ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Good morning sunshine รักวุ่นวายนายแสงตะวัน

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 25 มี.ค. 52


    บทนำ

              เช้าวันหนึ่งของวันที่น่าเบื่อที่ซู้ดของฉัน-- ที่ดูเหมือนว่ามันจะเป็นแบบนี้อยู่ทุกวัน เริ่มจาก.....
              "ไอ้มิโสะ!!!!! เมื่อไหร่จะตื่นเนี้ย"
              เสียงๆหนึ่งแว้ดเข้าหูในยามเช้าของวัน
              "โธ่ๆ ขอหลับอีกซัก 5นาทีไม่ได้รึไง ไอ้มิ้น--"
              ฉันเถียงอย่างสุดจะทน เดี๋ยวนี้จะตื่นกันทำไมเช้านักหนา ไม่เข้าใจเลย
              "ไม่ได้จ้ะ เพราะวันนี้ฉันมีนัดโทรคุยกับวนิลาสุดเลิฟของฉันนะ ถ้าแกยังไม่ตื่น ฉันจะลงไปแล้วนะยะ"
              ยัยมิ้นพูดอย่างมีความสุขแถมยังหน้าแดงอย่างกะลูกตำลึงซะอีกน่ะ --
              "เออๆ แกจะไปก็ไป ฉันจะนอนต่ออีกซัก2-3ชั่วโมง จะรีบตื่นอีกทำไมก็ไม่รู้ เนอะโรลรี่จัง ^^ "
             ฉันหันไปทางสปอนเซอร์ประจำของฉันโดยหวังว่ามันจะเข้าข้างฉํนนะวันนี้ ^^ แต่มันดันชักหน้ารำคาญขึ้นมาซะงั้น
              "นี่ ฉันชื่อโรลเว้ยโรล จำไว้ๆ" โถๆฉันจำได้ตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหาแล้วล่ะย่ะ
              "เออ ว่าแต่ ยัยหน้าเต้าหู้ตกลงจะไปยังยะ วันนี้ฉันมีนัดกับวนิลาคุงน้า ^^ " ว่าแล้ว ยัยมิ้นก็หน้าแดงแจ๊ดแจ๋เลย  --
              "เดี๋ยวฉันก็จะลงไปแล้วนะ มิโสะ วันนี้ฉันไม่อยากตื่นสายหรอกนะเธอ" ว่าอีกทียัยโรลรี่ก็สยายผมเดินสะบัดตูดไปเลย ง่างั้นวันนี้ก็ต้องตื่นเช้าน่ะเซ่ แง Y3Y
              "เออๆ เดี๋ยวไปด้วยคนน้า รอคนสวยด้วยจ้า ^^ "

             ฉันรีบกระโดดออกจากเตียงแล้วเข้าไปแต่งตัวในทันทีทันใด


             เมื่อพวกฉันลงไปด้านล่างยัยมิ้นก็วิ่งไปที่ประตูโรงเรียนทันที ไอ้โรลรี่บอกฉันว่าวันนี้วนิลาจะไปเข้าค่าย ไอ้มิ้นเลยอุตส่าห์ไปหาที่หน้าโณงเรียน(นัดกันไว้นั่นล่ะ -- )
             "เออ ว่าแต่ วันนี้ใช่ปะที่เขาประกาศผลอีข้อสอบบ้าๆบอๆนั่นน่ะ เฮ่อ........ -- "

            ฉันถามยัยโรลรี่แล้วก็นั่งถอนหายใจไปพลาง ก็มันน่ามั้ยล่ะ จิตสำนึกในการอยากทำข้อสอบแบบสุดๆมันดันพุ่งพล่านซะขนาดนั้นง่า แล้วจะไม่ให้น่าห่วงได้ไงง่า TT^TT
             "โอ๋ๆ ใจเย็นนะคับ มิโสะคุง เดี๋ยวอาจารย์คงไม่อ่านข้อสอบของมิโสะหรอกนะจ้า โอ๋ๆ -- "

