คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : Sehun x Suho Last Christmas
Last Christmas
Sehun x Suho
Note : เนื้อเรื่องไม่ได้หวาน ไม่ฟินอย่างที่หลายๆคนหวังนะ บทพูดมีน้อย เน้นความรู้สึกของพระเอกเน้อ เตือนแล้วน้า ^^
(ถ้ารำคาญเพลงกดปิดได้นะคะ)
설렘에 부풀어 눈을 뜨는 아침
ซอลเรมเม บูพุลรอ นุนนึล ตือนึน อาชิม
ฉันตื่นขึ้นมาในตอนเช้าด้วยความตื่นเต้น
선물의 리본끈을 풀어보는 느낌
ซอนมุลเร รีบนกึนนึล พุลรอโบนึน อาจิก
เช่นเดียวกันกับเวลาที่กำลังแกะกล่องของขวัญ
너를 알아가는 날이면 날마다
นอรึล อัลรากานึน นัลรีมยอน นัลมาดา
ทุกวันเช่นเดียวกับการรู้เรื่องราวของเธอ
ถ้านึกถึงเทศกาลในช่วงหน้าหนาว คุณจะนึกถึงเทศกาลอะไรเป็นอย่างแรก ?
วันคริสต์มาส ..
วันขึ้นปีใหม่ ..
อืม... แต่แปลกที่ผมไม่เคยนึกถึงเทศกาลพวกนี้เลย ..
ตั้งแต่เมื่อไหร่.. ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ผมไม่เฝ้ารอวันพวกนี้..
ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ต่อมความรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องพวกนี้มันหายไป..
ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เขา... หายไป..
หายไปพร้อมกับหัวใจของผม
ใจร้ายมากๆเลยนะเขาน่ะ ไหนว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไปไง ?
คริสต์มาสปีนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศอึมครึมที่ผมเป็นคนก่อ ไม่รู้สิ.. ผมเริ่มชินแล้วกับการฉลองคริสมาสต์ตัวคนเดียว มันเป็นแบบนี้มาสองปีแล้ว ปีนี้เป็นปีที่สอง ปีที่แล้วเพื่อนๆของผมหลายคนพยายามชักชวนให้ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ้าง ทำเหมือนที่คนทั่วไปส่วนใหญ่เขาทำกัน แต่แล้วไงล่ะ... ต่อให้สนุกมากแค่ไหน กลับถึงห้องเมื่อไหร่ ความสุขก็เหมือนจะหยุดอยู่แค่หน้าห้องทุกครั้งไป
บรรยากาศในห้องมันชวนให้คิดถึง.. แต่ผมก็ไม่เคยคิดที่จะย้ายออกไปอยู่ที่อื่น มองไปทางไหนผมก็นึกถึงแต่เขา คิดถึงมากแค่ไหนก็ได้แค่คิด ยังไงเขาก็ไม่มีทางกลับมาอยู่แล้ว..
ตรงนั้นเขาเคยนั่งอ่านหนังสือสอบอยู่จนดึกดื่น..
ตรงนู้นเราก็เคยออกไปยืนรับลมหนาวด้วยกัน..
รวมถึงตรงนี้เราก็เคยนอนกอดกัน..
거리를 장식한 반짝이는 불빛
คอรีรึล จัลชิกฮัน บันจักกีนึน บุลบิท
แสงไฟส่องสว่างที่ถูกตกแต่งตามถนน
그 중에 단연 네 눈에 뜨는 별빛
คือ จุลเล ทันยอน เน นุนเน ตือนึน บยอลบิท
เธอเหมือนกับดวงดวานที่แสนโดดเด่นท่ามกลางแสงเหล่านั้น
내 품 안에 녹을 듯이 너는 안겨와
แน พุม อันเน นกกึล ดึชชี นอนึน อันคยอวา
ขณะที่เธอเข้ามากอดฉันและหลอมละลายอยู่ในอ้อมแขนนั้น
เย็นวันนี้ผมถูกจงอินเพื่อนคนสนิทโทรออกมาชวนไปซื้อของตกแต่งคริสต์มาส นั่นแหละเป็นเหตุผลที่ผมต้องมายืนอยู่ท่ามกลางผู้คนนับร้อยนับพัน ผมไม่อยากปฏิเสธแม้ในใจจะอยากเก็บตัวอยู่ในห้องมากแค่ไหน แต่ก็นะ.. ผมปฏิเสธที่จะไปเลี้ยงฉลองกับพวกมันในคืนนี้ไปแล้ว จึงต้องมาเป็นเพื่อนมันซื้อของ อย่างน้อยๆก็ให้มันรู้ว่า ผมยังเห็นมันเป็นคนสำคัญอยู่นะ
“ทำหน้าให้มันมีชีวิตชีวาหน่อยสิวะ เชี่ยฮุน! สาวกลัวกูหมดเลยเนี่ย” ถึงแม้จะโดนด่าแต่ในใบหน้าของพวกเราสองคนก็ยังคงแต้มไปด้วยรอยยิ้ม ผมพยักหน้าให้มัน พลางเดินนำไปซื้อนู่นซื้อนี่ที่มันอยากได้
.
