ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #124 : ไนท์แมร์-Nightmare

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.51K
      17
      19 ก.ค. 61






    ไนท์แมร์ หรือที่รู้จักกันในนามทูตฝันร้าย คือปิศาจที่กินฝันร้ายของผู้คน มักปรากฏในรูปของปีศาจที่ไม่มีรูปร่างแน่นอน แต่ศิลปินส่วนใหญ่มักวาดภาพเป็นม้าที่ดูชั่วร้ายและมีปีศาจที่รูปร่างคล้ายยมทูคควบบนหลังม้า

    ในส่วนที่มาของชื่อ คำว่า "Nightmare" อาจจะแปลความหมายในปัจจุบันได้ว่า ม้าตัวเมีย คุณคงคิดว่า มันไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกันเลยกับคำว่าฝันร้ายใช่มั้ย?... ...แต่แท้จริงแล้วมันมาจากคำว่า mare ในภาษาอังกฤษโบราณซึ่งมักส่อไปถึงตำนานเกี่ยวกับปีศาจไม่ก็พวกก๊อปลินที่มาสร้างความทุกข์ทรมานด้วยการสร้างความฝันอันแสนหน้ากลัวนั้นเอง ...ส่วนคำว่า night ที่อยู้ด้านหน้าก็เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงลักษณะของฝันร้าย นอกจากนี้ คำว่า Nightmare ก็ยังมีความคล้ายคลึงกับคำว่า Nachtmahr ในภาษาเยอรมันโบราณอีกด้วย


    ตามตำนานมันสามารถเปลี่ยนรูปร่างเป็นไปตามจิตใจของคน เป็นอะไรก็ได้เพื่อทำให้คนผู้นั้นฝันร้าย หรือพูดง่ายๆคือกลายเป็นสิ่งที่คนผู้นั้นกลัว บางครั้งมันจะกินฝันร้ายของผู้คนเพื่อให้เขาสบายใจ แต่บางครั้งมันก็จะสร้างฝันร้ายและทำให้คนผู้นั้นเกิดความเสียหายทางจิตใจจนตาย  

    ว่ากันว่าแต่เดิมนั้น ไนท์แมร์ ถูกเรียกว่าเป็นความฝันอันโหดร้ายในขณะตื่นขึ้น เพราะความฝันจะเกิดขึ้นในช่วงที่นอนหลับในรูปแบบ rapid eye movement หรือภาวะหลับไม่สนิทซึ่งเมื่อเปิดเปลือกตาของผู้หลับในสภาวะนี้จะเห็นว่า ลูกตาดำนั้นเคลื่อนไหวไปมาราวกับตื่นอยู่ และมีท่าทางทรมาน ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะเชื่อกันว่าไนท์แมร์กำลังเข้าฝันและทำให้ฝันร้ายนั่นเอง



    ตราสัญลักษณ์ที่ว่ากันว่าสามารถขับไล่ไนท์แมร์ได้ 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×