย์-Sydonay ราชาแห่งทิศตะวันออก  1 ใน 72 ปีศาจแห่งกลางวันผู้รับใช้กษัตริย์โซโลมอน และเป็นหนึ่งใน 7 เจ้าชายแห่งขุมนรก เป็นตัวแทนแห่งบาปราคะ  มีปีศาจใต้การควบคุม 72 กอง ได้สมญานามว่า "ราชาแห่งปีศาจ-King of the Demons"

     

    มักปรากฏกายในรูปของ ปิศาจสามหัว(หัวกระทิง,หัวคนและหัวแกะ) มีหางเป็นงูพิษ มีเพลิงไหลออกจากปาก มีเท้าเหมือนห่านและบางทีก็ปรากฏกายในสภาพยืนหรือนั่งบนหลังมังกร มีอาวุธเป็นหอกหรือทวน

     

    แอสโมเดย์หรืออัสโมดายตนนี้สามารถมอบแหวนแห่งคุณธรรม สอนศิลปะ ดาราศาสตร์ เรขาคณิต และหัตถกรรม ตอบทุกคำถามที่นายสั่งอย่างถูกต้อง เผยที่ซ่อนสมบัติ และสามารถทำให้คนๆหนึ่งเป็นอมตะได้

     

    ในตำนานเรื่องเล่าของศาสนาคริสต์ อัสโมดายเป็นปีศาจที่มีความสำคัญมีเรื่องราวมากมายของมันปรากฏอยู่ เช่น ผู้มอมเหล้าโนอาห์ บ้างก็ว่าเป็นงูที่ล่อลวงอีฟ  บ้างก็ว่าแท้จริงแล้วเป็นลูกของอดัมกับลิลิธ(ภรรยาคนก่อนหน้าอีฟของอดัม)

     

    บางข้อสันนิษฐานบอกว่า Aeshma มีรากศัพท์ มาจาก Asmodeus = หนึ่งใน 7 เทวทูต ตามตำนานของเปอร์เซีย

     

    ในแดนนรก อัสโมดาย อยู่ภายใต้คำสั่งของ อเมย์มอน-Amaymon ซึ่งเป็นปิศาจเพียงตนเดียวที่มีอำนาจเหนืออัสโมดาย และในการเรียกอัสโมดายออกมาในแต่ละครั้ง ต้องสวมแหวนสีเงิน ยืนตรง และห้ามสวมหมวกหรือผ้าโพกหัวใดๆ อันเป็นการแสดงความเคารพ หากไม่ทำเช่นนั้น อเมมอน จะโผล่มาลงโทษ และอาจล่อลวงวิญญาณไป


         เมื่ออัสโมดายปรากฎกายออกมา ให้ผู้เรียกพูดคำว่า  "Art thou Asmoday?" แล้วอัสโมดายจะไม่ปฏิเสธการเรียกใช้ และจะรับการขานเรียกนั้นด้วยการโค้งคำนับ ซึ่งอาจต่ำจนติดดินเลยทีเดียว

     

         *Art thou Asmoday? = ท่านคืออัสโมดายหรือ?*


    อัสโมดายยังถือเป็นหัวหน้าโหราจารย์(หมอดู)แห่งนรก และคอยควบคุมบ่อนพนัน อัสโมดายจึงถือเป็นปีสาจตนหนึ่งที่ยุ่งตลอดเวลา  

     

    ในพันธสัญญาของซาโลมอน (วันที่ 1 ถึง 3 ศตวรรษก่อนคริสต์ศักราช) กล่าวถึง โซโลมอนวิงวอนต่ออัสโมดายเพื่อช่วยในการสร้างวิหาร



    ตราผนึกที่ใช้ควบคุม แอสโมเดย์

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×