ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    storage room

    ลำดับตอนที่ #5 : โฟลส เวลตี้

    • อัปเดตล่าสุด 26 ม.ค. 63



    ชื่อ: โฟลส เวลตี้
    อายุ: 38
    ส่วนสูง/นํ้าหนัก::165/69
    เผ่าพันธุ์: มนุษย์
    ตำแหน่ง: อาจารย์สอนวิชาการใช้สมุนไพรขั้นสูง
    อาณาจักร: โบริเนต
    เวทมนต์ธาตุ: ไม้ ดิน น้ำ ไฟ (อัตราส่วนความเชี่ยวชาญประสิทธิภาพในการใช้ 60:15:15:10)
    ลักษณะหน้าตา: ใบหน้าเรียวสวยแบบชาวเอเชีย ดวงตาโฉบเฉี่ยวคมกริบที่เต็มไปด้วยความเหม่อลอย เส้นผมและดวงตาสีเขียวมะนาว ผิวขาวละเอียดเนียนสวยเหมือนคนไม่เคยเจอแดด
    นิสัย: โฟลสมักจะเดินก้นหน้าหรี่ตามองพื้นเดินเอามือกุมคางคิดอะไรมากมายอยู่ในหัว เวลาพูดเมื่อจบประเด็นหลักที่พูดคุยแล้วก็วกเข้าเรื่องขายต้นไม้ของตนเสมอ ใส่ชุดกาวน์สีขาวทับเสื้อเชิ้ตสีเขียวไว้ด้านใน วันสำคัญจะเปลี่ยนเสื้อเชิ้ตเป็นสีดำนอกนั้นเหมือนเดิม เป็นคนหน้านิ่งที่เข้าถึงยากแต่พอเป็นกับคนที่สนิทด้วยก็จะมีมุกตลกหน้าตายแซมอยู่ในประโยคพูดและแคร์คนรอบข้างอยู่เสมอแม้ว่าอีกฝ่ายจะไม่รู้ตัวก็แอบดูแลอยู่ห่างๆเสมอ จิตใจโหยหาเงินตราเพื่อยังชีพตนให้อยู่รอดต่อไปในแต่ละวันดังนั้นในแต่ละวันจึงใช้เงินประหยัดมัธยัสถ์อย่างถึงที่สุด เสพติดสารสกัดจากพืชของตัวเองถึงขนาดยกขึ้นมาดมทุกๆครึ่งนาที
    สไตล์การพูด:ฉัน/คุณ(ชื่อ ไม่สนอายุความเก่งฐานะเรียกคุณกับทุกคนแม้แต่ทารก)/ลงท้ายคำพูดด้วยคำว่า ครับ ซี๊ด ฮ่าห์/ถ้าไม่มีเรื่องอะไรแล้วก็ขอตัวก่อนนะครับ ซี๊ด ฮ่าห์,โปรดอย่ารบกวนเวลาหาเงินของผมครับ ซี๊ด ฮ่าห์,สนใจจะรับซื้อต้นไม้ดีๆสักต้นไหมครับ ซี๊ด ฮ่าห์
    ประวัติ: โฟลส เวลตี้ เกิดในตระกูลนักหาสมุนไพรจนๆโดยแม่ของเขาตายไปตั้งแต่เขาพึ่งลืมตาดูโลก พ่อของเขาเลี้ยงโฟลสให้เติบโตจนมาถึงอายุ 7 ขวบ พ่อของโฟลสได้เปรยเป็นนัยๆให้รักษาตัวก่อนจะเดินเข้าป่าไป เสียงกัมปนาจจากสายฟ้าและพื้นดินที่สั่นสะเทือนทำให้โฟลสรีบวิ่งเข้าไปหาพ่อในป่าก่อนจะพบว่าสายไปเสียแล้ว พ่อของเขาถูกสายฟ้าสีดำผ่าเข้าใส่ร่างจนกลายเป็นเถ้าถ่านต่อหน้าต่อตาโดยเหยี่ยวสายฟ้าทมิฬที่มีสภาพบาดเจ็บสาหัสก่อนที่มันจะบินหนีไปสะเก็ดสายฟ้าผ่าเข้าใส่ร่างของโฟลสจนสลบไปสามวัน เมื่อตื่นขึ้นมาทุกอย่างรอบตัวก็กลายเป็นเถ้าถ่านรวมถึงบ้านของเขาที่ไฟป่าลามไปไม่ โฟลสศูนย์สิ้นทุกอย่างทั้งบ้าน วิถีชีวิตและครอบครัวคนสุดท้าย ระหกระเหินเร่ร่อนอยู่สามปีจนได้พบกับชายชราผู้หนึ่ง ชายชราได้สอนความรู้มากมายให้แก่เขาและมอบแส้อาริทาร์นที่ทำจากเถาวัลย์จากพืชชนิดหนึ่งที่เติบโตในสวนแห่งสวรรค์ เพื่อเป้าหมายที่จะจัดการเหยี่ยวสายฟ้าทมิฬโฟลสฝ่าฟันปัญหาชีวิตเข้าเรียนในอาณาจักรโบริเนตจนเป็นที่ยอมรับจากผู้คนมากมายในวัย 20 ปีบริบูรณ์ด้วยฐานะทางอาชีพอย่างอาชีพนักวิจัยศาสตร์เกษตรทฤษฎีใหม่ อาชีพนักพฤกษศาสตร์และอาชีพเสริมเฉพาะกิจ(เวลาถังแตก)คือนักประดิษฐ์ ต่อจากนั้นเขาก็ได้รับเชิญให้เข้าเป็นอาจารย์ในโรงเรียนและอยู่ยาวมาตั้งแต่นั้นเรื่อยมา
    พลังความสามารถ:
    -เอกะพฤกษะ-ควบคุมการเจริญเติบโตของต้นไม้อย่างอิสระตามปริมาณพลังเวทในร่าง ทั้งเร่งการงอกหรือย้อนคืนกลับเป็นเมล็ด(ถ้าปักชำตอนกิ่งก็จะกลายเป็นกิ่งแทนเมล็ด)ควบคุมให้ต้นไม้แสดงความสามารถของตนอย่างถึงขีดสุด เช่นต้นกาฝากทัณมรณะเมื่องอกรากเข้าสมองสิ่งมีชีวิตจะควบคุมได้ เมื่อใช้พลังกับเมล็ดกาฝากก็จะสามารถควบคุมสมองสิ่งมีชีวิตได้ สำหรับการใช้พลังปลูกพืชให้เติบโตเร็วหรือโตในทันทีโดยไม่สนวิธีปลูกแบบปกติ ปริมาณพลังที่ใช้ยิ่งข้อจำกัดมากยิ่งใช้พลังมาก เช่นปลูกพืชชนิด a มีข้อจำกัดต้องปลูกในอากาศอุณหภูมิ 50-100 องศาเซลเซียสต้องใช้พลังเวท 10 หน่วยเพื่อให้โตทันที กับการปลูกชนิด b มีข้อจำกัดต้องแช่เมล็ดในน้ำย่อยมังกร 7 วันต้องใช้พลังเวท 1,000 หน่วยเพื่อให้โตทันที
    -สัมผัสได้ถึงต้นไม้ในระยะ 1 กิโลเมตร ไม่สามารถระบุชนิดได้แต่รู้ว่าต้นไม่มีพลังธาตุอะไรอายุเท่าไหร่ มักใช้เป็นเรดาห์ในการเสาะหาสมุนไพรมาปลูก
    อาวุธ:

