ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #31 : บอทิส-Botis

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.96K
      8
      20 ส.ค. 61





    ประมุขบอทิสปีศาจจากแดนนรกกเทีย 1 ใน 72 ปีศาจผู้รับใช้โซโลมอน

    ลำดับ:  17


    ผู้ปกครอง: ซิมินาร์

     

    ตำแหน่ง :  ประมุข.เคาท์,เอิร์ล

     

    ธาตุ :  น้ำ

     

    สถานที่ : ทิศเหนือ

     

    โลหะประจำ :  เงิน,ทองแดง,ปรอท,ตะกั่ว,ยูเรเนียม

     

    สีประจำ :  สีส้ม,สีแดง

     

    ดวงดาว :  ดาวเสาร์,ดาวยูเรนัส,ดาวพุธ,ดาวอังคาร

     

    พืชประจำ :  ลิลลี่-Lily


    ไพ่ทาโรต์: 10 ดาบ


    ตำแหน่งราศี: 20 - 24 องศาของราศีเมถุน

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด:  11-15 มิถุนายน

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม)  :  - เลือดมังกร-Dragons Blood และ  Storax(พืชชนิดที่ขึ้นในแถบเอเชียไมเนอร์)

                                                  - เทียนสีขาว




    บอทิส จากการ์ตูน บัดดี้ไฟท์-Buddy Fight


    บอทิส เป็นปิศาจตนที่สิบเจ็ดในแดนนรกโกเอเทีย ครองตำเแหน่งทั้งประมุขและเอิร์ล คุมแดนใต้ มีศาจ 60 กอง ภายใต้การควบคุม มักปรากฏตัวในรูปแบบของงูพิษยักษ์ หรือบางทีก็ปราฏกายในรูปแบบมนุษย์กึ่งงู

     

    บอทิสช่วยในการตัดสินใจในสิ่งที่สำคัญและช่วยเพิ่มความกล้าหาญ คอยปกป้องบุคคลจากการถูกทำร้ายโดยความเกลียดชังหรือความอิจฉาของคนอื่น ๆ และช่วยในการผ่อนคลายความตึงเครียดในบ้าน  และยังสามารถ ทำนายทั้งอดีตปัจจุบันอนาคต และสามารถทำให้ศัตรูกลายเป็นมิตรได้ 




    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมบอทิส


    เกร็ดความรู้เพิ่มเติม


    ตรงของเซ่นไหว้ หลายคนอาจจะสงสัย (หรือไม่สงสัยก้แล้วแต่ ฮา) ว่า ไอ้เลือดมังกร-Dragons Blood  เนี่ยแท้จริงมันคืออะไร แล้วมันมีจริงด้วยหรือ ผมจะพาทุกท่านไปพบคำตอบเอง



    DRAGON BLOOD




    Blood Dragon หรือ Blood Dragon tree เป็นชื่อของต้นไม้ชนิดหนึ่งมีถิ่นกำเนิดอยู่ใทวีปออสเตรเลีย (แต่ในปัจจุบันมันขยายไปหลายที่แล้ว ที่ดังๆก้ได้แก่เปรูและเเมน แถมในไทยเราก็มีการนำมาขายแล้วด้วย) ซึ่งเมื่อกรีดลำต้นหรือปลอกกิ่งของต้นเลือดมังกรก็จะเห็นว่ามีน้ำยางไหลออกมาเป็นสีแดงสดเหมือนเลือด เค้าเลยบอกว่ามันเหมือน “เลือดของมังกร” ครับ



    ยางไม้เลือดมังกร


    นับว่าเป็นคุณค่าแห่งความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ของยางไม้สีแดงที่ชนชาวอินคา หรือชนพื้นเมืองชาวเปรู และคนทั่วทั้ง ทวีปอเมริกาใต้ค้นพบ และนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการรักษาฟื้นฟู และฟื้นฟูอย่างมหัศจรรย์ โดยถูกใช้มาตั้งแต่ยุคโบราณ จนสมัยยุคกลาง ผู้คนนำยางของต้นเลือดมังกรนี้มาใช้ในการรักษาแผล และบำรุงผิวพรรณ


    เลือดมังกร ได้ถูกบันทึกครั้งแรกใน ปี ค.ศ. 1600 โดยชาวสเปนผู้พิชิตเปรูได้เรียนรู้จากชนพื้นเมืองว่ายางไม้ จากต้นเลือดมังกร มีสรรพคุณในการช่วยสมานแผลให้หายเร็วขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และในเวลาต่อมาก็ได้มีการค้นพบอีกว่า ยางไม้จากต้นเลือดมังกร นั้นสามารถนำมาใช้รักษา และมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวได้ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นทำให้เลือดมังกรเป็นที่รู้จัก และถูกใช้กัน อย่างแพร่หลายในหมู่ชาวเปรูและชนชาวอเมริกาใต้จวบจนปัจจุบัน





    ต้นเลือดมังกรออกดอก


    ต้นเลือดมังกรเป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยว แต่กลับมีการเจริญเติบโตขั้นที่ 2 หรือ secondary growth  หมายถึง การเจริญเติบโตแบบอ้วนขึ้นครับ โดยปกติพืชใบเลี้ยงเดี่ยวโดยทั่วๆไปจะไม่มีแบบนี้ จะเป็นแบบผอมสูงเสียมากกว่า ดังนั้นเลือดมังกรจะพบ “วงปี” ครับ


