ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #91 : บาโฟเมท-Baphomet

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.16K
      16
      11 ก.พ. 63





    ตนนี้ เป็นปีศาจจากตำนานนอร์สครับ ก่อน เรื่องราวทั้งหมดถูกตั้งต้นขึ้นมานานตั้งแต่ช่วงก่อนเข้าสู่สงครามแร็คนารอค ช่วงเวลานั้นเหล่าเทพเจ้าทั้งหลายพักพิงอยู่บนสรวงสวรรค์แอสการ์ด และทำหน้าที่ตรวจตราบนโลกมนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการปลุกระดมให้เกิดสงคราม เพื่อจะได้รวบรวมเหล่าวิญญาณของผู้กล้าให้กลายมาเป็นนักรบแห่งเบอร์เซอก

    ช่วงเวลานั้นเอง มีเมืองแห่งหนึ่งชื่อว่า ซู เมืองนี้เคารพนับถือเทพโลกิหรือเทพเจ้าแห่งไฟนั่นเอง ที่เมืองแห่งนี้มีสตรีนางหนึ่งที่ชื่อว่า บาร่า เธอเป็นหญิงที่มีจิตใจคับแคบ ไม่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และไม่เคยคิดจะช่วยเหลือใคร ด้วยนิสัยอันคับแคบของเธอ จึงไม่มีใครในเมืองชื่นชอบเธอเสียเท่าไร  และยิ่งนานวันไปคนทั้งเมืองก็ต่างพากันรุมเกลียดเธอมากขึ้นไปเรื่อยๆ


    จนถึงวันหนึ่ง เมื่อเทพโลกิเสด็จมายังเมืองซู เพื่อจะมารับของสังเวยและของบูชายันต์ แต่เทพองค์นี้รู้สึกเบื่อกับการกระทำที่ซ้ำซากของตนเอง เพราะต้องทำซ้ำๆอย่างนี้มาตลอด เมื่อเทพโลกิได้รับของบูชาไปจนครบเรียบร้อยแล้ว ชาวเมืองก็ต่างทูลความเรื่องนางบาร่าให้แก่องค์เทพฟังว่า นางบาร่าเป็นคนนิสัยเสียและเห็นแก่ตัวเป็นอย่างมาก นางไม่เคยคิดจะช่วยเหลือผู้ใดเลย ทำให้ชาวเมืองต้องการจะขับไล่นางบาร่าให้หายออกไปจากเมือง



    ไพ่ทาโรต์ หมายเลข 13  จากไพ่ชุด Rider Waite ปีศาจในภาพก็คือบาโฟเมทนี่เอง 


    เมื่อเทพโลกิได้ฟังดังนั้น ก็เข้าใจว่านางบาร่าเป็นคนนิสัยเสียจริงๆ เทพโลกิจึงคิดจะสาปนางบาร่าให้กลายเป็นกวางมูส แต่ก็เกิดความผิดพลาดในการร่ายอาคม ทำให้นางบาร่ากลายสภาพไปเป็นแพะภูเขาแทน แต่แพะตัวนี้ไม่ได้เป็นแพะธรรมดานี่ซีครับ นั่นก็เพราะแพะบาร่าตัวนี้เป็นปีศาจร้ายที่น่ากลัว มีเคียวโง้งเป็นอาวุธ และมีพละพลังกำลังที่ล้นเหลือกว่าแพะทั่วไป


    ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เทพโลกิต้องปราบศัตรูร้ายตัวนี้อย่างยากลำบาก เพราะด้วยความที่มันมีอำนาจมาก ในที่สุด เทพโลกิก็เห็นว่าตนเองน่าจะต้านทานไว้ไม่อยู่ จึงคิดจะผนึกนางเอาไว้ในวิหารเสีย สุดท้ายจึงทำให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ความสงบสุขอีกครั้ง


    เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี ลูกๆของนางบาร่าก็ได้เติบใหญ่ขึ้น พวกเขาพยายามหาหนทางที่จะแก้แค้นให้แม่ของตน จึงพยายามบุกเข้าไปในวิหาร เพื่อหวังที่จะปลดทำลายผนึกของเทพโลกิ ชาวเมืองเกรงว่าจะเดือดร้อนจึงรีบออกมาป้องกันไว้ แต่ท้ายที่สุด ลูกของนางบาร่าก็ปลดปล่อยมารดาตนเองให้ออกมาจนได้



    บาโฟเมท


    เมื่อทราบเรื่อง เทพโลกิจึงรีบเสด็จมาปราบเหล่าตระกูลบาร่าโดยเริ่มจากบุตรชายชองบาร่าที่เป็นต้นเหตุ  ซึ่งด้วยฝีมือที่เหนือกว่า ทำให้ลูกของบาร่าไม่สามารถสู้พระองค์ได้ ชายคนนี้ถูกชาวเมืองรุมจับด้วยความโกรธ พร้อมทั้งถูกสาปให้เป็นกวางมูส ซึ่งคราวนี้ไม่ผิดพลาดเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับนางบาร่า แต่เมื่อนางบาร่ารู้ว่าลูกของตนถูกทำร้าย จึงส่งพลังของนางออกมาจากที่ซ่อนของนาง และพลังดังกลาวนี้ก็ไปเพิ่มอำนาจให้แก่ลูกชายนางได้ ชาวเมืองจึงเรียกปีศาจตัวนี้ว่า บาโพเมท จูเนียร์เนื่องจากเป็นปีศาจตนใหม่ที่เป็นลูกของบาโพเมท


    และเมื่อกวางน้อยผู้น่ารักกลักลายร่างไปเป็นปีศาจที่แสนน่ากลัวแล้ว ชาวบ้านก็เกิดความโกลาหลอลม่านขึ้น ทำให้เทพโลกิจำเป็นต้องจับปีศาจตนนี้อัดลงไปผนึกในที่เดียวกับแม่ของมันแฃะพร้อมกันก็สามรถผนึกบาร่าบาโฟเมทได้อีกครั้งพร้อมกันเลยในวิหารของพระองค์ เพราะกลัวว่าจะไม่สามารถต่อกรกับปีศาจร้ายตัวนี้ได้


    แต่เนื่องจากการผนึกนั้นถูกเปิดและปิดอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดมีช่องโหว่ขึ้น ทำให้เมื่อเวลาผ่านไปอีก 800 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นางบาโฟเมทมีพลังอำนาจแกร่งกล้ามากที่สุด นางจึงสามารถคลายผนึกที่จองจำตนเองและลูกชายเอาไว้ และพาลูกชายของตนหนีออกมาจากห้องคุมขังได้


    เมื่อเป็นอิสระแล้ว นางและลูก พร้อมกับกองทัพปีศาจกองทัพใหญ่ที่นางรวบรวมไว้ ก็ได้เข้าสังหารชาวเมืองอย่างเลือดเย็นด้วยความโกรธแค้นที่เก็บไว้มานาน  อีกทั้งยังบุกไปสู้กับเทพโลกิ จนสุดท้าย เทพโลกิก็ไม่สามารถรับมือกับพลังอำนาจที่นางสะสมเอาไว้ด้วยความโกรธแค้นได้ไหว เทพโลกิจึงพ่ายแพ้ให้กับปีศาจที่ตนเองเป็นผู้สร้างขึ้นด้วยความไม่ตั้งใจในที่สุด


    หลังจากที่ปราบเทพโลกิ และเข่นฆ่าชาวเมืองไปอย่างมหาศาลแล้ว บาโพเมทก็ไปลงหลักปักฐานในที่นั้น และยกให้เป็นเมืองของเหล่าปีศาจ เมืองแห่งนี้ปกครองด้วยความชั่วร้ายอยู่นานหลายปี จนในที่สุดก็เกิดสงครามแร็คนารอคและบาโพเมทก็ได้สิ้นชีพในสงครามนี้





    ตราของบาโฟเมท ซึ่งก็เป็นสัญลักษณ์ของลัทธิซาตานด้วย


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×