คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : โอคุนินูชิ-Ōkuninushi เทพเจ้าแห่งการสร้างชาติพันธุ์
ซูเซริฮิเมะ
ถึงแม้จะผ่านมาได้สองบททดสอบทว่าซูซาโนะโอก็ยังไม่ยอมรับเทพโอคุนินูชิ ในการทดสอบสุดท้ายเทพวายุได้พาโอคุนินูชิไปยังทุ่งร้าง และได้ยิงลูกธนูออกไปกลางทุ่ง และสั่งให้โอคุนินูชิไปหามัน ซึ่งโอคุนูชิก็หาจนเจอ เมื่อถึงจุดนี้เทพซูซาโนะโอก็จุดไฟขึ้นจนไฟลามไปรอบทุ่งแห่งนั้น ทว่าในตอนนั้นก็มีหนูตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้น หนูตัวนั้นกล่าวถึงทางลับใต้ดินที่จะเป็นที่หลบอัคคีได้ เมื่อได้ฟังเช่นนั้นโอคุนินูชิจึงได้ลองเหยียบลงบนพื้นและพบกับหลุมอันน่ากลัว พระองค์พลัดตกลงไปในหลุม จากนั้นไฟก็ได้ดับไป พระองค์ก็รอดตายอย่างหวุดหวิด และนำลูกธนูมาคืนแก่เทพวายุ
ทว่าแม้ซูซาโนะโอจะได้ลูกธนูกลับมาคืนและเห็นแล้วว่าโอคุนินูชิได้ผ่านบททดสอบมาทั้งหมดแต่ซูซาโนะโอก็ยังคงไม่ยอมรับ และได้ขังซูเซริฮิเมะธิดาของตนไว้ในที่พำนัก ทางเทพโอคุนินูชิก็มิได้ล้มเลิกความตั้งใจ พระองค์รอจนเทพวายุหลับและชวนซูเซริฮิเมะหนีไปกับตน ซึ่งแม่นางก็ตอบตกลง ก่อนจะทำการหลบหนีโอคุนินูชิได้ทำการผูกผมอันยาวของเทพวายุแต่ละเส้นไว้กับคานไม้รอบๆ ห้องที่ซูซาโนะโอทรงบรรทมและปิดกั้นประตูบ้านด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ พร้อมๆกันก็ได้ทำการขโมยดาบของเทพซูซาโนะโอรวมถึงคันธนูลูกธนูและพิณอันมีค่า
เมื่อทั้งสองหนีออกมาได้สักพักพิณก็เกิดกระแทกกับต้นไม้จนเกิดเสียงดังกึกก้องพื้นดินสั่นสะเทือนและได้ปลุกเทพซูซาโนะโอขึ้นมาจากการหลับไหล ขณะที่ซูซาโนะโอกำลังแกะผมออกจากคาน ทั้งสองก็ได้วิ่งหนีไปไกลแล้ว แต่ซูซาโนะโอก็ใช้ความเร็วของจนตามมาถึงชายแดนระหว่างโลกใต้พิภพและโลกมนุษย์ แต่เมื่อมาถึงตรงนี้ก็ยากเกินจะตามแล้ว อีกทั้งเทพซูซาโนะโอเองก็เริ่มชอบในความกล้าหาญและความกล้าตัดสินใจของเทพโอคุนินูชิ และได้ยอมรับจึงกล่าวขึ้นว่า "จงใช้ดาบเล่มนั้นขับไล่สิ่งอันรบกวนและสิ่งชั่วร้ายเสีย ขอให้เจ้าสร้างวังอันใหญ่โตที่ซึ่งเป็นที่พำนักของเจ้าและบุตรีของข้า และจงช่วยปกครองนครอิซุโมะด้วย" ซึ่งเทพโอคุนินูชิก็ได้ทำตามและครองรักกับเทพธิดาซูเซริฮิเมะอย่างมีความสุขตั้งแต่นั้นมาพร้อมๆกันก็ได้ครองแผ่นดินในแดนมนุษย์โดยมีศูนย์กลางการปกครองที่นครอิซุโมะ จนกระทั่งการมาถึงของเทพนินิกิ เทพโอคุนินูชิก็ได้สละแผ่นดินที่พระองค์ทรงปกครองมาอย่างช้านานแก่เทพเจ้านินิกิ ....เป็นอันจบตำนานการครองแผ่นดินของเทพโอคุนินูชิฉบับแรก
เทพโอคุนินูชิและเทพธิดาซูเซริฮิเมะ
ความคิดเห็น