    ผลของเลือดมังกรเป็น “ผลสด หรือ fleshy fruit” หมายถึง ผลที่มีเนื้อนุ่ม ประเภท berry เช่นเดียวกับพวก ส้ม มะนาว ภายในผลจะมีเมล็ดประมาณ 1-3 เมล็ด ผลตอนแรกจะเป็นสีเขียว ต่อมาจะกลายเป็นสีดำ แล้วพอสุกแล้วจะเปลี่ยนเป็นสีส้ม ผมก็จะโดนนกกิน แล้วนกก็จะเป็นตัวกระจายพันธุ์ให้ต้นไม้ด้วย เมล็ดจะใหญ่ประมาณ 4-5 มิลลิเมตร แล้วก็หนักประมาณ 68 มิลลิกรัม ผลจะมีสาร resin สีแดงไหลซึมออกมาด้วย


    ลักษณะของเลือดมังกรจะเหมือนๆกับพืชใบเลี้ยงเดี่ยวทั่วๆไป คือ จะมีการเจริญเติบโตจากบริเวณปลายลำต้น เช่นเดียวกับพวกปาล์ม มะพร้าว ต้นตาล จันทน์ผา อย่างเช่นในเจ้าเลือดมังกรนี้ จะมีใบขึ้นหนาแน่นมากบริเวณปลายลำต้น แล้วเมื่อกิ่งก้านโตอย่างเต็มที่แล้ว จะทำให้ต้นไม้มีลักษณะคล้ายร่มหรือเห็ด ใบของต้นเลือดมังกรจะยาวได้มากถึง 60 เซนติเมตร และกว้างได้ 3 เซนติเมตร แล้วก็มีการแตกกิ่งแบบ dichotomous หมายถึง การแตกกิ่งออกไปทีละสอง พืชที่มีการแตกกิ่งแบบนี้ อย่างเช่น หวายทะนอย


    จะมีการออกดอกประมาณเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็อาจจะมีแตกต่างกันไปบ้างตามที่อยู่อาศัย ดอกจะเกิดบริเวณปลายกิ่ง และอยู่ลักษณะเป็นช่อดอก “inflorescence flower” ดอกที่อยู่ภายในช่อจะมีกลิ่นหอม และมีสีขาวหรือสีเขียว ส่วนผลจะเจริญเติบโตเต็มที่ใช้เวลาประมาณ 5 เดือน ผลตอนแรกสีเขียว แต่จะเปลี่ยนเปลี่ยนสีดำ แล้วสุดท้ายจะเปลี่ยนเป็นสีส้มแดง แล้วภายในประกอบด้วย เมล็ดประมาณ 3 เมล็ด แล้วก็จะมีนกมากินแล้วก็ช่วยในการกระจายพันธุ์ด้วย




    สารสกัดบำรุงผิวที่มีส่วนผสมเป็นเลือดมังกร

    นอกจากนี้ในปัจจุบันก็ได้มีการนำสารสกัดจากต้นเลือดมังกรมาใช้ในเครื่องสำอางค์มากมาย แต่ในต่างประเทศ เครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของสารจากต้นเลือกมังกรยังมีราคาสูงมาก แต่สบายใจได้ตอนนี้ ทาง Patricio Skin ได้นำสารสกัดจากต้นเลือดมังกรเข้มข้นนำเข้ามาเป็นส่วนผสมหลักในครีมมาร์คหน้า Dragon Blood Sleeping Facial ทำให้ได้ครีมที่มีคุณสมบัติที่ช่วยรักษา รอยดำ-แดง และลดการอักเสบของสิว พร้อมทั้งช่วยฟื้นฟูให้ผิวเนียนนุ่มสดใสขึ้น ต้านอนุมูลอิสระ และฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลาย – เมื่อใช้เป็นประจำริ้วรอยที่มองเห็นชัดจะแลดูลดเลือนลง ผิวดูเรียบเนียนกระชับ เปล่งปลั่งสดใส 

    ซึ่งในขณะนี้ครีมที่มีสารสกัดของ Dragon Blood กำลังเป็นที่คลั่งไคล้ของดารา HOLLYWOOD อย่าง Agelina Jolie รวมถึงนักร้องชื่อดังอย่าง Lady Gaga และ Victoria Beckham อีกด้วย


    สาวๆ ในบ้านเราอย่าเพิ่งกังวลว่าจะหาครีมที่มีส่วนผสมของ Dragon Blood ได้ยาก เพราะตอนนี้ทางเว็บมาสเตอร์ได้แอบเห็นว่าไทยเราก็มีครีมที่มีสารสกัดสุดแพงตัวนี้อยู่เช่นกัน นั่นคือ KIMBERREY DRAGON BLOOD WHITE CREAM จากครีมราคาแสนแพงซึ่งตีเป็นเงินไทย กระปุกละเกือบ 4,000 บาท KIMBERREY ได้นำนวัตกรรมความงามระดับ Hollywood มาถึงมือคุณ ได้ง่าย ด้วยราคาที่เป็นกันเอง ลองพิสูจน์ผลลัพธ์ความมหัศจรรย์จากสารสกัดต้นเลือดมังกร ได้ที่ KIMBERREY DRAGON BLOOD WHITE CREAM



    ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลความรู้เพิ่มเติม

    https://women.mthai.com/beauty/cosmetic/185774.html

    http://www.hisoapp.com/?p=1662

    https://nobinithi.wordpress.com/2014/05/22/%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3-socotra-dragon-blood-tree/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×