ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    storage room

    ลำดับตอนที่ #1 : คานากิ มิโคโตะ

    • อัปเดตล่าสุด 11 ส.ค. 61


    "เธอน่ะ นิสัยเหมือน(ชื่อต้นไม้)เลยนะ ฮะฮะฮะ"
    บท:จอมขมังเวทย์ประจำอาณาจักร

    ฝ่าย:เบลเซอัส

    ชื่อ:คานากิ มิโคโตะ (คานากินามสกุล มิโคโตะชื่อ)

    เพศ:ชาย

    อายุ:หลายร้อยหรือตามเวลาที่อาณาจักรเอลเฟอร์กอร์ทก่อตั้ง

    อาชีพ:จอมเวทย์,เกษตรกร

    ฉายา:จักรพรรดิแห่งผืนป่า

    รูปร่างหน้าตา:ใบหน้าเรียว ดวงตาสีครามประกายฟ้า เส้นผมตัดสั้นสีขาวหิมะ ผิวขาวแต่ไม่ซีด รูปร่างสูง 195 เซนติเมตร ร่างกายไม่ค่อยจะมีกล้ามเนื้อทำให้ดูเพรียวบาง ใบหน้าที่ไม่ค่อยหล่อเท่าไหร่ในสายตาคนทั่วไปแต่ถ้าได้อยู่ใกล้ๆไม่ว่าใครอาจจะหลงรักโดยไม่รู้ตัว ชุดที่ใส่เนสีน้ำตาลเปลือกไม้ดูดาดๆของที่สร้างจากเส้นใยต้นไม้โบราณมาถักทอ

     ลักษณะนิสัย:ร่าเริงแจ่มใสตลอดเวลา เป็นมิตรใจดีกับทุกคนไม่คิดร้ายใครไม่อิจฉาใคร เมื่อทุกข์ใจก็จะสลัดไปอย่างรวดเร็ว ซื่อตรงและจริงใจกับผู้อื่นเสมอไม่เคยโกหก มากสุดคือไม่ยอมพูด ใครทำผิดเขาก็พร้อมให้อภัย รักธรรมชาติ

    ประวัติส่วนตัว:มิโคโตะเป็นคนเผ่าสึเมกิที่ย้ายมาอยู่อาณาจักรเบลเซอัสตั้งแต่ถูกขับไล่มาในช่วงก่อตั้งอาณาจักรเอลเฟอร์กอร์ท เขาที่เคยเป็นหัวหน้าเผ่าสึเมกิแต่แยกตัวออกมาจากเผ่าหลังจากที่ถูกขับไล่ออกมาจากบ้านเกิดเพราะเสียใจที่ทำให้คนในเผ่าต้องเสียบ้านเกิด ตัวเขาอยู่อาศัยในป่าภายใต้ม่านพลังกักขังอันแข็งแกร่งที่เขาสร้างขึ้นเพื่อกักขังตนเองเพราะเขาได้เข้าเป็นจอมขมังเวทย์ของอาณาจักรเบลเซอัสและขอออกมาอยู่ในป่า กษัตรย์ของเบลเซอัสในยุคนั้นก็รู้ดีหลังจากที่คบหากับมิโคโตะมายาวนานหลายปี ก็รู้ว่ามิโคโตะไม่สามารถทำร้ายผู้ใดได้จึงร่วมกันสร้างผนึกขังมิโคโตะเอาไว้ โดยมิโคโตะให้กุญแจเวทย์สำหรับเรียกเขาเข้าพบเมื่อถึงคราวจำเป็นแก่สายเลือดราชวงศ์ที่มีจิตใจดีงามจึงจะเรียกเขาออกมาจากผนึกได้ ม่านพลังของเขาใครๆก็สามารถเข้าออกได้แต่หากประสงค์ร้ายก็จะถูกกันออกจากม่านพลัง ปัจจุบันเขาสร้างกระต๊อบหลังเล็กๆที่เป็นต้นไม้ให้ที่พักพิงแก่เขารอบกระต๊อบมีพืชพันธ์ทุกชนิดในเอลเฟอร์กอร์ท เป็นแหล่งเพาะพันธุ์สมุนไพรหายากของอาณาจักร มิโคโตะในตอนนี้เป็นจอมเวทย์ที่มีพลังเวทย์ในร่างมากที่สุด(ไม่ได้เก่งที่สุด)

    สิ่งที่ชอบ:สัตว์ป่า ต้นไม้ ธรรมชาติ
    สิ่งที่ไม่ชอบ:การทะเลาะขัดแย้ง การโกหก คิดร้ายต่อผู้อื่น ความตาย สงคราม

    ความสามารถ:มิโคโตะ มีพลังเวทย์ธาตุดิน น้ำ ลม ไม้ เขาสามารถควบคุมต้นไม้ในอาณาเขตได้เมื่อเขาใช้พลังธาตุไม้ผู้ที่ใช้พลังธาตุไม้จะไม่สามารถใช้พลังธาตุไม้ได้โดยสิ้นเชิงยกเว้นมิโคโตะจะอนุญาติ(อาณาเขตคือทั้งพื้นที่ทั้งอาณาจักร) เขาสามารถควบคุมสภาพอากาศได้เล็กน้อยจากพลังธาตุลมและน้ำ(สร้างก้อนเมฆ เรียกฝน ทำให้ฟ้าโปร่ง) พลังธาตุดินสามารถเคลื่อนภูเขาพลิกพื้นพสุธาสร้างกำแพงหินผา สิ่งก่อสร้างหรือสิ่งของที่มีส่วนประกอบของหินดินหรือโลหะเขาสามารถแยกส่วนประกอบมันให้เป็นชิ้นๆได้ พลังธาตุไม้ของเขาสามารถเร่งการเจริญเติบโตของต้นไม้ได้หรือย้อนต้นไม้ให้กลับเป็นเมล็ด นอกจากนี้ยังใช้พลังรักษาได้ คุยกับต้นไม้และสัตว์ต่างๆได้(หากไม่มีสติหรือความคิดก็คุยไม่ได้)ๆ พลังที่ว่ามาทั้งหมดใช้ในการเกษตร 95% ที่เหลือเป็นใช้พลังจิปาถะ ฮ่าๆๆๆ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการปรุงยาขั้นสูงมาก(ยาที่ทำให้คนแขนขาดงอกแขนได้)

    เพิ่มเติม:ตำแหน่งจอมขมังเวทย์นี้เป็นจอมขมังเวทพิเศษ ยังสามารถมีจอมขมังเวทย์ประจำอาณาจักรคนอื่นได้ เพราะมิโคโตะไม่คิดทำร้ายคนอื่นหรือมากสุดคือกักขังหน่วงคู่ต่อสู้ไว้ หน้าที่ที่เขาทำส่วนใหญ่คือแก้ปัญหาเรื่องการทำมาหากินของชาวบ้าน การก่อสร้าง จึงต้องมีคนอื่นมาทำหน้าฝ่ายสู้รบที่นี้แทน(หรือไม่จะแก้บทมิโคโตะก็ได้ครับ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×