คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เคออส-Chaos ปฐมเทพ
ปฐมบทแห่งเหล่าทวยเทพเริ่มขึ้นที่เทพองค์นี้ ตามตำนานกรีก เคออสเป็นเทพแห่งความอลหม่านและการทำลาย เคออสยังมีความหมายว่า "ช่องว่างแห่งความว่างเปล่า"
อันที่จริงจะว่าไป เคออสหาเป็นเทพองค์หนึ่งไม่
เพราะเคออสเป็นความว่างเปล่า เวิ้งว้างอันกว้างใหญ่ไพศาล หาขอบเขตมิได้ จะว่าเป็นทุกสิ่งอย่างก็ได้เช่นกัน สรุปคือไม่มีรูปร่างที่แน่นอน
แค่อุปมาเป็นรูปร่างเท่านั้น กระนั้นชาวกรีกก็ได้บอกเล่าถึงอำนาจและอิทธิฤทธิ์ของเทพองค์นี้ให้มากสุดเท่าที่จะมากได้
ในบทกลอนเมตามอร์โฟเซส-Metamorphoses กวีโอวิด-Ovid ได้อธิบายเคออสว่าเป็น
"มวลหยาบและยังไม่สมบูรณ์ กลุ่มก้อนที่ไม่มีชีวิต ไม่มีรูปแบบ ไม่มีขอบเขต
ของเมล็ดพันธุ์อันยุ่งเหยิง และเคออสก็ได้รับสมญาอันเหมาะสม" ด้วยเหตุนี้
คำว่า "chaos" จึงถูกนำมาใช้ในปัจจุบันโดยมีความหมายว่า
"ความสับสนอย่างสิ้นเชิง"
ลักษณะสำคัญของเคออสมีสามประการหลักคือ
เคออสเป็นหลุมลึกไร้ก้นที่ซึ่งหากมีอะไรตกลงไปก็จะตกลงไปเรื่อยๆ
ไม่มีสิ้นสุด ซึ่งตรงข้ามกับโลก-Earth อย่างมาก
ด้วยโลกกำเนิดออกมาจากความว่างเปล่านี้ แต่โลกประกอบด้วยพื้นดิน
เคออสเป็นสถานที่ที่ปราศจากทิศทางที่แน่นอน
โดยสิ่งต่างๆ จะตกไปตามทิศทางต่างๆ ได้รอบ
เคออสเป็นพื้นที่ว่างที่แยกโลก-Earth และท้องฟ้า-Sky ออกจากกัน
และเคอ็อสก็ยังคงสภาพคั่นกลางสองสิ่งนั้น
ความคิดเห็น