ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #135 : เยนาดูชี่-Yenaldooshi

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 785
      8
      9 ส.ค. 61






    เยนานูชี่ ปีศาจจากตำนานของชนเผ่านาวาโฮ แต่บางทีก็ถือว่าเป็นเทพ เป็นหนึ่งในพวกสกินวอร์กเกอร์(มนุษย์ที่สามรถกลายร่างเป็นสัตว์ป่า  ด้วยอำนาจของเวทมนตร์หรือคำสาป หรือในพิธีกรรมที่เอาหนังสัตว์มาสวมใส่)

     เยนาดูชี่มักจะออกหากินเวลากลางคืน และจะมีพลังที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในคืนพระจันทร์เต็มดวง มักใช้ถ้ำต่างๆเป็นที่อยู่อาศัย มันล่าได้แทบจะทุกอย่าง แต่สิ่งที่สนใจเป็นพิเศษเห็นจะเป็นหัวมนุษย์ เมื่อมันล่ามนุษย์ได้มันจะตัดหัวของผู้เคราะห์ร้ายแล้วเอาไปเก็บสะสมไว้ในถ้ำอันเป็นที่อยู่ของมัน 

    อีกสิ่งหนึ่งที่มันชอบทำคือการไปร่วมหลับนอนกับเมียของนายพรานที่ชอบออล่าสัตว์ในตอนกลางคืน มันจะใช้อำนาจตรึงนายพรานไว้กับที่และลงมือสมสู่กับเมียของนายพรานคนนั้น แต่ทว่าในช่วงเวลานี้ เยนาดูชี่ก็จะอ่อนแอลงอย่างมาก 

    ถ้าหากต้องการจัดการก็ควรทำตอนนี้โดยการเข้าไปถลกหนังมันโดยไม่ต้องกลัว หรือจะให้ถลกหนังตนเองมาส่วนหนึ่งและโยนใส่มันก็ได้ เพราะในเวลานั้นมันจะอ่อนแอจนไม่มีแรงต่อต้านมากนัก 

    อีกหนึ่งวิธีจัดการเยนาดูชี่คือการนำเหรียญเงินที่ฉโลมด้วยน้ำจากตะบองเพรชอาร์โบล เดล แมททรีโมเนียว-Arbol del matrimonio วางไว้บนอกบนหัวใจของมัน และต้องทำก่อนพระจันทร์เต็มดวง



    ผ้าใบของพวกนาวาโฮ ที่แสดงถึงเยนาดูชี่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×