ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {Plot} Nightmare Hunter

    ลำดับตอนที่ #2 : ตัวละคร

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ค. 55





    ◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘

         ตัวละครหลัก

    ◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘

      

    เซียร่า

      คุณหนูลูกเจ้าของบริษัทใหญ่ยักษ์แห่งหนึ่ง   เธอมีทั้งชื่อเสียงและเงินทองแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกพอใจเสียทีเดียว   เธอมักจะออกงานสังคมอยู่บ่อยๆเพื่อให้เป็นหน้าเป็นตาจนรู้สึกเบื่อหน่าย   อยากใช้ชีวิตอย่างอิสระให้มากกว่านี้เพราะคิดว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นเหมือนการหลอกลวง    เธอเป็นคนที่มีความสุขุม  น่านับถือและมีความรับผิดชอบสูง   เมื่อไรที่เธอได้สวมบทบาทเป็นนักล่าฝันร้ายแล้วละก็เธอจะสามารถจัดการเก็บกวาดพวกฝันร้ายได้อย่างไร้ที่ติเลยทีเดียว

    คูซ

      แต่เดิมเป็นตุ๊กตากระรอกน้อยสีม่วงผู้ซึ่งเป็นเพื่อนเล่นของแอชเชนในสมัยเด็ก   แม้ว่าร่างในปัจจุบันนี้จะเป็นตุ๊กตาที่ถูกทำร้ายทารุณจนดูน่าเกลียดน่ากลัวมากกว่าเดิม  เซียร่าก็ไม่ได้รังเกียจมันแม้แต่น้อยซ้ำยังช่วยให้มันออกมาจากหีบในโลกหลังกระจกอีกด้วย   คูซจึงได้ทำพันธสัญญากับเธอเพื่อมอบพลังให้และอุทิศตนเป็นอาวุธในการกำจัดฝันร้าย 


      

    เชสเชอร์

       แมวปีศาจที่เป็นพ่อค้าเร่ขายของอยู่ตามที่ต่างๆโดยมีโกดังเต่าเป็นยานพาหนะคู่ใจ   เขาอาศัยอยู่ในเมือง

    แอลละมีดา (Alameda)  ที่ว่ากันว่าเป็นย่านการค้าแห่งใหญ่แห่งหนึ่งและไม่มีการแบ่งชนชั้นหรือเผ่าพันธุ์ 

    จึงไม่แปลกที่จะมีพวกภูต  ผี  ปีศาจ มาเดินเล่นอยู่ด้วย   เชสเชอร์เป็นแมวที่มีนิสัยร่าเริงและขี้เล่นจึงทำให้เขา
    เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป  ถึงกระนั้นด้วยนิสัยที่ไม่ค่อยคิดมากของเขาก็ทำให้ดูแตกต่างจากน้องชายฝาแฝดโดยสิ้นเชิง


     

    อะโฟรเทีย

         แม่มดน้อยที่อาศัยอยู่ในกระท่อมหลังเล็กๆในส่วนลึกของป่าเรสเวิร์ส   เธอเป็นแม่มดที่กำลังศึกษาเกี่ยวการปรุงยาวิเศษ  บ่อยครั้งที่แวะไปหามักจะได้ยินเสียงระเบิดดัง  บึ้ม พร้อมๆกับมีควันจำนวนมากลอยออกมาจากหน้าต่างและปล่องไฟ  แม้ว่าจะล้มเหลวสักกี่ครั้งก็ตามแต่เธอก็ไม่ย่อท้อที่จะปรุงยาต่อไป  จนกระทั่งเมื่อเธอฝากยาวิเศษที่ปรุงสำเร็จให้กับเชสเชอร์เพื่อนำไปขาย  เธอก็กลายเป็นนักปรุงยาตัวน้อยที่ได้รับความนิยม และมีกำไรมากจนล้นหลาม  ปัจจุบันก็ยังคงปรุงยาต่อไปเรื่อยๆและฝากเชสเชอร์ไปขายยาวิเศษเป็นประจำ

     
     

    ฮาร์ดดี้

         เอลฟ์สาวแสนสวยผู้พิทักษ์แห่งเมืองวาเลนเซีย  หลานสาวแสนรักแสนหวงของท่านผู้เฒ่าฟามู   เธอรักความสงบสุขและ
    มีจิตใจที่โอบอ้อมอารี   เป็นที่รักของเหล่าแฟรี่  สัตว์น้อยใหญ่ในป่าวาเลนเซีย     แม้ว่าเธอจะเป็นหลานสาวที่น่ารักแต่คุณปู่ของเธอก็เป็นคนที่เลินเล่อขาดความระมัดระวังทำให้เธอต้องคอยดูแลท่านอยู่ใกล้ๆ
    และแน่นอนว่าในไม่ช้านี้คนที่เหมาะสมจะรับช่วงต่อจากท่านผู้เฒ่าฟามูในการปกครองเมืองนี้ก็คงจะเป็นตัวเธอเอง

