ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #42 : เบริธ-Berith

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.06K
      12
      21 เม.ย. 61





    ปีศาจตนที่ 28 แห่งโกเอเทีย หนึ่งใน 72 ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน


     

    ลำดับ: 28


    ผู้ปกครอง: กาป

     

    ตำแหน่ง : ดยุค

     

    ธาตุ :  ไฟ

     

    สถานที่ : ทิศใต้ของนรก

     

    โลหะประจำ : ทองแดง

     

    สีประจำ : สีเขียว

     

    ดวงดาว : ดาวศุกร์

     

    พืชประจำ : ดอกทานตะวันสีม่วงหรือดอกไม้ที่หันเข้าหาแสงอาทิตย์


    ไพ่ทาโรต์:  6 ไม้เท้าหรือ ไพ่ 2 เหรียญ


    ตำแหน่งราศี: 15-19 องศาของราศีสิงห์ (1-10 ราศีมังกร)

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด:  8-12 สิงหาคม หรือ 22-30 ธันวาคม

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :  -    Sandalwood (ไม้จันทน์)

                                                 -      เทียนสีม่วง



    เบริธ (รีเวนเจอร์ผู้แปดเปื้อน,เบล-เบริธ) จากการ์ดเกม Cardfight !!  Vanguard


    เบริธ เป็นผู้ครองตำแหน่งดยุคแห่งนรก ผู้มีอสูรใต้บังคับบัญชา 26 กอง และเป็นปิศาจตนที่ 28 ผู้รับใช้ราชาโซโลมอน เบริธเป็นปีศาจที่มีชื่ออื่นๆเยอะพอสมควร เช่น เบล-BAAL, เบล-เบเลธ-BAAL-BERETH, เบล-เทมาร์-BAAL-TAMAR, บีล-BEAL, โบลฟรี-Bolfry  เป็นต้น

     

    อันที่จริงเบริธเป็นเทพเจ้าของเมืองคานาอันที่ต่อมาได้รับการมองว่าเป็นปีศาจ ในรูปแบบของปีศาจ เบริธมักปรากฏในรูปแบบของทหารหรืออัศวินที่สวมชุดสีชาดและขี่ม้าสีเลือด พร้อมสวมมงกุฎสีทอง  น้ำเสียงของเบริธนั้นชัดเจนและนุ่มนวล แต่จะพูดเรื่องหลอกลวงในยามที่ไม่ได้ตอบคำถามของผู้อัญเชิญ ในพิธีอัญเชิญเบริธนั้น ผู้ทำพิธีเรียกจะต้องสวมแหวนเงินต่อหน้าเบริธด้วย เบริธถึงจะยอมทำตามความประสงค์ของผู้ทำพิธี

     

    เบริธมีพลังในการตอบคำถามเกี่ยวกับอดีต ปัจจุบัน และ อนาคตได้อย่างแม่นยำ มีอำนาจเปลี่ยนโลหะใดๆเป็นทองคำ รวมทั้งสามารถมอบมอบศักดิ์ศรีให้แก่ผู้คนได้  

     

    ชื่อของเบริธมาจากเบลเบริธ ซึ่งเป็นปางของบาอัลที่นับถือกันในฟินิเชีย แถบเบรุตในปัจจุบัน เซบาสเตียน มิคาเอริส นักล่าแม่มดชาวฝรั่งเศสในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17 ได้ระบุว่าเบริธเป็นปิศาจที่ชักนำมนุษย์สู่การฆาตกรรมและเรื่องเหลวไหล ศัตรูของเบริธก็คือนักบุญบาร์นาบัส

     

    ในการเล่นแร่แปรธาตุ ชื่อเบริธเป็นธาตุที่ใช้ผสมเปลี่ยนโลหะเป็นทองคำได้ เบริธเป็นปีศาจแห่งกลางวัน




    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมเบริ






     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×