             ยัยโรลรี่ดึงฉันมากอด(ซะงั้น)แล้วทำท่าโอ๋ อย่างกะฉันเป็นเด็กซะอย่างนั้นล่ะน่า....
              "กลับมาแร้วจ้า มิโสะ โรลจัง ^//^ "แล้วเสียงแปดหลอดของยัยมิ้นก็ดังทะลุหูของฉัน อ๊าก!!! o0o
              "อูย~ ยัยมิ้น ไม่ต้องดัดเสียงแหลมขนาดนี้นก็ได้ย่ะ"

             ฉันตะโกนใส่มิ้นอย่างรำคาญเต็มทน
              "โทษที เผอิญเขาอารมณ์ดีน่ะคร่า
    ^^ "

              อารมณ์ดีงั้นหรอเนี่ย o-0
              "นี่ มิโสะ มิ้น อาจารย์หน้าแป้นแกเรียกเข้าแถวแล้วล่ะคูนนายโรลรี่เรียกไปอีกละ โถๆๆคงเบื่อกับการสนทาบ้าๆบอๆนี่สินะเนี่ย- -

                 "..............อาเมน"   

                บทสวดมนตร์กับบทเคารพธงชาติมันยาวหยืดไปนานแสนนาน ว้า น่าเบื่อจังเยยอะ 3^3  (จิงๆ ฉันก็ท่องได้นะ แต่...ขี้เกียจอะ -- )  ส่วนยัยโรลรี่มันก็ตั้งหน้าตั้งตาสวดเข้าไป (ก็มันอยู่ศาสนาคริสต์ก็จะให้ทำไงล่ะ -- ) ส่วนยัยมิ้นก็ทำท่าพอๆกับอิฉันเดี๊ยะๆเลย(เผลอๆหลับทั้งยืนซะดั้ว) พอการทำพิธีหน้าเสาธงอันแสนยาว(หยืด)ก็จบลง หมีขั้วโลกประจำโรงเรียนก็ขึ้นไปบนหน้าเสาธงซะที
                 (ในที่นี้อาจารย์หมีขั้วโลก หมายถึง คุณอธิการอาจารย์ใหญ่ประจำโรงเรียนของเรานั่นเอง เพราะอาจารย์แกใส่เสื้อซะขาวจั๊วะแสบตาได้ดีจริงๆ
    ^-^ ความจริงอาจารย์เขาก็เป็นคนคริสต์ก็เลยต้องแต่งแบบนี้อะนะ)

                 "สวัสดีนักเรียนที่รักทุกคนนะคะ" แล้วคำสนทนาเริ่มต้นของคุณหมีก็เริ่มต้นขึ้น(เรียกซะน่ารักเชียว -3-
    )
                 "วันนี้ทุกคนคงทราบกันดีแล้วว่า วันนี้จะมีประกาศผลของนักเรียนที่สอบคัดเลือกนักเรียนแลกเปลี่ยนได้ จริงๆแล้วทางฝ่ายอาจารย์อยากให้นักเรียนไปดูผลเอาเอง แต่ว่ามาเซอร์จะบอกจำนวนของนักเรียนที่สอบเข้ามาด้ก่อนแล้วกันนะคะ"

                 โถ~จริงๆอาจารย์ไม่ต้องบอกกันหรอก ยิ่งบอกยิ่งลุ้น
                 "นักเรียนชั้น ม.มี......."  

                 หัวใจฉันมันเต้นแทนเด็กม.1ไปหมดแล้ว ^-^
                 "12 คนนะคะ"

                ฉันลองนับนิ้วดูจากนักเรียนที่มีทั้งหมด 48คน....ประมาณแค่ 1ส่วน 4 เท่านั้นเองง่า อู๋ย~โชคดีกันจ๊าง -- 
                "ม.มี 52 คน" โอ้ไหงชั้นนี้เข้าได้เยอะ จัง คงอยากเข้ากันอะจิ(แต่พอหันไปดูแถวของม.2แล้ว...ทำหน้าเศร้ากันใหญ่เลย โอ๋ๆพี่เข้าใจ
    -- )
                "ม.3 มี 23 คน" 

                อ้าวๆชั้นม.3คงโลดเต้นกันไม่เบาเลย(แต่พอหันไปดันทำหงอยกันอีก 0-o คงอยากเข้ากันอะจิ ไหงเขาไม่สลับกันซะเลยล่ะ ระหว่าง ม.2 กับม.3 เนี่ย

