คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : แอสโมเดอุส-Asmodeus
หนึ่งในเจ็ดเจ้าชายแห่งขุมนรก ผู้ที่ได้รับฉายาว่า “จอมปีศาจแห่งราคะ” แอสโมเดอุสเป็นตัวแทนของบาปแห่งตัณหา เป็นบาปที่สาม
ปีศาจตนนี้มีหน้าที่คอยหลอกล่อผู้คนให้หมกมุ่นอยู่ในกามตัณหา มีเรื่องเล่าอยู่เรื่องหนึ่งเล่าว่า ครั้งหนึ่งแอสโมเดอุสเคยตกหลุมรักหญิงสาวชาวมนุษย์ผู้หนึ่ง นามว่า “ซาร่า” ว่ากันว่าซาร่าเป็นหญิงสาวที่งดงามมาก แต่เมื่อซ่าร่าจะแต่งงานทีไรคู่หมั้นของเธอก็มักจะตายก่อนทุกที
ว่ากันว่าที่คู่หมั้นของเธอตายก็เพราะเจ้าปีศาจแอสโมเดอุสนี่แหละที่เป็นคนฆ่า
เพราะมันไม่อยากให้ใครมาแย่งซาร่าไปจากมัน จนมาถึงคู่หมั้นคนที่แปด ชายหนุ่มนามว่าโทเบียส ก็เป็นเช่นเดียวกันแอสโมเดอุสก็ร่ายคำสาปทิ้งไว้ให้โทเบียส แต่เพราะโทเบียสมีทูตสวรรค์อย่างราฟาเอลคุ้มครองจึงสามารถรอดพ้นจากคำสาปของแอสโมเดอุสได้
และในที่สุดแอสโมเดอุสก็หนีไป
แอสโมเดอุส ในพจนานุกรมนรก-Dictionnaire
Infernal โดย โคลลิน เดอ แพลนซี่
คำภีร์ไบเบิล
ในบางพระคัมภีร์บอกไว้ว่า แอสโมเดอุสถูกยูริเอลและราฟาเอลกำจัดไปพร้อมกันปีศาจอีกตนชื่อว่า
อดรามาแล็ค-Adramalec
กุญแจย่อยของโซโลมอน
ในกุญแจย่อยของโซโลมอน แอสโมเดอุส ปรากฏในฐานะกษัตริย์
มีนามว่า 'แอสโมเด้-Asmoday' ซึ่งกล่าวว่าตราประทับ(ผนึก)ของเขาทำจากทองคำ
เป็นปีศาจลำดับที่ 32
แอสโมเด้เป็นปีศาจที่แข็งแกร่ง มีสามหัวคือหัวของวัว คนและแกะ นอกจากนี้ยังมีหางเป็นงูและพ่นไฟได้
ตราปีศาจของแอสโมเดอุส
ความคิดเห็น