ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Code WW #WeAreWWno1

    ลำดับตอนที่ #5 : 4

    • อัปเดตล่าสุด 12 พ.ค. 63




           วันนี้เป็นวันที่ต่างไปจากทุกวัน นั่นเพราะกล้าจะได้ออกไปข้างนอก! หลังจากที่ไม่ได้ออกจากบ้านหลังใหญ่มาหลายวัน ถึงที่นั่นจะมีอะไรให้เล่นและคนคอยเล่นด้วยทำให้ไม่เบื่อ แต่ได้ออกมาข้างนอกเปลี่ยนบรรยากาศก็ดีเหมือนกัน


           ‘แต่ว่า…ตอนนี้’


           เขาเหลือบมองพี่ใหญ่ที่กำลังเดินนำอยู่ นี่ขนาดใส่แมสแถมชุดก็ธรรมดามาก สาวๆยังมองกันเหลียวหลังคอแทบหัก ลูกพี่เขาเท่จริงๆออร่าความหล่อทะลุแมสเลยเชียว


           หวงนะคร้าบบ นี่ลูกพี่โผมม


           “กล้า”


           “ครับพี่เอก?” อยู่ๆก็เรียกเฉย ร้อยวันพันปีนะครับเนี่ย


           “...น้องพีหายไปไหน” ….อ้าว พี่พีหาย!



           .


           .


           .



           พีมองไปรอบๆอย่างงงงวย...กล้ากับพี่เอกหายลับไปกับฝูงชน พอนึกจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหา


           เวรกรรมจริงๆ ลืมหยิบมา!


                 ซ่า!!


           ฝนดันตกลงมาอีก! แค่คนเยอะก็ดมกลิ่นหาอยากอยู่แล้ว ทีนี้กลิ่นก็หายไปหมด...คนจะซวยมันก็ซวยซ้ำซวยซ้อน งั้นรีบซื้อของแล้วกลับไปรอที่รถก็ได้วะ



           .


           .


           .



                ตัดภาพมาที่บ้าน


           ในขณะที่โปเต้กำลังคุยกับแมว เจมส์ก็นั่งดูเพื่อนคุยกับแมวต่ออีกทีพร้อมกับลูบหัวเจ้ามิ้งที่มานอนเล่นอยู่บนตักเขา


           “องค์หญิงคร้าบบ กินนี่นะๆ”


           “ร้อนไหม วันนี้ก็น่ารักจังเลยคร้าบบ” ขำดีว่ะ เจมส์แอบขำไม่ให้เพื่อนรู้ตัว ตลกจัดๆ


           “แมวเอ็งมีขาปะวะเต้”


           “ทำอย่างลูกหมูเอ็งเป็นแมวอะ”


           “เฮ้ย แมวดิวะ”


           “องค์หญิงตรูก็มีขาเว้ย!”


           “จะเอาอ่อวะ”


           “ก็มาดิค้าบ”


           แต่ก่อนจะได้ทะเลาะจนตีกันไปมากกว่านี้ก็ได้ยินเสียงเหมือนโทรศัพท์ใครดัง


           “สงสัยน้องพีลืมไว้ พี่เอกโทรมา” เจมส์เป็นคนสังเกตเห็นโทรศัพท์ที่โซฟาก่อน หยิบขึ้นมาเช็คว่าใครก็บอกเพื่อนให้ช่วยรับรู้ กดรับเลยละกัน


           “ว่าไงครับ”


           “เจมส์?” เสียงเหมือนคำถาม แต่ก็แทบไม่ได้ยินเพราะเสียงฝน


           “ผมเอง สงสัยน้องพีลืมโทรศัพท์ไว้ที่บ้าน”


           “อ้อ งั้นไม่มีอะไร” พูดจบก็ตัดสายทิ้งแทบจะทันที….อะไรหว่า เจมส์เกาหัวงงๆก่อนจะวางโทรศัพท์น้องไว้บนโต๊ะดีๆเพื่อไม่ให้เผลอนั่งทับ


           “มีอะไรอะ?”


           “ไม่รู้ดิ สงสัยหลงกันมั้ง”



           .


           .


           .



           “พีคงลืมเอาโทรศัพท์มา สงสัยคงต้องไปเจอกันที่รถหลังฝนหยุดตก” ซึ่งอีกไม่นานคงจะหยุด


           “พี่พีโคตรซวยเลยพี่” กล้าว่า ซึ่งเอกก็พยักหน้าเห็นด้วย เหมือนพระเจ้าไม่รักมันอะ ทำให้ต้องพากันรีบเลือกซื้อของจำเป็นหรืออะไรที่อยากได้ให้ไวเพื่อจะไปเจอกันที่รถ


                 เฮือก!


