ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : วิเทียม ลูมิโนซุส
credit Pinterest
ชื่อ: วิเทียม ลูมิโนซุสอายุ: เท่ากับโลก
เพศ:ไร้เพศ
เผ่าพันธุ์:มารโลกา
ตำแหน่ง: ตัวประกอบค่าตัวแพง
อาณาจักร: โลก
เวทมนต์ธาตุ: ทุกธาตุ(ทุกธาตุที่มีบนโลก ไม่ว่าจะหายไปแล้ว หายาก ใช้ได้แค่บางตระกูลบางเผ่าพันธุ์ ใช้ได้หมดขอแค่กำเนิดขึ้นมาในโลก)
ลักษณะหน้าตา:
1.ร่างมนุษย์นั้นจะมีสีผมดำนาวสลวยเงางาม ใบหน้างามหยดแต่ดูน่ากลัวในเวลาเดียวกัน ดวงตาสีโกเมนเป็นประกายคมกล้าดุดัน เกราะทมิฬประกายทองคำสูงค่าถูกสวมอยู่บนร่างสูง 199 ซม ผิวกายเนียนละเอียดดูนุ่มนิ่ม
2.ร่างต่อสู้เต็มกำลัง ตาขาวกลายเป็นตาดำ ดวงตาสีโกเมนเปล่งประกายแม้ในที่มืดมิดก็ยังสาดแสง เส้นผมสีดำสยายล่องลอยทั้งที่ไร้สายลม ปีกวิหคสีดำใหญ่กว่า 4 เมตรแผ่ออกราวกับบังผืนฟ้าลงสู่ความมืดมิด ผิวกายขาวซีดไร้โลหิต
3.ร่างต้นกำเนิด ร่างกายที่เต็มไปด้วยเกล็ดหินสีเข้มจากแก่นโลก ไอความร้อนและลาวาพวยพุ่งไม่ขาดสาย ร่างสูงใหญ่ตระหง่านค้ำฟ้า ใหญ่กว่าผู้ใดในปฐพีจะเทียบเทียมได้ (0.3-4200 กิโลเมตร)
นิสัย: วิเทียมมีนิสัยใคร่รู้ อยากที่จะรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ สิ่งที่ต้องการรู้ก็จะต้องได้รู้แต่อยู่ในวิถีทางที่ไม่ทำร้ายทำลายผู้ใด ชอบที่จะมองสรรพสิ่งอยู่อย่างเดียวดาย เกิด แก่ เจ็บ ตาย สุข ทุกข์ ยินดี โศกเศร้า กำเนิด แตกดับ มองไปเรื่อยและปล่อยเวลาให้ไหลผ่านไป อยากจะพูดกับผู้ใดก็จะพูด อยากจะอยู่ที่ไหนก็อยู่
สไตล์การพูด: ข้า/เจ้า กับทุกคนยกเว้นพระเจ้าที่จะเรียกท่าน
ประวัติ: ในวันที่พระเจ้าสร้างโลก ด้วยความผิดพลาดประการใดมิอาจทราบ เสี้ยวพลังของพระเจ้าที่หลุดลอดพลั้งเผลอโดยไม่ได้ตั้งใจได้เข้าไปที่ใจกลางแก่นโลกที่กำลังก่อตัวยังไม่สมบูรณ์ ก่อกำเนิดสิ่งมีจิตสำนึกตนแรกของโลกขึ้นมา เป้าหมายของมันคืออะไรยังมิอาจทราบ แต่พระเจ้าที่ได้รับรู้ว่าตนได้ทำอะไรลงไปจากการมองไปยังอนาคตที่จะเกิดต่อจ่กนี้ก็ได้พามันมาเลี้ยงดูสั่งสอนอบรมบ่มนิสัย และได้ตั้งชื่อมันว่า วิเทียม ลูมิโนซุส ที่แปลว่าความผิดพลาดที่งดงาม หลังจากนั้นพระเจ้าก็ได้สร้างสิ่งต่างๆที่ตั้งใจจะสร้าง วิเทียมเฝ้ามองพระเจ้าสร้างสิ่งต่างๆอย่างสงบ วิเทียมได้ลงไปท่องบนโลกที่กำลังสร้าง ได้อยู่อาศัยกับสิ่งต่างๆมากมาย จนวันที่ทุกอย่างพร้อมแล้วพระเจ้าก็ได้มอบหมายให้วิเทียมเป็นผู้ที่จะทำลายล้างโลกทั้งใบให้ดับสูญ ทว่าก่อนที่จะถึงเวลาแห่งการดับสูญของโลก เมื่อใดก็ตามที่จะเกิดเหตุให้โลกพินาศโดยไม่ถึงเวลาทั้งปัจจัยภายนอกและภายในก็อนุญาตให้แทรกแทรงได้ในขอบเขตที่จะไม่ทำให้เรื่องราวย่ำแย่ เมื่อถึงวันที่แห่งการดับสูญจะไม่มีใครสามารถหยุดวิเทียมได้แม้แต่เหล่าเทพเจ้าจอมมารผู้กล้าทั้งหลาย ระหว่างนั้นวิเทียมจะไปทำสิ่งใดก็ได้ที่ไม่ขัดประสงค์ของพระเจ้าบนโลกตามใจชอบ ซึ่งตั้งแต่นั้นวิเทียมก็ยังท่องไปที่ต่างๆตลอดเวลา บางที่ก็ดีบางที่ก็แย่ หลายครั้งที่เขาช่วยสิ่งต่างๆไว้จนถูกนับถือเยี่ยงเทพเจ้า พาลทำให้เทพหลายองค์ไม่ชอบขี้หน้าวิเทียม วิเทียมกลายเป็นอาจารย์สร้างวีรชนกู้โลกอย่างลับๆมาหลายครั้งหลายคราจนล่าสุดก็ได้ปลอมเป็นชายชราไปสอนคนสามคนไว้ ถ้าจะถามว่าใครช่วยโลกมากที่สุดก็ต้องบอกว่าเป็นวิเทียมนั่นแหละกระนั้นวิเทียมก็ยังไม่ลืมเป้าหมายเดิมที่พระเจ้ามอบไว้ให้ แต่ทว่า ณ เวลาแห่งการดับสูญนั้นวิเทียมจะสามารถทำลายโลกที่เฝ้ามองและดูแลมาตลอดได้รึเปล่าก็สุดจะคาดเดา
พลังความสามารถ:
-สรรพธาตุวิชา-วิชาเวท(ศาสตร์การร่าย อักขระ การเขียน)ที่ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้จะสามารถเรียกใช้ได้โดยไร้เงื่อนไขไร้สิ่งแลกเปลี่ยน พลังใดๆที่ระดับต่ำกว่าล้วนสยบต่อหน้ามิอาจทำร้ายร่างกายให้เกิดแผลได้
-แปลงกาย-เป็นเผ่าพันธุ์ใดก็ได้ที่ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลก(รวมทั้งมิติย่อยที่เกิดขึ้นบนโลก)
-มิอาจขวางกั้นความปรารถนา-เดินทางไปทุกที่ที่อยากไปได้ ขอแค่อยู่บนโลก อยากเจอผู้ใดก็จะไปหาผู้นั้น
-ควบคุมความทรงจำ-ปรับแต่งความทรงจำเป้าหมายที่อ่อนแอกว่าได้ดั่งใจหมาย ดูความทรงจำของเป้าหมายได้ทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิตแม้กระทั่งวิญญาณก็ตาม
-มิอาจดับสูญ-วิเทียมก่อกำเนิดขึ้นมาจากโลก การที่วิเทียมจะดับสูญก็จะดับสูญไปพร้อมโลกดังนั้นการจะจัดการวิเทียมจึงเป็นไปไม่ได้นอกจากผนึกไว้
อาวุธ:แก่นจิตสรรพสิ่ง อาวุธที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างไปเป็นอะไรก็ได้ ทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิต ทำตามคำสั่งของผู้ใช้จนกว่าจะสำเร็จ ถูกสร้างจากเศษเสี้ยวจิตของวิเทียมเป็นแกนหลักและรวบรวมเศษเสี้ยวจิตของทุกสรรพสิ่งมาหลอมรวมไว้ ต้นไม้ ภูเขา น้ำ เมฆ อาวุธ สิ่งมีชีวิต ฯลฯ ที่เกิดขึ้นบนโลกนี้
ชอบ: เรียนรู้สิ่งต่างๆ
เกลียด: ผู้ที่จะทำให้โลกแตกดับก่อนกาล
แพ้: คำวิงวอนที่แรงกล้าที่ส่งตรงมาสู่วิเทียม ผู้ที่รู้ชื่อวิเทียมซึ่งไม่ใช่เทพเจ้าและพระเจ้าที่วิงวอนแก่วิเทียมจะทำให้วิเทียมเจ็บหัวใจหากไม่ทำตามซึ่งแต่ละคนจะขอได้เพียงครั้งเดียวและหลังจากสำเร็จดังปรารถนาแล้วความทรงจำที่เกี่ยวกับวิเทียมจะถูกลบแบบไม่มีเงื่อนไข
เพิ่มเติม: ไม่อยากให้เนิร์ฟพลังน่ะ อย่างที่เขียนไว้ว่าเขาเป็นตัวประกอบ ได้พูดสักบทก็ดี
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น