ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #114 : อาซาเซล-Azazel

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.71K
      44
      28 ส.ค. 61





    อาซาเซล หนึ่งในเทวดาตกสววรค์ ปรากฏชื่อในคำภีร์ไบเบิล  คัมภีร์กุรอ่าน และหนังสือเอนอช-Book of Enoch  ซึ่งมีชื่อเสียงมากพอสมควร เป็นผู้มีศักดิ์รองจากลูซิเฟอร์เป็นหัวหน้าของเหล่าผู้ทักษ์แห่งแดนนรก และเป็นหัวหน้าของเหล่าเซรัฟ-Serpah ที่ตกสวรรค์ และถือเป็นบรรพบุรุษของเนฟิลิม-Nephilim อีกด้วย

    โดยในส่วนว่าทำไมอาซาเซลถึงตกสวรรค์นั้น มีเรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่งอาซาเซลได้นำความลับของแดนสวรรค์ไปบอกแก่มนุษย์ และนำมาพาบาปต่างๆมายังโลก 

    เหล่าทูคสวรรค์องค์อื่นๆจึงลงความเห็นกันว่าควรที่จะกำจัดอาซาเซล ก่อนที่ความลับแห่งสววรค์และการทำบาปของมนุษย์จะแพร่กระจายไปมากกว่านี้ 

    ซึ่งในครั้งนี้ทูตสวรรค์ราฟาเอล(หรือบ้างก็ว่ามิคาเอล)ได้รับมอบหมายให้จัดการกับอาซาเซลขั้นเด็กขาดได้ ดังนั้นราฟาเอลจึงออกตามล่าและได้ทำการออกศึกสู้รบกับอาซาเซลจนชนะ และทำการมัดมือและเท้าของอาซาเซล ก่อนโยนลงไปในเหวลึกที่เต็มไปด้วยหนามแหลม โดยว่ากันว่าทางเดียวที่อาซาเซลจะหลุดพ้นจากเหวนี้ได้ก็ต่อเมื่อวันแห่งการพิพากษามาถึงเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม อาซาเซลก็รอดมาได้ และผันตัวเข้าสู่ด้านมืด จากเทวดาตกสวรค์ปกติก็กลายมาเป็นปีศาจผู้ยิ่งใหญ่ในแดนนรก  เป็นพันธมิตรกับซาตานและเป็นผู้ต่อต้านพระยาโฮวาห์ และมีสมุนในนรกคอยรับใช้ 80 ตน 



    อาซาเซล ภาพโดย Collin de Plancy


    เรื่องเล่าของอาซาเซลยังมีอีกเรื่องอีกฉบับหนึ่ง ซึ่งมาจากความเชื่อของอิสราเอลโบราณ โดยเล่าว่า อาซาเซลนั้นเป็นปีศาจแพะ(รูปร่างกึ่งปีศาจกึ่งแพะ) ที่มักปรากฎตัวในทะเลทราย และในวันถือศีลชาวอิสราเอลโบราณจะทำการบูชายัญแพะ โดยการจับโยนลงจากหน้าผาเพื่อเป็นการชดเชยความผิดบาปของชาวอิสราเอลโบราณ

    และในวันที่ 10 กันยายน ของทุกปีซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองของชาวยิว จะมีการจับแพะมาสองตัว และถวายให้แก่พระผู้เป็นเจ้าและอาซาเซล (คือในความเชื่อของพวกเขาอาซาเซลยังถือเป็นผู้พิทักษ์แกะด้วย)  โดยแพะที่ถูกถวายแด่พระผู้เป็นเจ้านั้น จะถูกนำมาบูชายัญ และใช้เลือดของแพะที่ถูกบูชายัญเพื่อการไถ่บาป

    ส่วนแพะที่ถูกถวายให้แก่อาซาเซลนั้น ผู้ที่เป็นหัวหน้าบวชหรือปุโรหิต-the high priest จะเป็นผู้ประกอบพิธี โดยการวางมือทั้งสองลงที่หัวแพะ และกล่าวสารภาพบาปแก่ประชาชน จากนั้นจะนำแพะไปปล่อยที่ทะเลทรายให้เป็นอิสระ





    ตราปีศาจของอาซาเซล
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×