     
     

    ไลท์

          เทวดาหนุ่มรูปงามหน้าตาสะสวยผู้ตกลงมาจากสวรรค์โดยไม่ได้เจตนา   เขาเป็นคนที่มีดนตรีอยู่ในหัวใจและโปรดปรานการเล่นฮาร์ปเป็นอย่างมาก  เมื่อไรที่เขาเริ่มบรรเลงเพลงเสียงของมันก็ก้องกังวานไพเราะไปทั่ว  ผู้คนที่ได้ยินต่างพากันมาชื่นชมเพลงของเขา  นอกจากนี้หากตกอยู่ในอันตรายเพลงของเขาก็สามารถเกลี้ยกล่อมศัตรูให้ผล็อยหลับลงได้และยังสามารถฟื้นฟูกำลังวังชาของผู้ที่ได้ฟังอีกด้วย   ความใจดีมีเมตตาบวกกับความสามารถในด้านดนตรีกับด้านการทำอาหารของเขาทำให้เป็นที่หลงใหลของบรรดาสาวๆ   จนหล่อนต่างพากันยกย่องเขาว่า  นี่แหละพ่อบ้านสมัยใหม่ตัวจริง ! ”

     
     

    ครอส

           หนึ่งในยมทูตผู้อาวุโสแห่งสภายมโลกที่ปกครองโดยเฮเดซ (พระยม) มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของยมทูตโดยทั่วไป  ตรวจตราความสงบและความเรียบร้อยต่างๆ  หากมีวิญญาณพเนจรหลงเหลืออยู่เขาก็จะรีบจับไปพิจารณาที่สภายมโลก   เป็นยมทูตที่ไม่เคยทำงานขาดตกบกพร่องจนได้รับความไว้วางใจจากเฮเดซเป็นอย่างมาก

           ครอสเป็นผู้ที่รักสันโดษและชอบไปไหนมาไหนคนเดียว  พูดน้อยและไม่ชอบสุงสิงเรื่องของคนอื่น  มีงานอดิเรกหลังจากทำงานเสร็จแล้วก็คือการไปประลองฝีมือกับพวกนักล่าฝันร้ายที่ว่ากันว่าเก่งกาจเรื่องกำจัดฝันร้ายมากที่สุดในช่วงเที่ยงคืน  ทำให้ใครๆต่างก็พากันยำเกรงฝีมือของเขา   แม้ว่าเซียร่าจะเป็นนักล่าฝันร้ายเช่นเดียวกันแต่

    สำหรับครอสเขาก็ไม่คิดที่จะลงมือต่อสู้ด้วยเพราะรู้ดีว่าเธอยังเป็นมนุษย์อยู่

     
     

    ◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘

             ตัวละครพิเศษจากบทลับ

    ◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘•◘

     

      

    เฟลิกซ์

             นักล่าฝันร้ายผู้เก่งฉกาจคนหนึ่ง  เขามีฐานะเป็นผู้สืบทอดสถาบันและโคลอสเซียมของซิลเวอร์ดาร์คไนท์ต่อจากพ่อผู้ซึ่งเสียไปแล้ว   วันๆเขามีหน้าที่คอยอบรมสั่งสอนพวกมือใหม่และคอยกำจัดฝันร้ายอยู่บ่อยๆเพื่อช่วยให้โลกความฝันอยู่ในภาวะสมดุล  เป็นเช่นนี้ซ้ำๆทุกวันเรื่อยไปจนเขาเบื่อหน่ายชีวิตที่แสนจะจำเจอย่างนี้   จนกระทั่งเกิดไอเดียแปลกๆปลอมตัวเป็นนักล่าฝันร้ายมือสมัครเล่นเข้าไปใช้ชีวิตในรั้วโรงเรียนเหมือนเด็กๆทั่วไปและปกปิดความลับเรื่องที่ตัวเองเป็นผู้สืบทอดดินแดนแห่งนี้   หากเราเข้าไปประลองฝีมือในโคลอสเซียมแล้วละก็ไม่แน่ว่าอาจจะได้พบกับเขาที่เดินเล่นอยู่แถวนั้นก็ได้

    ความคิดเห็น

    ×