ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    storage room

    ลำดับตอนที่ #6 : เฮนเซ่ รานาซัส

    • อัปเดตล่าสุด 26 ม.ค. 63



    Credit Pinterest
    ชื่อ: เฮนเซ่ รานาซัส
    เพศ:หญิง
    เผ่าพันธุ์:มิโนทอร่า(ไม่ใช่มิโนทอร์นะ ตัวนั้นเป็นเผ่าอสูรหน้าเป็นวัวดัวเป็นคน ส่วนมิโททอร่าจะมีแค่เขาและหางวัวเท่านั้น)
    อายุ: 39
    ส่วนสูง/นํ้าหนัก::198/100
    ตำแหน่ง: อาจารย์สอนวิชาการต่อสู้ด้วยอาวุธ
    อาณาจักร: ฮิลบรังก้า
    เวทมนต์ธาตุ: ดิน
    ลักษณะหน้าตา: หน้าตาคมเข้มดุดัน เส้นผมสีดินแดงและดวงตาสีเขียวอ่อน บนหัวมีเขากระทิง ใบหูค่อนข้างยาว ร่างกายกำยำล่ำสัน
    นิสัย: เป็นคนสบายๆเฮฮาร่าเริงแจ่มใสเป็นมิตรเข้ากันได้กับทุกคน(เผลอๆตอนเหงาไปคุยกับสัตว์ด้วยซ้ำ)แต่มีคนที่สนิทที่สุดคือโฟลส เวลตี้ เฮนเซ่มักจะแวะไปหาและพูดคุยกับโฟลสในสวนเรือนกระจกเพาะพันธุ์พืชไม่ก็ลากโฟลสออกมาเดินเล่นเป็นประจำเมื่อเห็นว่าโฟลสเครียดเกินไป เล่นกันถึงตัวสุดๆยกตัวอย่างเช่น พาโฟลสขึ้นขี่คอ อุ้มโฟลสท่าอุ้มเจ้าหญิง เดินคล้องแขนโฟลส จนคนอื่นมองว่าเป็นแฟนกันแล้วด้วยซ้ำแม้ทั้งสองจะมองว่าเป็นเรื่องปกติแต่คนอื่นไม่ได้คิดแบบนั้นเป็นสาเหตุให้ทั้งสองยังโสดเพราะความซื่อของตน เฮนเซ่มีนิสัยเสียคือมักจะเด็ดใบไม้ใบหญ้าขึ้นมาเคี้ยวกินแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวจึงไม่แปลกที่จะเห็นเธอเคี้ยวตลอดเวลาและมีกลิ่นตัวเหมือนหญ้าจนหลายครั้งก็เผลอไปเด็ดสมุนไพรของโฟลสกินหน้าตาเฉยจนโดยโวยยกใหญ่ รักพวกพ้องแต่อยู่ในขอบเขตที่จะห้ามไม่ให้เพื่อนกระทำผิด เมื่อสนใจอะไรก็จะต้องรู้ให้ได้ หากไม่รู้จะนอนไม่หลับหรือหากหาสิ่งที่อยากรู้ไม่ได้จริงๆก็จะจดเก็บไว้หาวันหลัง ชอบเดินกอดอกเชิดหน้า(ไม่ได้หยิ่งนะ)มองทุกอย่างรอบตัวอย่างระมัดระวังเสมอต่อให้เป็นบ้านตัวเอง ชอบใส่ชุดสบายๆจนบางทีก็เปิดเผยเนื้อหนังจนเกินไป
    สไตล์การพูด:ฉัน/ท่าน...(กับผู้อาวุโสและคนที่เคารพ),เธอ นาย(กับคนสนิทหรือมีศักดิ์น้อยกว่า)/มีเสียงหัวเราะแซมอยู่ในประโยคเสมอ
    ประวัติ: เฮนเซ่ รานาซัส เป็นเด็กกำพร้าตัวน้อยวัยขบเผาะที่อาศัยอยู่ในโบสถ์เล็กๆในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เธอ เพื่อนๆเด็กกำพร้าและซิสเตอร์ประจำโบสถ์ต่างรักใคร่กลมเกลียวอยู่กันอย่างสงบสุขจนมาถึงวันที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตของเฮนเซ่ในวัย 5 ขวบ กลุ่มโจรเลื่องชื่อของยุคนามว่ากลุ่มโจรคลอเด้ พวกมันพุ่งเข้าปล้นทำลายล้างหมู่บ้านของเฮนเซ่จนมอดไหม้ ซิสเตอร์ผู้เป็นดั่งพี่สาวของทุกคนสละชีวิตเพื่อช่วยทุกคนให้รอด เหล่าเพื่อนเด็กกำพร้าต่างกระจัดกระจายไปคนละทางตามความต้องการของตน แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการเหมือนกันอย่างหนึ่งคือกวาดล้างกลุ่มโจรทั่วอาณาจักรฮอบตัน ในวัย 6 ขวบเธอได้เผลอเดินทางหลงป่าและพบชายชราคนหนึ่งกำลังจะถูกเสือยักษ์กิน(?) เฮนเซ่ที่ในมือถือมีดทำครัวบิ่นๆได้พุ่งเข้าไปช่วยเหลือชายชรา แม้สภาพหลังสู้เสร็จจะร่อแร่สาหัสแต่ก็ได้ชายชราช่วยเหลือไว้และสอนวิชาการต่อสู้ให้ เฮนเซ่เปลี่ยนจากสาวน้อยตัวกะเปี๊ยกกลายเป็นสาวหุ่นบึกบึนใน 7 ปี ฝึกฝนศาสตร์การต่อสู้ทุกแขนงทั้งระยะประชิดระยะกลางระยะไกลก่อนจะร่ำลาชายชราและออกเดินทางช่วยเหลือผู้คนที่กำลังลำบาก ข่าวลือและฝีมือเธอโดดเด่นเข้าตาราชาของอาณาจักรฮิลบรังก้าจนได้เข้าทดสอบเป็นองครักษ์ประจำพระองค์และแน่นอนว่าฝึกมาขนาดนี้ถ้าเป็นไม่ได้ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว ในวัย 15 ปีเฮนเซ่ที่ตอนนี้กลายเป็นหัวหน้าองครักษ์ได้เริ่มทำการกวาดล้างกลุ่มโจรและพบกับกลุ่มเพื่อนเด็กกำพร้าอีกครั้งและร่วมมือกันกำจัดค่ายโจรโดยค่ายแรกก็ไม่ใช่กลุ่มไหนไกล โจทย์เก่าอย่างกลุ่มโจรคลอเด้ เฮนเซ่ได้รับอาวุธคู่กายคือขวานศึกกัลมอลและค้อนศึกเยมอร์ เฮนเซ่และพวกพ้องกวาดล้างกลุ่มโจรกลุ่มอื่นจนเฮี่ยนเตียนทั่วราชอาณาจักรในเวลาไไม่ถึงเดือนจนได้รับเหรียญเกียรติยศและพระราชทานยศเอิร์ลกันทุกคนแต่ไม่มีผู้ใดในกลุ่มต้องการ ต่างคนต่างแยกย้ายไปทำตามฝันวัยเด็กอีกครั้ง เฮนเซ่ยังคงเป็นอัศวินช่วยเหลือผู้คนต่อไป สองปีต่อมาเฮนเซ่ได้รับจดหมายเชิญไปเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนและอยู่ยาวจนถึงปัจจุบัน
    พลังความสามารถ:
    -แปลงกาย-มีสองร่างคือร่างแรกมีขนบางเรียบลู่ตามตัวสีดินแดงงอกตามตัวและสูงขึ้นอีก 10 เซนติเมตร ร่างที่สองคือร่างกระทิงตัวสูง 5 เมตรทั้งตัวจะหุ้มด้วยเกราะดินมีพละกำลังมหาศาลแต่มีข้อเสียคือคุมสติไม่ค่อยได้และมักใช้ตอนขาดสติหรือโกรธ
    -ร่างผสานโลกา-จะใช้พลังเรียกดินมาหุ้มตัวไว้และดึงลงไปใต้ดินก่อนจะถอดจิตแล้วสร้างตัวก็อปปี้หน้าตาเหมือนร่างจริงรวมทั้งความสามารถขึ้นมาควบคุมแทน จะสร้างกี่ร่างก็ได้หรือเรียกมาเป็นสิบร่างพร้อมกันได้ ใช้ได้เรื่อยๆตราบใดที่มีพลังเวทและดินในปริมาณที่มากพอ จุดอ่อนคือถ้าร่างจริงถูกทำร้ายในขณะใช้ความสามารถร่างก็อปปี้จะแตกสลายทันทีแถมผู้ใช้จะเสียพลังเวทไปเกือบหมด
    -เชี่ยวชาญเวทเสริมพลังมาก ใช้อาวุธได้ทุกแขนงแต่จะถนัดอาวุธหนักอย่างขวาน ค้อน ลูกตุ้มที่สุด
    อาวุธ:

