ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือตำนานเทพเจ้ากรีก-โรมัน

    ลำดับตอนที่ #117 : ภูเขาโอลิมปัส-Mount Olympus

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 63






    ภูเขาโอลิมปัสนั้น เป็นเขาที่มีอยู่จริง โดยเป็นภูเขาที่สูงสุดในกรีซ โดยมีความสูงอยู่ที่  2,917 เมตร หุบเขามีความลึกมาก และมียอดเขามากถึง 52 แห่ง อยู่บริเวณตอนเหนือของประเทศ พรมแดนระหว่างเทสซาและมาซิโดเนีย 
     
    ดยโฮเมอร์-นักกวีโบราณชาวกรีก บรรยายในมหากาพย์โอดิสซีของเชา ว่าภูเขานี้ปลอดพายุ และ อากาศสดใส ซึ่งก็เป็นจริงในบางครั้งบริเวณยอดเขา แต่ส่วนล่างลงมาล้อมรอบไปด้วยเมฆ 

    ทุกปีๆจะมีผู้คนนับพันเข้ามาเยี่ยมสถานที่แห่งนี้ เพื่อชมสัตว์และพืชนานาชนิด ทั้งยังเป็นสถานที่ที่มีการทำทางปีนเขาต่าง ๆ ให้บริการแก่ผู้เข้าชมที่ต้องการสำรวจ จุดเริ่มต้นปกติคือเมือลิโทโชโร-Litochoro ที่เชิงเขาด้านตะวันออกของภูเขาห่างจากเทสซาโลนิกิ -Thessaloniki 100 กม. 

    ตามตำนานกรีก โอลิมปัสคือที่สถิตแห่งเหล่าทวยเทพ  เทพเจ้าที่อาศัยบนยอดเขาโอลิมปัส แห่งนี้มีทั้งหมด 12 องค์ อันได้แก่ 

    1.ซุส-ราชาแห่งเหล่าทวยเทพและเป็นผู้ปกครองภูเขาโอลิมปัส 

    2.เฮร่า-ราชินีแห่งเหล่าทวยเทพ 

    3.โพไซดอน-เทพแห่งมหาสมุทร 

    4.อาธีนา-ธิดาแห่งซุส เป็นเทพีแห่งสติปัญญาและการสู้รบ 

    5.แอรีส-เทพแห่งสงคราม 

    6.อโฟรไดท์-เทพีแห่งความรักและความงาม 

    7.เฮฟเฟสตัส-เทพแห่งไฟและการช่าง 

    8.เฮสเทีย-เทพีแห่งไฟและบ้านเรือน 

    9.อพอลโล-เทพแห่งดวงอาทิตย์และการพยากรณ์ 

    10.อาร์เทมิส-เทพีแห่งดวงจันทร์และการล่า 

    11.เฮอร์มิส-เทพแห่งการทูตและการโจรกรรม 

    และ 12.องค์สุดท้ายคือดีมิเตอร์-เทพีแห่งเกษตรกรรมและธรรมชาติ ซึ่งบางที่จะยกให้เทพไดโอนิซุสเป็นเทพองค์ที่ 12 แทนเทพีดีมิเตอร์ก็มีครับ



    ยยอดเขาทีสูงที่สุดของภูเขาโอลิมปัส ยอดเขานี้มีชื่อว่า "ไมตี้คาส-Myticas" มีความหมายว่า "จมูก"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×