           อยู่ๆก็รู้สึกเหมือนสะดุ้งอะไรสักอย่าง จนคนพี่พูดออกมาให้คลายสงสัย


           “คงเป็นเชื้อสายแม่มดเก่า เดินผ่านกันเลยสะดุ้งน่ะ” เพราะทุกคนก็ดูปกติ และมีหลายคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองมีบรรพบุรุษเป็นพ่อมดแม่มดด้วยเช่นกัน มันก็น่าเหลือเชื่อจริงๆ...ขนาดตัวกล้าเองที่ได้เป็นมนุษย์หมาป่าแล้วยังแทบไม่อยากจะเชื่อเลยด้วยซ้ำ


           บรรยากาศรอบตัวดูเย็นลงถนัดตา...ทำให้รู้สึกแปลกประหลาด แต่พอพี่เอกเหมือนจะขยับตัวนิดหน่อยบรรยากาศก็กลับเป็นปกติ...แปลก แปลกจริงๆนั่นแหละ


           “รีบกลับกันเถอะ...พวกน่ารำคาญมันเริ่มจะเยอะขึ้นเรื่อยๆแล้ว” แม้ประโยคหลังจะเบามากแต่กล้าก็ยังแอบได้ยินเพราะหูหมาป่า


           “พี่เอก!” กล้ารีบดึงคนพี่เข้าหาตัวเพราะแกเกือบจะชนคนข้างหน้าแล้ว และตอนนี้ตัวพวกเขาก็ติดกันสุดๆ


           “จับอะไรอยู่วะน่ะ” ฮึ่ยย พี่เอกอย่างน่ากลัวเลยฮับ! กล้ารีบปล่อยมือจากตูดพี่เขาทันที...โทษเขาไม่ได้นะ ก็พี่เอกสูงอะ มือมันเลยพอดี! จริงๆนะเนี่ย จริงๆ


           พวกเขาไม่ได้พูดอะไรกันอีก ได้แต่เร่งเดินกลับไปยังรถ ซึ่งก็มีคนหลงรออยู่จริงๆ.. ทั้งที่กะจะแซวในตอนแรก แต่บรรยากาศมันกลับตรึงเครียดเสียจนไม่กล้าแม้แต่จะส่งเสียง


           พีกับเอกสบตากันอย่างรู้ความหมายก่อนจะรีบขึ้นรถแล้วขับออกไป



           .


           .


           .



           “พลังร้ายกาจสมกับเป็นอัลฟ่าแท้จริงๆ” กลุ่มปริศนาเปรยออกมาก่อนที่จะสลายตัวไป



           .


           .


           .



           ทั้งสามขับรถกลับบ้านมาอย่างปลอดภัยแม้บรรยากาศจะหนักอึ้งก็ตาม กล้าไม่พูดอะไรเลยตลอดการเดินทางเพราะพี่ๆดูจริงจังจนน่ากลัว แถมยังกลิ่นประหลาดๆที่ฉุนกึกนี่อีก


           “ทุกคน” เจมส์กับโปเต้ออกมารับทั้งสามอย่างรวดเร็ว แต่พอมาถึงพวกเขาก็ต้องยกมือขึ้นปิดจมูก


           “กลิ่นสาปหมาเต็มเลย ไปอาบน้ำกันไป ไป๊” เจมส์เข้าไปรับเอาของมาถือไว้เองหลังจากพูดจบ ขนาดเอกเองยังรู้สึกเหมือนโดนไล่ แต่กลิ่นมันก็แรงจริงๆพอออกมาจากจุดนั้นมันก็ยิ่งชัดขึ้น กลิ่นสาปที่น่ารำคาญ






           พออาบน้ำอะไรกันเสร็จแล้วทุกคนก็มานั่งรวมกันที่ห้องนั่งเล่น หน้าตาดูเคร่งเครียดกันเหลือเกิน


           “กล้าคงต้องเก็บตัวเงียบไปสักพัก มันผิดวิสัยของพวกนั้นมากที่มาตามตอแยขนาดนี้” คนถูกกล่าวในบทสนทนาไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะเขาไม่รู้อะไรเลยจริงๆ


           “แปลกมากจริงๆ” เอกพึมพำเบาๆก่อนจะสังเกตเห็นสีตาของน้องคนเล็กที่ตอนนี้มันมีสีบางอย่างแปลกไป


           “หึ” สีเขียวที่เริ่มมีสีส้มแซม มิน่าพวกมันถึงได้ร้อนใจกันนักหนา น่าสนุกจริงๆ


           พอทุกคนเห็นพี่เอกหัวเราะหึเบาๆก็ทำหน้ากันไม่ถูก มีอะไรน่าสนุกที่ไม่บอกพวกเขาเหรอเนี่ย… แต่ถ้าเจ้าตัวไม่บอกก็คงทำอะไรไม่ได้นั่นแหละ


                 โครกคราก…


           กล้ายิ้มเขิน… ทำให้เอกและคนอื่นๆหลุดออกจากภวังค์ แล้วพี่ใหญ่สุดก็กลับไปทำหน้าเก๊กขรึมอีกครั้ง ก่อนจะลุกไปทำกับข้าวให้เด็กหิวมันกิน


           “ยังไงช่วงนี้ก็อย่าเพิ่งออกจากบ้านไปไหนนะกล้า มันอันตราย” พีเป็นคนกล่าวเตือนน้องคนแรก และพี่อีกสองคนก็พูดขึ้นตาม ทำให้กล้าพยักหน้ารับอย่างหนักแน่น...ไม่ว่าอะไรที่ทำเพื่อช่วยลดภาระพวกพี่ๆได้เขาก็จะทำ






           ก่อนจะกลับเข้าห้องนอนกล้าก็เดินผ่านลูกพี่เขาพอดี


           “ฝันดีนะครับพี่เอก”


           “ฝันดีนะครับ”


           “....”


           “....”


           อยู่ๆก็เขินกันเองซะงั้น












           เกือบไม่ทันวันนี้ พยายามอย่างที่สุด มึนมาก หากมีคำหรือประโยคแปลกๆก็ขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณทุกกำลังใจ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×