ลำดับตอนที่ #86
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #86 : เยือนแดนนรก ตอนที่ 2 ก้าวสู่นรกใต้พิภพ-Entrance of the Underworld
เมื่อดวงวิญญาณผ่านด่านแม่น้ำทั้งหกสายมาได้แล้ว ก็จะพบกับเส้นทางที่จะมาสิ้นลงที่ประตูบานใหญ่ ซึ่งบางทีก็ว่าเป็นแค่ช่องทางเข้าเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ระหว่างทางมานี้ดวงวิญญาณจะเกิดอาการทุกข์ เศร้าโศก หวาดกลัว และหิวโหย อันเป็นผลกระทบจากนรก และต้องเผชิญหน้ากับเทพีเอรินเยส-Erinyes และเทพีอีริส-Eris ซึ่งทำสงครามกัน
และหากโชคดี(หรือโชคร้าย)รอดมาจากการปะทะของสองพระนางนั้นได้ ที่ทางใกล้กับประตูก็จะต้องมาเจอกับเดรัจฉานนรกที่คอยออกแสวงหากัดกินวิญญาณเพื่อความอยู่รอด พวกมันบ้างก็เกิดมาพร้อมนรก บ้างก็เป็นอสุกายที่ถูกฆ่าตายและมาอยู่ในนรก พวกนี้จะไม่ได้ไปผุดไปเกิด พวกเดรัจฉานนี้ เช่น เซนทอร์,เหล่านางกอร์กอน,เลอร์เนียน ไฮดรา,ไคเมร่าและฮาร์พี เป็นต้น
และถ้ายังผ่านเหล่าสัตว์เดรัจฉานมาได้ ก็ยินดีด้วย ดวงวิญญาณของคุณได้มาถึงประตูนรกแล้ว ที่ประตูหรือบ้างก็ว่าเป็นช่องทางหรืออุโมงค์แห่งนรกนี้ จะมีสุนับสามหัวตัวใหญ่มหึมา มีหางเป็นงูหรือมังกร มันชื่อ "เซอร์เบอรัส" เป็นผู้พิทักษ์ประตู มันจะไม่ทำอะไรดวงวิญญาณหรอก แค่ปล่อยให้ผ่านทางเข้าไปเท่านั้น แต่ถ้าคิดจะออกละก็ ยาก เพราะมันยอมแค่ให้เข้าจะไม่ให้ดวงวิญญาณถอยกลับเด็ดขาด รวมถึงคนเป็นหากมาถึงประตูที่มีเซอร์เบอรัส มันก็จะไม่ให้ผ่านเข้าไปเช่นกัน
แต่ก็ใช่ว่ามันจะทำงานได้ไม่เคยผิดพลาด เช่น เรื่องออร์ฟิอุสที่มาช่วยคนรัก คนรักของออร์ฟิอุสตาย เขาเลยตามมาทวงวิญญาณคืน เมื่อมาถึงด่านของเซอร์เบอรัสเขาก็ได้ใช้พิณของตนบรรเลงเพลง ขับกล่อมจนเซอร์เบอรัสเผลอหลับ
เขาจึงได้ไปเจรจากับเทพฮาเดส (และบางตำราก็ว่าเขาก็ได้ใช้พิณบรรเลงเพลงให้ฮาเดสฟัง) จนฮาเดสซาบซึ้งในความรัก และยอมให้เขานำคนรักกลับไปได้ แต่มีข้อแม้อยู่ว่า ออร์ฟิอุสจะต้องเดินนำหน้าคนรัก และจนกว่าจะพ้นแดนนรกใต้พิภพนี้ เขาจะต้องไม่หันกลับมามองคนรักโดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นดวงวิญญาณคนรักก็จะไม่สามารถคืนชีพได้และต้องอยู่ในนรกใต้พิภพต่อไป
ซึ่งออร์ฟิอุสก็รับปาก แต่ทว่าเมื่อถึงพรมแดนระหว่างโลกแห่งคนเป็นกับโลกหลังความตาย เขาก็อดห่วงคนรักไม่ได้และได้หันกลับไปมองครั้งหนึ่งว่าคนรักยังอยู่ดี เท่านั้นละ ดวงวิญญาณของคนรักของเค้าก็ถูกผนึกที่ปรโลกตลอดไป ทำให้ออร์ฟีอุสต้องกลับโลกมนุษย์ตามลำพังและเดียวดาย
ออร์ฟิอุส กับ เจ้าแห่งยมโลกฮาเดสพร้อมมเหสีของพระองค์
นั่นก็แค่ตัวอย่าง มาว่ากันต่อ เมื่อผ่านด่านเซอร์เบอรัสเข้าประตูมา ก็จะพบกับสามผู้พิพากษาแห่งฮาเดส ซึ่งจะคอยทำหน้าที่ตัดสินวิญญาณครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น