ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #15 : บาเอล-Bael

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.61K
      45
      27 ก.พ. 64



    บาเอล- Bael หรือ บาอัล-Baal  หรือที่รู้จักกันดีอย่างยิ่งในชื่อ เบลเซบับ 1 ใน 7 เจ้าชายแห่งขุมนรกและ 1 ใน 72 ปีศาจรับใช้ของโซโลมอน


    ลำดับ : 01


    ผู้ปกครอง :  กาป


    ตำแหน่ง :  กษัตริย์ (บางทีก็เป็นดยุค)

     

    ธาตุ: ไฟ 

     

    สถานที่ : ทิศตะวันออกของนรก

     

    โลหะประจำ : ทองคำ

     

    สีประจำ : เหลือง,ดำ

     

    ดวงดาว : พระอาทิตย์

     

    พืชประจำ : เฟิร์น


    ไพ่ทาโรต์:  2 ไม้เท้า


    ตำแหน่งราศี: 0-4 องศาของราศีเมษ


    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด :  21 - 25 มีนาคม  บ้างก็ว่า ตุลาคม โดยเฉพาะช่วงเวลา 9.00 น. ถึง 12.00 น. และ 15.00 น. จนถึงพระอาทิตย์ตก


    บทสวดเอนส์ที่ใช้เรียก: Ah-yer she-core on ka Bah-al; ( Ayer Secore On Ca Ba'al; - การออก <สำเนียงโปรตุเกส> )

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม)  : - Frankincense(กำยาน จากต้นไม้จำพวก Boswellia)

                                                - เทียนดำ

     


    ราชาปีศาจบาเอล


    ในทางปิศาจวิทยานั้น ทั้งกุญแจย่อยของโซโลมอน บทอาร์สโกเอเทีย และ ซูโดโมนาร์เชีย แดโมนัม ก็ระบุถึงบาเอลเป็นราชาปิศาจตนที่ 1 และเป็นปีศาจตนสำคัญของนรก เป็นจ้าวแห่งพายุและความอุดมสมบูรณ์ ผู้รับใช้คนสำคัญของซาตาน เป็นราชาผู้ปกครองทิศตะวันออกและมีอสูรใต้บังคับบัญชา 66 กอง เป็นปีศาจแห่งกลางวัน 


    มีอำนาจทำให้ผู้อัญเชิญล่องหนได้ ช่วยในการเดินทางบนดวงดาวและมอบความฉลาดปราดเปรื่องแก่ผู้เเรียกได้ บาเอลนั้นสามารถปรากฏร่างเป็นแมว คางคก ผู้ชาย หรือทั้งสามอย่างรวมกันในร่างเดียว ในหนังสือ Dictionnaire Infernal นั้นได้วาดบาอัลในลักษณะนี้ โดยมีขาแบบแมงมุมด้วย

     

    ในหนังสือแกรนด์กริมมัวร์ ระบุว่าบาเอลเป็นหนึ่งในปิศาจภายใต้การบังคับบัญชาของลูซิเฟอร์ ชื่อของมันมาจากคำว่า ba'l ซึ่งมีความหมายว่า "เจ้าของ" หรือ "คุณชาย" 


    ในการอัญเชิญบาเอลนั้นผู้อัญเชิญจะต้องสร้างลาเมน-Lamen เป็นเครื่องรางก่อนอัญเชิญด้วยมิเช่นนั้นบาเอลจะไม่ทำตามคำสั่งของผู้อัญเชิญ




    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมบาเอล


    เกร็ดความรู้เพิ่มเติม

    กำยาน-Frankincense






    กำยาน มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Frankincense หรือ olibanum คือ ยางหอมที่ได้มาจากไม้สกุล Boswellia โดยเฉพาะ Boswellia sacra เป็นพันธุ์ไม้ที่อยู่ในประเทศโอมาน ที่ใช้ในการทำเครื่องหอม (incense) และน้ำหอม ต้นกำยาน ถือกันเป็นพันธุ์ไม้ที่แปลกเพราะสามารถเจริญเติบโตได้ในภาวะสิ่งแวดล้อมที่แห้งแล้ง เช่นทะเลทรายได้ดี

    Boswellia02กำยาน มาจากภาษามาลายู Kamyan มีชื่อพื้นเมืองที่เรียกแตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่นของไทย เช่น สะด่าน, สาดสมิง, เขว้ เป็นต้น เป็นไม้ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ในสกุล Styrax วงศ์ Styracaceae ลำต้นตรง ยอดโปร่ง เปลือกสีเทา ใบเดี่ยว เรียงสลับเป็นรูปรี ปลายใบเรียวแหลม โคนโค้งมน ขอบใบเรียบ หรือเป็นคลื่นเล็กน้อย เนื้อใบค่อนข้างหนา มีขนประปราย ดอกสีขาว มีกลิ่นหอม ออกเป็นช่อสั้นๆ ตามง่ามใบและปลายกิ่ง ออกดอกเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ผลมีลักษณะกลม สีเขียวอ่อน มีขนสั้นสีขาวปกคลุม เปลือกแข็ง มีฝาหรือมีหมวกปิดขั้ว มีเมล็ด 1-2 เมล็ด เมื่อแห้งจะแตกเป็น 3 ส่วน

