ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #17 : วาสซาโก-Vassago

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.49K
      22
      12 เม.ย. 61





    เจ้าชายวาสซาโก้แห่ง 72 ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน

        ลำดับ:  03


        ผู้ปกครอง: ซิมินาร์


        ตำแหน่ง :  เจ้าฟ้า

     

         ธาตุ : น้ำ

     

         สถานที่ : ทิศเหนือ (บางก็ว่าทิศตะวันตก)

     

         โลหะประจำ : ดีบุก

     

         สีประจำ : น้ำเงิน

     

         ดวงดาว : ดาวพฤหัส

     

         พืชประจำ : Leek (กระเทียมหอม)


         ไพ่ทาโรต์: 3 ไม้เท้า


         ตำแหน่งราศ๊: 10-14 องศาเป็นราศีเมษ


         ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด: 10 - 20 เมษายน (ช่วงกลางวัน)

     

         ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :          - Cedar (ต้นสน จำพวก cedrus)

                                                        - เทียนสีฟ้า



    วาสซาโก เจ้าชายแห่งการพยากรณ์ โดย อเล็กซานดอร์ส-เดอร์เวอร์รอน (2011)



    ในกุญแจย่อยของโซโลมอน วาสซาโกคือปีศาจลำดับที่ 3 เป็นปีศาจแห่งกลางวัน เป็นปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน ตาม  Ars Goetia มีข้อความระบุไว้ว่า 


    “The Third Spirit is a Mighty Prince, being of the same nature as Agares. He is called Vassago. This Spirit is of a Good Nature, and his office is to declare things Past and to Come, and to discover all things Hid or Lost. And he governeth 26 Legions of Spirits, and this is his Seal"


    - ถอดความได้ว่า -


    " วิญญาณที่สาม เป็นเจ้าชายผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งมีลักษณะคล้ายดยุคอากาเรส ผู้มีนามว่าวาสซาโก  พระวิญญาณบริสุทธิ์นี้ดีและหน้าที่ของจิตวิญญาณตนนี้คือทำนายทั้งอดีตและอนาคตแก่ผู้เพรียกหา พระองค์ทรงครอบครอง 26 กองทัพ  และนี่แหละคือตราของพระองค์”





    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมวาสซาโก



    เกล็ดความรู้เพิ่มเติม

    ไม้สนสีดาร์-Cedar



    ไม้สนสีดาร์ ปรากฏมากในพระธรรม  พงศ์กษัตริย์ บทที่ 4 -10  เพราะไม้สนสีดาร์เป็นไม้ที่ กษัตริย์โซโลมอน(ซาโลมอน)ทรงใช้ในการสร้างพระวิหาร และปรากฏในพระธรรมอื่นๆอีกมากมาย บ้างเป็นเชิงเปรียบเทียบ




    ซีดาร์ของเลบานอน







    ต้นสนซีดาร์แห่งเลบานอน-Cedrus libani

    สนซีดาห์เป็นไม้ ส่งออกของอาณาจักรโบราณตะวันออก มีบางบันทึกบอกว่า ไม้สนซีดาห์ได้ส่งไปยังประเทศอียิปต์ในสมัย​​ของราชวงศ์กษัตริย์ที่ 4 Sneferu  การใช้งานหลักของมันคือการก่อสร้าง ทั้ง วัง พระวิหาร และ เรือ ถือได้ว่า ไม้สนซีดาร์แห่งเลบานอน เป็นไม้ที่มีคุณภาพมาก และเป็นที่ต้องการมากทั้งในสมัยโบราณ และ ในปัจุบันด้วย


    ลักษณะของสนซีดาร์แห่งเลบานอน

    เรียกได้ว่า เป็นต้นไม้ ใหญ่ยักษ์ที่สวยงามมาก ต้นไม้ที่เขียวชอุ่มตลอดทั้งปี  เหล่านี้เจริญเติบโตได้ในบริเวณภูเขาที่ระดับความสูง 3,300-6,500 ฟุต (1,000-2,000 เมตร) สามารถพบได้ในเลบานอนเท่านั้น

    เส้นผ่าศูนย์กลางอาจถึง ฟุต (เมตร)

    ซึ่งมีลำต้นสูงได้ถึง 30 หรือ 40 ฟุตและอาจมีอายุยืนได้เป็นพันปี 


    เมื่อเทียบกับต้นไม้ในอิสราเอลยมย่อมเป็นต้นไม้ที่ยิ่งใหญ่ ต้นสนซีดาห์จึงกลายเป็นต้นไม้ที่ พระคัมภีร์มักเขียนถึงในเชิง ยกย่อง  สมบูรณ์ และยิ่งใหญ่ ด้วยเหตุนี้ ท้ายจึงสนใจในคุณสมบัติของไม้ชนิดนี้แล้วสิคะ เพราะมีคำกล่าวที่ว่า “ให้พระเจ้าต้องให้สิ่งที่ดีที่สุด” ถ้าระดับกษัตริย์โซโลมอน(ซาโลมอน)แล้วละก็ ถ้าไม่ยิ่งใหญ่ โอเว่อร์ก็ไม่ใช่ กษัตริย์โซโลมอน(ซาโลมอน) 




    จากการศึกษาและค้นๆ ด้วยสมองปลาทองอย่างท้าย ได้ความว่า ไม้จากการศึกษาและค้นๆ ด้วยสมองปลาทองอย่างท้าย ได้ความว่า ไม้สนซีดาร์ เป็นไม้ที่คงทนมากโดยเฉพาะแก่นของต้นสน

    แก่นของสนซีดาร์มีสารกันเชื้อราในตัว ทนทานต่อแมลง และยังคงมีกลิ่นหอมอีกด้วย ไม้สนซีดาร์เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในร่มและกลางแจ้ง เพราะตัวไม้ต้านทานการหดตัวได้เป็นอย่างดี และยังทนต่อการโค้งและบิด ไม่เปลี่ยนรูปทรง ไม้สนซีดาร์มี




    ลักษณะอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ตัวไม้มีอัตราการแพร่กระจายเปลวไฟต่ำซึ่งหมายความว่ามันทนทานต่อการแพร่กระจายของไฟ เมื่อเกิดไฟไหม้ไม้สนสีดาร์จะไม่มีการลุกไหม้มากนัก ควบคุมได้ มันไม่ใช่เชื้อเพลิงที่ดีนัก 


    อ้างอิงข้อมูลเพิ่มเติม: https://my.dek-d.com/Rosy/story/viewlongc.php?id=399277&chapter=133

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×