ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือมังกร Mythology and Magick

    ลำดับตอนที่ #35 : พลังงานและธรรมชาติของมังกร-The Energy & Nature of Dragons

    • อัปเดตล่าสุด 9 ม.ค. 65



     

     

    เอาล่ะครับ ในตอนก่อนๆเราได้เห็นมุมมองของมนุษย์ธรรมดาที่มีต่อมังกรแล้ว คราวนี้เราจะมาดูในส่วนของพ่อมดแม่มด หรือพวกที่มีความเชื่อพิสดารว่าพวกเขามีมุมมองและความเชื่อต่อมังกรอย่างไร ซึ่งอันที่จริงความเชื่อของเหล่าพ่อมดแม่มดที่มีต่อมังกรนี้ผมได้พูดไปบ้างแล้ว ในหัวข้อตอน "มังกรมีอยู่จริงไหม" แต่ในครั้งนี้ผมจะมาอธิบายโดยละเอียดครับ


     

    อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าเหล่าผู้วิเศษเชื่อว่ามังกรมีอยู่จริง พวกเขากล่าวเล่าว่า มังกรนั้นมีจริงแต่อาศัยอยู่คนละมิติคนละภพกับเรา ตามที่มีการเล่าต่อๆกันมานั้นภพมิติที่มังกรอาศัยอยู่เรียกกันว่าอาณาจักรแห่งจิตวิญญาณหรือเรียกอีกอย่างดราโกเนีย-Drakonia 


     

    มีพ่อมดแม่มดบางคนอ้างว่าตนได้ไปเยือนมิติของมังกรมาแล้วและเล่าว่า ใน ดราโกเนียช่วงชีวิตของมังกรที่มีสุขภาพดีคือประมาณ 2-3,000 ปี หรือประมาณ 400 ปี หากเทียบตามเวลามาตรฐานโลก 

     


     

    พวกมังกรมีฐานะใกล้กับทวยเทพ และเชื่อว่ามังกรเป็นผู้พิทักษ์ และเราสามารถเชื่อมโยงพร้อมกับทำงานร่วมกับมังกรได้ เหล่าผู้วิเศษอธิบายว่า มังกรสามารถข้ามมายังมิติของเราได้ แต่ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากทางเราด้วย นั่นคือต้องอาศัยคนที่มีอำนาจทางจิตใจมาเชื่อมต่อคุยกันทางจิต หรือที่เราเรียกว่า "โทรจิต"


     

    ทั้งนี้ผู้ที่จะติดต่อกับมังกรได้จะเป็นผู้ที่ฝึกจิตมาดี ต้องมีความยืดหยุ่นทางสติปัญญา ต้องยอมรับการมีอยู่ของมังกรเสียก่อน หรือก็คือต้องเชื่อและศรัทธาก่อนที่จะเห็นและสัมผัสได้ ยิ่งคุณเชื่อในมังกรมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งสัมผัสถึงมังกรได้มากเท่านั้น 


     

    นอกจากนี้อีกช่องทางที่ติดต่อกับมังกรได้ง่ายสุดก็คือในความฝันครับ แต่น้อยครั้งจะเกิดการติดต่อผ่านทางฝันขึ้น หากเป็นในฝัน ว่ากันว่า เราจะสามารถใช้ร่างจิตในฝันไปเยือนดราโกเนียได้โดยตรง และมันจะง่ายมากหากคุณบังคับฝันได้ 


     

    และถ้าหากถามไปอีกว่า มังกร สามารถมาโผล่ตัวเป็นๆให้เห็นในโลกเราได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ แต่ส่วนมากเราจะเห็นหรือสัมผัสได้ในรูปแบบของพลังงานหรือวิญญาณเสียมากกว่า แต่ก็มีโอกาส(ซึ่งพบได้ยากมาก)ที่มังกรจะข้ามมามิติเราและมาสแสดงให้เราเห็นพวกมันได้ด้วยตาเปล่าแต่ในกรณ๊นี้ มันจะจำแลงกายเป็นสัตว์เสียมากกว่าครับ 

     

     