.
.
.
.
.
“มึงจะไม่ไปงานคืนนี้จริงหรอวะ? นานๆจะได้เจอกันครบมึงก็เสือ กไม่ไป” จงอินถามขึ้นอีกครั้งหลังจากพวกเขาซื้อของตามต้องการได้ครบแล้ว
“อืม มึงกินให้สนุกเหอะ กูขอโทษด้วยว่ะ” นี่คงเป็นประโยคที่ผมพูดออกไปยาวที่สุดของวันนี้ ไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่าคำขอโทษ
“นี่มึงไม่ได้แอบหมกสาวไว้ในห้องหรอกนะ” จงอินเอ่ยทีเล่นทีจริง เขาเพียงแค่ยิ้มบางๆและส่ายหน้าให้
“ถ้ามีคนบนฟ้าคงโกรธกูแย่..” ยิ้มให้ครั้งสุดท้ายก่อนจะหันหลังกลับไปยังรถของตัวเอง
- Last Christmas –
혹시 내 잠결에
ฮกชี แน ชัมคยอลเร
ถ้าหากว่าเธอมาหาฉัน
다가와있진 않을까
ทากาวาอิทจิน อันนึลกา
ในขณะที่ฉันยังคงหลับอยู่ล่ะ
하며 All night 밤새 All night
ฮามยอน All night บัมแซ All night
เพราะอย่างนั้นฉันจึงตื่นอยู่ตลอดทั้งคืน
하얗게 지새 맞이한걸
ฮายัคเค จีแซ มัทจีฮันกอล
ตลอดทั้งคืนที่แสนว่างเปล่า
เสียงพลุมากมายที่ดังตลอดทั้งคืนไม่ได้เป็นอุปสรรคในการนอนของผมแต่อย่างใด แต่ผมตั้งใจ ตั้งใจว่าจะไม่หลับ
ผมเหมือนเด็กๆที่ตั้งใจรอของขวัญจากซานต้า ถึงแม้จะรู้ว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ก็ตาม แต่ก็ยังรอ.. รอมันทั้งคืน เพราะถ้าคืนนี้เขามาหาผม ตอนที่ผมกำลังหลับใหลมันคงเป็นอะไรที่น่าเสียดายไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นตอนนี้ผมจึงต้องตื่น แม้คืนนี้จะมีเพียงความว่างเปล่าก็ตาม..
Just like the Christmas day 손꼽아 기다리던
Just like the Chrismas day ซนกบบา คีดารีดอน
เธอเป็นเหมือนวันคริสต์มาสที่ฉันรอคอยมาตลอด
Just like the Christmas day oh! 널 생각하면
Just like the Christmas day oh! นอล แซงกักฮามยอน
เธอเป็นเหมือนกับวันคริสต์มาส เมื่อฉันนึกถึงเธอ
그때 그 시절 어린애처럼 마냥 들뜨곤 해
คือแต คือ ชีจอล ออรินแนชอรอม มานยังดึลตือกน แฮ
ฉันตื่นเต้นเหมือนเด็กๆเมื่อถึงวันนั้น
You’re just like Christmas day
เธอเป็นเหมือนกับวันคริสต์มาส
เสียงเพลงที่ผมเป็นคนเปิดดังเข้ามาในโสตประสาท ภาพในจอยังคงฉายต่อไปเรื่อยๆ ในขณะที่ผมก็ยังคงนอนดูมันอย่างเรื่อยๆเหมือนกัน ภาพของเขาที่ยังคงส่งเสียงร้อยดังเจื้อยแจ้วกับจังหวะเพลงที่เจ้าตัวเอ่ยปากบอกว่าชอบนักชอบหนานั่นทำให้ผมยิ้มได้ไม่ยาก..
ยิ้มที่มีหยดน้ำตาไหลลงมาตามแรงโน้มถ่วง..
