ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #143 : ประวัติศาสตร์ DEMONOLATRY

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.พ. 66


    เหตุการณ์ที่สำคัญในประวัติศาสตร์ Demonolatry (นำมาจากหนังสือ Complete Book of Demonolatry โดย S.Connolly โดยได้รับอนุญาตจากผู้เขียน)

     

    3000 BC (BC ย่อมาจาก before Christian era = ก่อนคริสต์ศักราช) ตำรา The Hermetica  - ชุดงานเขียนที่เขียนถึง ธอธ-Thoth(เทพแห่งความรู้) ถือเป็นตำราพื้นฐานสำหรับปรัชญา Demonolatry สมัยใหม่ มันได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว งานเขียนนี้ลงวันที่อย่างน้อย 3000 BC ศาสนาอียิปต์กรีกและโรมันพร้อมกับการปฏิบัติของชาวคานาอันอาโมร์และนิกายต่าง ถือว่าเป็น Demonolatry รุ่นบุกเบิก

     

    2500 BC - ชาวอาโมไรต์ได้บูชาเบริธ และเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ชาวคานาอันและชาวเซเบอร์บูชาบาเอล เริ่มมีการทำพิธีบูชาเกิดขึ้นแล้ว ในยุคนี้ถูกมองว่าคือเทพเจ้า

     

    AD เป็นต้นไป ( AD ย่อมาจาก Anno Domini = คริสต์ศักราช) - เมื่อศาสนาคริสตเข้ามา พระเจ้าจากศาสนาดั้งเดิมก็ถูกบิดเบือนจนกลายเป็นปีศาจไป Demonolatry ที่ตอนนี้ยังเป็นแค่ศาสตร์ลัทธิก็ต้องเริ่มใช้ชีวิตอย่างหลบๆซ่อนๆแล้ว

     

    100-400 AD พันธสัญญาของโซโลมอนปรากฏขึ้นพร้อมกับคำแนะนำในการสั่งและควบคุมภูตผีปีศาจ สังเกตว่าโซโลมอนไม่เคยถูกกล่าวหาว่าศึกษาเวทมนตร์ แต่มักจะได้รับการจดจำในฐานะกษัตริย์ที่ชาญฉลาดแม้พระองค์จะถูกกล่าวหาว่าทำงานร่วมกับปีศาจอย่างใกล้ชิดมานานหลายปี และในช่วงนี้เป็นช่วงที่ยศของปีศาจแห่งโกเอเทียได้ถูกเปิดเผย และมีการบันทึกไว้

     

    1119 AD – 1188AD –  อัศวิน เทมพลาร์-Templar ถูกกล่าวว่าบูชา บาโฟเมท-Baphomet ในอดีตพวกเขาเป็นคริสเตียนและถูกกล่าวหาว่าเป็นสมาชิกย่อยขององค์กรฟรีเมสัน


    1312 AD –  The Nine Demonic Divinities(เก้าเทพบุตรปีศาจ) ปรากฏในหนังสือสีดำ(กริมมัวร์) ของ Thomas Buchan

     

    1589-1863 AD –  ปีศาจเป็นสิ่งแสดงถึงหรือพ้องกับความชั่วร้าย มีคริสเตียนบางกลุ่มได้เริ่มสร้างลำดับชั้นของปีศาจโดยการนำชื่อมาจากศาสนาที่ตนมองว่านอกรีด และมี Demonolators บางกลุ่มที่ต้องอ้างว่าเป็นคริสเตียนเพื่อหนีการไล่ล่า ใครไม่คิดหรือนับถือพระเจ้า = นับถือปีศาจเป็นคนชั่วร้าย มีความชั่วร้าย

     

    1585 AD –  Demonolater Alexander Willit ลงความเห็นว่า เห็นว่าคำวิงวอนแปลก ๆ ที่ Demonolators ใช้

     

    595 AD – Nicholas Remy ได้ตีพิมพ์ ตำราการล่าแม่มด “Demonolatry” เป็นตำราข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Demonolatry

     

    1963 AD – Richard Dukante ได้สร้างลำดับชั้นปีศาจขึ้นใหม่ และเริ่มมีการขยายความรู้ Demonolatry อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

     

    1985 AD – Dukante เสียชีวิต

     

    1997 AD –  เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ Demonolatry

     

    1998 AD – Demonolatry.com ได้ถือกำเนิดขึ้น กระแสของ Demonolatry เริ่มได้รับการตอบรับและเป็นที่นิยมมากขึ้น

     

    1999 AD – มีการเผยแพร่หนังสือเล่มแรกเกี่ยวกับ Demonolatry ที่เขียนโดย Demonolator

     

    2000 AD – ได้มีการสร้างวัดวิหารของ Demonolatry อย่างเปิดเผย

     

    2001 AD – Demonolatry เริ่มกลับไปซ่อนเร้น ออกไปจากอินเทอร์เน็ตเพราะความเข้าใจผิด วัดวิหาร Demonolatry แห่งแรกถูกยุบ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×