    -ขวานศึกกัลมอลและค้อนศึกเยมอร์ เป็นอาวุธที่ถูกสร้างมาจากซากกระดูกมังกรโบราณตัวเดียวกันโดยช่างตีอาวุธสองพี่น้องในตำนาน คนพี่ตีขวานศึกคนน้องตีค้อนศึก เป็นอาวุธชิ้นสุดท้ายก่อนจะถูกกองทัพปีศาจรุกรานและคร่าชีวิตทั้งสองไป ขุนพลปีศาจคนหนึ่งได้รับอาวุธทั้งสองแล้วนำมาใช้สร้างชื่อเสียงและความเสียหายไปทั่วก่อนจะถูกผู้กล้าปราบไปได้ อาวุธทั้งสองถูกส่งต่อขายทอดตลาดเพราะไม่มีใครสามารถยกมันขึ้นได้ประกอบกับเคยเป็นอาวุธของปีศาจจึงไม่มีใครอยากใช้ให้เสียชื่อจนมาถึงมือเฮนเซ่ที่ยกอาวุธทั้งขึ้นมาใช้ได้
    ความสามารถของขวานศึกกัลมอลคือทุกครั้งที่ฟาดฟันใส่ศัตรูมากพอจะเสริมพลังกายให้แก่ผู้ใช้แบบทวีคูณ(2 เท่า 4 เท่า 8 เท่า 16 เท่าตามลำดับ อาจจะถึงขั้น 32 เท่าได้ด้วยหากแกร่งพอ)แต่หากโจมตีไม่ต่อเนื่องรุนแรงพอพลังของขวานก็จะลดลง
    ความสามารถของค้อนศึกเมยอร์คือทุกครั้งที่ฟาดทุบใส่ศัตรูมากพอจะลดพลังกายอีกฝ่ายทีละสิบส่วน(10% 20% 30% 40% ตามลำดับ อาจถึงขั้นลด 50% ได้หากแข็งแกร่งพอ)เช่นเดียวกับขวานหากโจมตีไม่ต่อเนื่องพอพลังของค้อนก็จะลดลง

    -ขั้นสุดยอดขวานค้อนศึกเฮลดิมา การรวมกันของยอดขวานศึกและยอดค้อนศึกเข้าด้วยกันจากการแลกพลังชีวิตของผู้ใช้เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังอำนาจอันทรงพลัง ความสามารถของขวานค้อนศึกเฮลดิมาจะแสดงผลของขวานศึกและค้อนศึกทุกครั้งที่ฟาดฟันทุบตีพร้อมกัน เพิ่มพลังตนเองและลดพลังฝ่ายตรงข้าม(เพิ่มพลังกาย 32 เท่า 64 เท่า 128 เท่า 256 เท่าตามลำดับอาจถึงขั้น 512 เท่าหากแกร่งพอ ลดพลังกายอีกฝ่าย 50% 60% 70% 80% ตามลำดับอาจถึงขั้น 90% หากแกร่งพอ)ขวานค้อนศึกเฮลดิมาจะไม่ลดพลังลงเมื่อไม่โจมตีต่อเนื่องแต่จะใช้พลังชีวิตในการคงสภาพสถานะแทน ค่าใช้จ่ายคือคงสภาพ 1 วินาทีแลกกับอายุขัย 730 วินาที
    ชอบ: นมถั่วเหลือง ออกกำลังหนักๆ ต่อสู้ งานปาร์ตี้
    ไม่ชอบ:ผลิตภัณทั้งหลายที่ทำจากวัว ทั้งอาหารและอุปกรณ์
    เกลียด: ไม่เคยกลัวสิ่งใดและไม่เกลียดสิ่งใดเป็นพิเศษเพราะแก้ปมปัญหาในชีวิตได้แล้ว
    แพ้: ไม่มี
    ระดับความเก่งกาจ: ตอนเอาจริงสามารถต่อกรพลัง 15% ของนางเอกได้
    เพิ่มเติม: อยากให้เป็นตัวฮาครับ บทเขาให้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×