ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #141 : ศาสนบูชาปีศาจ-Demonolatry Part 1 บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 23 ส.ค. 61



    จริงๆแล้ว ผมเคยเขียนเรื่องเกี่ยวกับ ศาสนบูชาปีศาจ หรือ ลัทธิบูชาปีสาจ Demonolatry  นี้ลงเว็บไซด์แห่งหนึ่ง(ไม่ขอเอ่ยนาม) ไปนาน ตั้งแต่ปี พ. ศ. 2549  โน่นแล้วครับ แต่ไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าที่ควร เนื่องจากเหตุผล (ในความคิดของผม) ว่าขาดข้อมูลที่สำคัญๆ และฝีมือในการเขียนยังไงอยู่ในระดับแย่ครับ 

    ดังนั้นในตอนนี้หลังจากประสบเรื่องมากมาย ได้อ่านอะไรต่อมิอะไรมากขึ้น จึงทำให้คู่มือปีศาจและศาสตร์มืดนี้กำเนิดขึ้นมาได้ครับ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งานเขียนในคราวนี้ของผมจะเป็นประโยชน์และสร้างความสนใจแก่นักอ่านไม่มากก็น้อย 

    และหากคุณสนใจบทความอ่านไปและติดและต้องการศึกษาต่อนอกเหนือจากตำรานี้ ผมขอแนะนำให้คุณซื้อหนังสือที่ผมได้ระบุไว้ในตอนท้ายของตอนนี้เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Demonolatry รับรองว่าคุ้มค่าเกินราคาแน่

    เอาละ นอกเรื่องมามากแล้ว ตอนนี้ก่อนที่เราจะเริ่มพูดถึง Demonolatry อันเป็นเนื้อหาหลัก ผมเชื่อว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องเข้าใจคำศัพท์ที่ถูกต้องก่อน และคำศัพท์นั้นมีออะไรไป ก็มาดูกันได้เลยครับ

    Devil&Demon : หาอ่านได้จากตอนที่แล้วครับ


    Demonic : สิ่งที่คล้ายกับปีศาจ ใกล้เคียงกับปีศาจ หรือ การกลายเป็นปีศาจ

     

    Demoniac: ผู้ที่ถูกปีศาจครอบงำ

     

    Demonocracy: ลำดับชั้น และการปกครอง(แบบปีศาจ)

     

    Demonographer: ผู้ที่ศึกษาและบันทึกประวัติและรายละเอียด(ลักษณะ)ของปีศาจ

     

    Demonography: ประวัติและคำอธิบายของปีศาจ

     

    Demonolator(er)/Demonolatress: ผู้ที่ปฏืบัติและฝึกเกี่ยวกับ Deemonolatry

     

    Demonolatry: การบูชาปีศาจและ / หรือการฝึกเวทมนตร์พิธีกรรมด้วยการช่วยเหลือจากปีศาจ หรือร่วมฝึกพร้อมปีศาจ

     

    Demonologist: ผู้ที่ศึกษาและทำเรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจ หรือที่เรียกว่า Demonographer (ใช้ได้เหมือนกัน)

     

    Demonology: การศึกษาและจัดทำเรื่องราว และรายนามของปีศาจ 

     

    Demonomancy: การทำนายด้วยวิธีการของปีศาจ หรือ ด้วยความช่วยเหลือจากปีศาจ ซึ่งส่วนมาก คำทำนายจะมาในรูปของข้อความ 





    หนังสือที่อยากแนะนำ

    Complete Book Of Demonolatry  โดย S.Connolly

    The Daemonolater’s Guide To Daemonic Magick โดย S.Connolly

    Daemonolatry Goetia โดย S.Connolly

    Kasdeya Rite Of Ba’al โดย S.Connolly

    Goetic Demonolatry โดย Ellen Purswell

    Demonolatry Rites collected and edited โดย S.Connoly

    Sanctus Quattuordecim โดย M.Delaney

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×