    ผู้วิเศษบางคนยังกล่าวว่าแท้แล้วมังกรก็คือส่วนหนึ่งของอีออน-Aeon ซึ่งมังกรก็คือ "จิตวิญญาณของอีออน-spirits of an aeon" ซึ่งอีอนนั้นมีความหมายถึงช่วงเวลาหนึ่งซึ่งต่อไปอีกช่วงเวลาหนึ่งหรืออีกนัยนึงคือความเป็นนิรันดร์หรือความเป็นอมตะ แต่ความจริงแล้วกวีชาวกรีกนามโฮเมอร์ได้ให้ความหมายของอีออนว่าหมายถึง "ชีวิต" หรือ "อายุไข" ที่มีวันหมดไปต่างหากครับ


     

    และสุดท้ายมังกคือผู้พิทักษ์ธาตุทั้ง 4 คือ ดิน,น้ำ,ลม,ไฟ เมื่อมังกรเกิดมาพวกมันจะกลายเป็นผู้ทักษ์ธาตุเหล่านี้ทันที ซึ่งตามความเชื่อ ธาตุหลักทั้ง 4 ที่ว่ามานี้เป็นธาตุเป็นธาตุสำคัญของการรังสรรค์สร้างทุกสิ่งอย่างขึ้นมา หรือง่ายๆคือ ทุกอย่างเกิดจากธาตุหลักทั้ง 4 ธาตุ นั่นเองครับ 


    ในด้านประวัติศาสตร์ของพ่อมดแม่มดสมัยใหม่ที่เดินทางสายมังกร พวกเขามีเรื่องเล่าว่ามังกรเป็นสิ่งมีชีวิตกลุ่มแรกๆที่ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกนี้ทางกายภาพ ช่วงที่โลกเริ่มเย็นตัวลงหลังจากโลกเพิ่งอุบัติขึ้น เหล่ามังกรควบคุมส่วนต่างๆ ของโลกที่เกี่ยวข้องกับพวกมัน เป็นผู้คอยพิทักษ์เฝ้าดูปฐมธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ  เป็นผู้อยู่อาศัยก่อนที่ไดโนเสาร์จะท่องโลก พวกมันใช้ชีวิตอย่างที่คนส่วนใหญ่คิด แข่งขันกันเพื่อดินแดน ล่าสัตว์ ผสมพันธุ์ มีเวลาเป็นของตัวเอง พวกมังกรสามารถใช้เวทย์มนตร์และความสามารถอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์การสูญพันธุ์มากมายที่เกิดขึ้น


    แต่เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเริ่มเติบโตขึ้นเป็นสายพันธุ์ที่ฉลาด มังกรก็ถอยห่างจากวิถีชีวิตแบบเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุด ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหมู่มังกรก็ได้ค้นพบวิธีที่จะนำรูปแบบร่างทางกายภาพที่พวกมันมีไปสู่อีกโลกหนึ่ง โลกของ Astral Plane ( Astral Plane คือโลกซึ่งเหล่าสิ่งเหนือธรรมชาติอยู่อาศัย ซึ่งโลกดังกล่าวจะแบ่งเป็นมิติย่อยๆอีกที บางครั้งจะถูกเรียกว่าทิพยภูมิ) 


    และในที่สุดมังกรก็หายไปจากโลกทางนี้(โลกมิติมนุษย์)โดยสิ้นเชิง พวกมันเอาสังคมทั้งหมด ความสำเร็จทั้งหมด วัตถุที่มีอยู่ แม้กระทั่งศพของพวกมัน ย้ายไปที่ Astral Plane และคอยเฝ้าดูความเป็นไปของโลกมนุษย์จากที่นั่น บางครั้งก็จะมีการส่งมังกรมายังมิติของเราเพื่อให้เห็นกับตาและรายงานกลับไปครับ 


    และจากการที่มีผู้วิเศษ พ่อมดแม่มดเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันทำให้มีการศึกมังกรมากขึ้น มีการศึกษา Astral Plane มากขึ้น และตอนนี้เขากำลังหาทางไปที่นั่นเช่นกัน 




    E
    R
    L
    I
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×