    --)
                " ชั้นม.4 มี 5 คนนะคะ" 

                เพื่อนชั้นม.4 ยิ้มกันระรื่นชื่นมื่นกันเชียว (แหงล่ะใครจะไปอยากเข้ากันเล่า -- ) แต่ว่าทำไมฉันรู้สึกแปลกๆ แนวว่าต้องโดนเกณฑ์ไปงั้นแหละ บ้าๆคิดมากไปแล้วนะ ไอ้คำว่านักเรียนแลกเปลี่ยนไม่เคยหลุดลอดเข้ามาในสมองฉันเลย --



                แล้วหลังจากนั้นอาจารย์แกก็ประกาศไปจนจบของเขาแหละ แล้วพออาจารย์ประกาศให้ทุกคนไปดูผลได้ สนามหน้าเสาธงก็ว่างเปล่าราวกับสายลม ฉันกะยัยมิ้นเลยหาที่ว่างๆนั่งเอา เพราะยัยโรลรี่จะไปดูผลแทนให้(ใช้แรงงานเพื่อนนะเนี่ย
    -- )
                "ไอ้มิ้น แกคิดว่าแกจะติดมั้ย"ฉันหันไปถามยัยมิ้นที่กำงเบิกบานกับเรื่องวนิลาบ้าบออะไรนั่นอยู่
                "คงไม่แหละนะ เพราะฉํนน่ะหลับตากามั่วๆไปเลยนี่นาแล้วอย่างนี้มันจะมีหน้าถูกมั้ยล่ะ" พอฟังที่ยัยมิ้นพูดฉันก็รู้สึกหดหู่แบบสุดๆ ก็แหงล่ะตอนนั้นอารมณ์อยากทำวิชาภาษาญี่ปุ่นมันพุ่งปรี๊ดเลยนี่นา
    Y^Y
                "เอาน่าๆไอ้มิโสะ ฉันว่าอาจารย์คงไม่โหดร้ายขนาดจับแกไปเป็นไอ้นักเรียนแลกเปลี่ยนบ้าๆบอๆนั่นหรอก เชื่อสิ" 

     อืม..ลองฟังจากคำพูดของยัยมิ้นแล้วก็พอให้ฉันโล่งใจไปบ้างนิดส์นึงอะนะ แล้วยัยโรลรี่ก็มาพอดีทีนี้ล่ะจะได้รู้ดำรู้แดงกันว่าตกลงเราจะ...
                "อ้าวโรลตกลงผลเป็นไงมั่งล่ะ"

               ยัยมิ้นเสนอหน้าเข้ามาถามยัยโรลรี่เป็นคนแรก
               "แล้วเธอจะฟังข่าวดีหรือข่าวร้ายก่อนดีล่ะ มิ้น" โอ้มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ฉันเลยรีบตอบตัดหน้ายัยมิ้นไป
               "ข่าวดีสิ โรลรี่ ใครจะบ้าไปฟังข่าวร้ายก่อนล่ะเนาะ
    ^^ "

              ฉันหันมายิ้มให้มิ้น
               "งั้น ฉันจะบอกข่าวดีสำหรับแกให้แล้วกัน นะ....แกติด 1 ใน 5 ของชั้นม.4ล่ะ
    -- "
               แล้วไอ้มิ้นก็หันมาตาลุกวาวใส่ฉัน
               "อ้าว! ได้หรอเนี่ยดีจัง
    ^^ "
               "
    o0o "

               แล้วฉันก็เริ่มรู้ตัว น้ำตาเริ่มไหลพราก
               "อ๊ากส์!!! ฉันเนี่ยนะ"ฉันถามยัยโรลรี่อีกทีเพื่อความแน่ใจ
               "แหงล่ะก็เธอเล่นทำภาษาญี่ปุ่นได้เต็มร้อยเองนี่นา--"
               แล้วฉันก็ทำตาโตลุกวาวเมื่อรู้ว่า.....ฉันสอบภาษาญี่ปุ่นได้เต็มร้อย!!!
    0-o

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×