ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mermaids Gangster!!! แก๊งเงือกป่วน ก๊วนหาดสวรรค์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ ณ ฮาวาย(รีไรต์)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 146
      0
      7 เม.ย. 57

           ฮาวาย หนึ่งในหาดสวรรค์ชื่อดังของโลก ที่ใครๆต่างรู้จัก

           ฮาวาย ที่ที่สวยงามน่ามอง นางระบำที่อ่อนช้อยงดงาม

           ฮาวาย ที่ที่ผู้คนเป็นมิตรต่อกันและกัน

           และฮาวาย เป็นที่ที่มีเหล่า"เงือก"แฝงตัวอยู่ที่นี่....


           ใช่ว่าพวกเธอจะเชื่อกันเสียทีเดียวใช่ไหม เอาล่ะ ฉันจะอธิบายให้ฟังก็แล้วกัน พวกเงือกน่ะ เธอไม่ได้ตาฝาดหรอก(ก็นี่เป็นนิยายนี่นา ใช้ตาฝาดจะเหมาะกว่านะ จริงไหม) บางทีคนในฮาวายบางคนอาจเป็นเงือกก็ได้นะ พวกเขาแแฝงตัวมาเนียนมากนะ นี่ๆ จะบอกอะไรให้ การดูว่าใครเป็นคนหรือเงือกน่ะ มันดูยากนักที่จะดูว่าใครเป็นเงือก แต่จะบอกให้ก็ได้นะ ว่าเงือก จะแฝงตัวมาในคราบมนุษย์ได้อย่างไร ประการแรก การใช้น้ำยาแปลงร่าง ทำนองเดียวกันกับเทพนิยายบนโลกของพวกเธอเรื่องเงือกน้อย*ของ....เอิ่ม....ฮัน.....อะไรสักอย่าง ช่างเถอะ พวกเธอคงจะไม่อยากรู้นักหรอก แต่มันมีข้อแลกเปลี่ยนซึ่งเป็นอะไรที่เสี่ยงมาก และมันจะหมดฤทธิ์เมื่อถึงคืนจันทร์เต็มดวง ไม่คุ้มหรอกที่จะใช้น่ะ พวกเธอก็คิดอย่างนั้นใช่ไหมล่ะ ประการต่อมา การรอให้หางแห้ง แล้วจะกลายเป็นขาไปเอง นี่ถือเป็นวิธีที่เบสิกสุดๆสำหรับชาวเงือก แต่ถ้าขาเปียกน้ำก็กลายเป็นหางอีกอยู่ดีนั่นแหละ ประการสุดท้าย การใช้สร้อยมุกมนตรา วิธีการที่สะดวกที่สุด ถึงแม้จะต้องลงทุนหาไข่มุกจากป่าสาหร่ายมนตรามา แต่เทียบกับวิธีอื่น วิธีนี้เป็นวิธีที่คุ้มค่าที่สุด หากแต่คนใส่สร้อยมุก ก็ใช่ว่าจะเป็นเงือกไปเสียหมด การดูว่าสร้อยมุกนั้นเป็นสร้อยมุกมนตราหรือไม่ก็ต้องอาศัยหลักการต่างๆอาทิ การสังเกตสายคล้อง หรือดูตัวมุกว่ามันส่องประกายหรือไม่ ส่วนวิธีสังเกตคนก็ง่ายๆ ตามนี้เลย

           1. หน้าตาที่ดูสวย หรือหล่อเหลาเป็นพิเศษ นั่นทำให้พวกเขาดูเป็นคนป๊อปปูล่าร์มากๆเลยล่ะ ไม่เชื่อลองสังเกตคนดังตามโรงเรียนพวกเธอสิ บางที พวกนั้นอาจจะเป็นเงือกแฝงตัวมาก็เป็นได้

           2. เสียง สิ่งสำคัญที่เงือกจะขาดไม่ได้ เพราะอะไรน่ะหรือ... ก็มันคือชีวิตของพวกเขาน่ะสิ หลายคนคงรู้ว่าเงือกรักเสียงเพลงยิ่งชีพ เอาล่ะ ฉันไม่อยากพล่ามยาว เอาเป็นว่าหลักง่ายๆเลยคือเสียงของพวกเขาจะไพเราะมาก แต่หากโกรธหรือร้องไห้เสียใจ เสียงที่เปล่งออกมาอาจทำให้เกิดเรื่องร้ายได้ ตั้งแต่แก้วหูแตกยันกระจกพังเลยทีเดียว

           3.สุดท้าย เรื่องสร้อย(ที่ได้พล่ามไปเมื่อกี้)สังเกตง่ายๆ หากเจอคนที่มีคุณสมบัติตามข้อที่ผ่านมาทุกข้อ แล้วใส่สร้อยมุก นั่นล่ะเงือก แต่ถ้าไม่ใส่ ก็อาจเป็นเงือกที่ใช้วิธีอื่นแปลงร่างเป็นมนุษย์ หรือไม่ก็เป็นคนธรรมดาเหมือนพวกเธอ

           เอาล่ะ และนี่คือบทเกริ่นนำของนิยายเรื่องที่เธอกำลังอ่านอยู่(ถ้าไม่ใช่เรื่องนี่แล้วมันเรื่องไหนล่ะฮะ//คนอ่าน)งั้นก็เข้าเรื่องกันได้แล้วล่ะ เรื่องที่พวกเธอจะอ่านกันในบทต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของพี่น้องห้าคน ในตระกูลเงือกที่ซัดเซพเนจรมาตั้งแต่เอเชียยันฮาวาย แล้วได้ประลบพบเรื่องราวมากมายที่นี่ เอาล่ะ เปลี่ยนบทเถอะ(พวกเธอคงจะเบื่อบทนำเต็มทีสินะT^T)

    ------------------------------------

    จบแล้วคร้าบ เกร็ดเล็กน้อยในวันนี้ก็คือ

    *นิทานเรื่องเงือกน้อย เป็นนิทานในเทพนิยายของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน(เขียนถูกรึเปล่าเอ่ย?)ปัจจุบัน มีรูปปั้นเงือกน้อยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก   

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×