คริสต์มาสที่ผมมีความสุขมากที่สุดคงเป็นคริสต์มาสเมื่อสองปีก่อน เมื่อตอนที่เขายังอยู่ และคริสต์มาสนั้นก็เป็นคริสต์มาสสุดท้ายที่ผมมีความสุข..
เสื้อนอนของคนบนเตียงเปียกชื้นไปด้วยน้ำตาแต่กลับไปเช็ดออกแต่อย่างใด ปล่อยให้น้ำตามันไหลลงมาอย่างเงียบๆ...
ทุกๆครั้งในคืนวันคริสต์มาสผมจะร้องไห้จนต้องกอดตัวเองไว้แน่นๆ พอรุ่งเช้าผมก็จะเผลอหลับไปเอง..
แต่ในปีนี้..
ผมรู้สึกได้ถึงสัมผัสอุ่นที่คุ้นเคย.. มันคืออะไรกัน? สัมผัสโอบกอดที่ผมเฝ้ารอ วันนี้ผมกลับได้รับมัน กลิ่นหอมอ่อนๆที่ลอยมาติดจมูก มันเหมือนกับกลิ่นที่ติดอยู่บนที่นอนนี่ กลิ่นที่หอมฟุ้งอยู่ในห้องนี้ เขากลับมาใช่ไหม ?
ผมไม่กล้าที่จะลืมตา กลัวว่าถ้าหากลืมตาขึ้นมาเขาจะหายไป หายไปแบบครั้งก่อนๆ
เพราะถ้าหากนี่คือฝัน..
ผมเองก็ไม่อยากจะตื่นขึ้นมาเผชิญกับโลกความจริง..
สัมผัสนุ่มที่ข้างแก้ม.. เขากำลังเช็ดน้ำตาให้ผม.. (?)
มันอ่อนโยนจนผมอยากจะตื่นขึ้นมามองหน้าเขาใกล้ๆ
เขาจะคิดถึงผมเหมือนที่ผมคิดถึงเขาบ้างหรือเปล่า..
แต่ในโลกของความจริงมันมักจะโหดร้ายกับผมเสมอ.. พระเจ้าคงไม่อยากเห็นผมมีความสุข
“หลอกกันอีกแล้วนะที่รัก..”
ผมลืมนึกถึงความจริงไปทั้งที่ก่อนหน้าก็ย้ำกับตัวเองไปแล้วว่าเขาไม่มีทางกลับมา คิม จุนมยอน คนนั้นน่ะ เขาจากผมไปแล้ว..
จากไปพร้อมกับคริสต์มาสครั้งสุดท้ายที่ผมมีความสุข..
จากไปกับอุบัติเหตุหิมะที่ตกหนักจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ..
ถ้าแค่วันนั้นผมรั้งเขาไว้ซักนิด ในวันนี้คงเป็นอีกปีที่ผมได้อยู่ฉลองคริสต์มาสอย่างมีความสุข..
“ขอโทษนะที่รัก..”
눈을 뜬 아침에
นุนนึล ตึน อาชิมเม
เมื่อฉันตื่นขึ้นมาในตอนเช้า
창문을 덮은 눈처럼
ชังมุนนึล ดอพพึน นุนชอรอม
ราวกับหน้าต่างที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ
너는 All night 밤새 All night
นอนนึน All night บัมแซ All night
เธอตกลงมาอย่างเงียบๆตลอดทั้งคืน
조용히 쌓여 와있는걸
โชยงฮี ซักยอ วาอิทนึนกอล
ฉันถูกปกคลุมไปอย่างเงียบๆ
thank you.
Music : Christmas Day - EXO
hangul : music daum
eng trans : pop!gasa
thai trans : sfangxz
TALK : เราหายไปครึ่งปี!!!! TT ขอโทษนะที่รัก55555 ขออภัยในความกากของเนื้อเรื่องและภาษา เราไม่ได้แต่งของเอ็กโซมานานแล้ว เลยไม่ค่อยชิน -v- เรามาแก้ตัว ถึงแม้มันจะเลยคริสต์มาสมาแล้ว
แต่งสด ไม่ได้ตรวจคำผิด และอย่าได้ตบตีเรากับตอนจบของเรื่องนี้
เราบอกแล้วว่าไม่มีซักฉากที่หวาน ^0^ เจอกันอีกทีเมื่อต้องการเรา55555
Merry Christmas ย้อนหลัง มีความสุขมากๆนะคะ ♥
เพิ่มอีกนิดนะ ต่อไปนี้ฟิคทุกเรื่องเราจะอัพเดทในทวิตด้วยนะคะ ไปทวงในแอคนี้นะ @hb98_fic ^^
ความคิดเห็น