    กำยาน ได้มาจากต้นต้นกำยาน (Boswellia) โดยการขูดเปลือกต้นไม้และปล่อยให้ยางซึมออกมาและแข็งตัว ยางที่แข็งตัวนี้เรียกว่าน้ำตา(Tear) จะเริ่มออกยางเมื่ออายุราว 8 ถึง 10 ปี การเก็บยางทำกัน 2-3 ครั้งต่อปี ครั้งหลังสุดจะเป็นยางที่มีคุณภาพดีที่สุดเพราะมีอัตรา เทอปีน(Terpene), เซสควิเทอปีน(sesquiterpene) และไดเทอปีน(diterpene) ที่สูงขึ้นที่ทำให้หอมแรงขึ้น โดยทั่วไปแล้วยางยิ่งมีสีขุ่นเท่าไหร่ ก็จะมีคุณภาพดีขึ้นเท่านั้น กำยานที่มาจากโอมาน กล่าวกันว่า เป็นกำยานที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก แต่กำยานที่มีคุณภาพดีก็มีที่เยเมนและทางฝั่งทะเลตอนเหนือของโซมาเลีย ด้วยเช่นกัน

    สรรพคุณของยางกำยาน ยางของต้นกำยานจะให้สารสำคัญที่เรียกว่า ชันกำยาน โดยเมื่อกรีดเปลือกต้นตามยาว ยางจะซึมออกมาตามรอยแผลที่กรีดไว้ และจะแข็งตัวเมื่อถูกอากาศ ชันยางที่กรีดได้ครั้งแรกจะขาวบริสุทธิ์ และมีกลิ่นหอมมาก ชันยางของกำยานมีสรรพคุณมากมาย เช่น ใช้เป็นยาฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบได้ดี แก้ไอ ขับเสมหะ ขับปัสสาวะ ห้ามเลือด ขับลม บำรุงหัวใจ ลดความเครียด คลายวิตกกังวล ใช้ทำเครื่องหอม เผารมเพื่อให้กลิ่นหอมไล่ริ้น ไร มด แมลง กำยานเม็ดอมไว้ในปาก ในกรณีที่ปวดฟัน โดยไม่จำเป็นต้องใช้ยาแก้ปวด นอกจากนี้ ยังใช้กำจัดกลิ่นปาก และอาการร้อนในได้ดีBoswellia01

    นอกจากนี้ กำยานมักใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาแผนโบราณเพื่อตกแต่งกลิ่นหรือกันบูด ความหอมของกำยานทำให้ประเทศฝรั่งเศสนำไปใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องหอม กำยานมีคุณสมบัติที่มีกลิ่นหอม เป็นความหอมที่รุนแรงและทนนาน นอกจากนั้นแล้ว ยังสามารถฆ่าเชื้อได้ ด้วยเหตุนี้ในสมัยโบราณในการทำพิธีสำคัญทางศาสนา ก่อนที่จะเริ่มพิธีต้องมีการทำความสะอาดสถานที่โดยใช้ยางจากต้นกำยานมาเผาหรือรมควัน

    จากการศึกษาเมื่อไม่นานมานี้ พบว่าต้นกำยานลดจำนวนลงเพราะการเก็บผลผลิตกันมากจนเกินควร การเก็บยางมากทำให้เมล็ดที่ออกมาเพาะขึ้นเพียง 16% เมื่อเปรียบเทียบกับต้นที่ไม่ได้เก็บยางก็จะเพาะขึ้นกว่า 80%


    ลาเมน-Lamen


    ลาเมนเป็นตราเครื่องรางที่เอาไว้ใช้กำกับในพิธีกรรมอัญเชิญ จะเป็นตัวช่วยเชื่อมคุณกับจิตวิญญาณ โดยมากแล้วต้องใช้หมึกวาดลงในกระดาษเปล่าที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน หรือจะวาดตรานี้ลงเสื้อหรือทำเป็นจี้ใส่ห้อยคอก็ได้เช่นกัน ในการวาดตรานี้ สามารถสร้างได้หลายรูปแบบด้วยกันดังจะอธิบายในหัวข้อต่อไปนี้


    ลาเมนแห่งหัวหน้าทูตสวรรค์มิคาเอล-Lamen of Archangel Michael


          


     

    ใช้หมึกเพื่อวาดตรานี้ลงบนกระดาษที่ยังไม่ผ่านการใช้งานแล้วทำเป็นสร้อยใส่ห้อยคอยระหว่างพิธีกรรม เขียนคำรอบวงกลมดังนี้: El, Elohim, Elohe, Zebaoth, Elion, Escherchie, Adonai, Jah, Jehovah, Tetragrammaton, Saday, Jod, Ehevi. 




    นี่ก็เป็นอีกรูปแบบที่หลักการแล้วคล้ายๆกันครับ บางครั้งคุณอาจสลักชื่อของจิตวิญญาณที่คุณจะอัญเชิญลงตรงกลาง Star Of david ก็ได้เช่นกัน 




    อันนี้เป็นลาเมนที่เป็นสัญลักลักษณ์ของ Rose Cross ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งตำนานคริสเตียนโรเซนกรอยซ์ , Hermetic Qabalahและนักเล่นแร่แปรธาตุ คนบางกลุ่มจะสวมลาเมนแบบนี้ในพิธีอุทิศตัว



    ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก 


    http://www.greenclinic.in.th/frankincense.html


    http://www.angelfire.com/ny5/magi/magic/conjuring/lamen.html


    https://digitalambler.com/tag/lamen/


    https://en.wikipedia.org/wiki/Rose_Cross












    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×