ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือตำนานเทพเจ้ากรีก-โรมัน

    ลำดับตอนที่ #7 : อูรานอส-Ouranos ปฐมเทพ

    • อัปเดตล่าสุด 19 เม.ย. 61






    อูรานอส หรือที่ชาวโรมันเรียกว่า ยูเรนัส-Uranus เป็นเทพเจ้าแห่งท้องฟ้า ฟากฟ้า และสรวงสวรรค์ เป็นบุตรแห่งเทพเคออส ต่อมาทั้งสองซึ่งก็คือ องค์เทพอูรานอสและเทพีไกอาได้ครองรักกัน และได้ให้กำเนิดโอรสและธิดา แบ่งเป็น3กลุ่มดังนี้ 


    กลุ่มแรกคือเหล่ายักษ์ ปีศาจผู้อัปลักษณ์ แต่เมื่อลูกๆของพระองค์กำเนิดมาอูรานอสก็ไม่พอใจอย่างมากจึงจับลูกๆของตนไปขังที่นรกที่ลึกที่สุดคือ นรกทาร์ทารัส 


    ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดความเคียดแค้นใจกับเทพีไกอาอย่างยิ่ง บุตรกลุ่มต่อมาคือ คณะยักษ์ไซคลอปส์ มีด้วยกันสามตน ซึ่งกลุ่มนี้ก็ถูกพระบิดาอูรานอสจับลงนรกทาร์ทารัสเช่นกัน 


    และสุดท้ายคือคณะเทพไททัน เทพคณะนี้มีร่างกายใหญ่โตและทรงมีพลังเหมือนพระองค์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อูรานอสจึงเกรงกลัวในความมีร่างกายใหญ่โตและทรงพลังอำนาจของลูกๆตน จึงจับ(เหมือนเคย)ลูกๆทั้งคณะโยนลงเหวลึกทาร์ทารัส 


    การที่อูรานอสได้นำลูกๆไปขังไว้ที่เหวลึกใต้บาดาลทาร์ทารัสนั้นสร้างความไม่พอใจให้กับพระแม่ไกอาอย่างมาก ไม่ว่านางจะห้ามปรามหรือตักเตือนอย่างไรก็ตามแต่อูรานอสก็ไม่ยอมฟัง 


    ในที่สุดนางก็ทนไม่ไหว จึงได้ลงไปที่ใต้บาดาลและยุยงลูกๆให้ทำการปฏิวัติ รัฐประหาร ยึดอำนาจจากพระบิดาซะ ผลจากการยุยงนั้นมีเพียงเทพโครนอสเพียงองค์เดียวที่กล้าทำตามที่พระแม่ไกอาสั่ง 


    ด้วยเหตุนี้พระแม่ไกอาจึงได้ปลดปล่อยโครนอสขึ้นมาและมอบเคียวให้เป็นอาวุธ โครนอสก็ได้ไปซุ่มจนถึงเวลาที่อูรานอสและไกอาเล่นบทพิศวาสกัน 


    ตอนนั้นเองโครนอสที่แอบซุ่มรอเวลานี้อยู่ก็กระโดดออกมาจากที่ซ่อนใช้เคียวที่มารดาให้มาตัดอวัยวะเพศของบิดาเป็นชินๆ และได้พาพี่น้องที่เหลือของตนกลับออกมาจากนรกทาร์ทารัส และแย่งบัลลังก์เป็นของตน  อูรานอสนั้นโกรธแค้นมากจึงได้สาปแช่งไว้ก่อนตายว่าขอให้โครนอสโดนลูกๆของตนแย่งบัลลังก์เช่นเดียวกับที่โครนอสทำกับตน  





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×