    แส้เถาวัลอาริทาร์น ความสามารถของแส้คือเมื่อด้ามแตะโดนพืชชนิดใดแล้วจะได้ความสามารถพืชนั้นมาใช้เช่น แตะพืชที่สร้างน้ำกรดได้แส้ก็จะสร้างน้ำกรดออกมาเคลือบไว้ หรือแตะพืชที่สามารถเยียวยาบาดแผลได้ผู้สัมผัสแส้ก็จะถูกเยียวยาบาดแผล ความแข็งแกร่งของแส้เถาวัลย์อาริทาร์นมากถึงขนาดฟันเหล็กขาดเป็นชิ้นๆหรือฟาดสู้กับโลหะที่แข็งที่สุดในโลกได้โดยไม่ขาดแต่จะไม่สามารถทำให้ต้นไม้เสียหายได้ กล่าวคือต้นไม้ที่โดนแส้ฟาดต้นไม้นั้นจะไม่ได้รับความเสียหายเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นอุปกรณ์ที่ทำมาจากไม้จะเป็นสิ่งใช้แก้ทางต่อต้านแส้นี้
    ชอบ: พืชทุกชนิด(รวมทั้งมอนสเตอร์พืชและภูตพฤกษา),ปลูกพืชผักสมุนไพรเลี้ยงมอนสเตอร์(เผ่าไม้) ขายของให้นักเรียนและผู้สนใจ
    เกลียด: เกลียดไฟไหม้ป่าควันไฟและเถ้าถ่าน,เหยี่ยวสายฟ้าทมิฬ
    แพ้: ไม่มี
    เพิ่มเติม:อยากให้เป็นตัวโจ๊กมากเพราะบทเขาให้สุดๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×