ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เก็บของใช้

    ลำดับตอนที่ #1 : บทเรียนที่ 2 :: การวางตัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 47
      0
      10 เม.ย. 57

     

    FULLBLOOM  PETMAID

    ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษาที่ 1

    หลักสูตร : การวางตัว

    อาจารย์ผู้สอน : ไอน์เด็นเยียร์  ฟรองตัวเอร์

    การวางตัว

    การวางตัว คือ หนึ่งในมารยาทร้อยแปดที่บุคคลหนึ่งมีต่อบุคคลหนึ่งโดยคำนึงถึงความเหมาะสมของแต่ละคน หากการวางตัวในครั้งแรกไม่ก่อให้เกิดความประทับใจก็จะส่งผลเสียต่องานในภายภาคหน้า ทั้งนี้ การวางตัวนั้นจะข้นอยู่กับสถานะที่เราเป็นในแต่ละพื้นที่

    นิยามการวางตัว

     

    1.  มีความรับผิดชอบ   เป็นสิ่งสำคัญในการที่จะอยู่ร่วมกับเจ้านายอย่างมีความสุข

    2.  รู้จักปรับปรุงบุคลิกภาพ  อย่ายึดติดกับบุคลิกภาพเดิมซึ่งหากเราสามารถปรับได้ก็ปรับ

    3.  ยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล เพราะจะทำให้เราเข้าใจยอมรับ และเห็นสิ่งที่ดีของผู้อื่น

                 4.  รู้จักสร้างมนุษยสัมพันธ์              

    สถานการณ์ในการวางตัวเองก็เป็นเรื่องที่สำคัญ อาธิ

    -   เมื่อพบกับเจ้านายครั้งแรกถึงแม้จะยังไม่ถูกตาต้องใจเท่าใด แต่เราก็ต้องยิ้มรับและทำให้เขารู้สึกถึงตัวตนของเราอย่างเหมาะสม

    -   เมื่อเจ้านายกำลังเครียดเราสามารถออดอ้อนตามความเหมาะสม เพื่อช่วยให้เขารู้สึกผ่อนคลาย และอารมณ์ดีขึ้น

    -   ในเรื่องบางเรื่องเจ้านายอาจไม่สามารถทำให้ภารกิจเป็นไปได้ด้วยดีแต่หากอยู่ในสถานะที่เจ้านายลำบากเราก็สามารถวางตัวเป็นผู้ให้คำปรึกษาได้(หากเราค่อนข้างเข้าใจเรื่องนั้น ๆ ได้ดี)

                การวางตัวสำหรับ pet maid ที่สำคัญที่สุดคือการวางตัวให้ถูกกับรสนิยมที่เจ้านายนั้นชื่นชอบ  หากวางตัวได้ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรกก็จะได้รับความเมตตาจากเจ้านายได้ดีที่สุด  แต่ที่สำคัญที่สุดคือความเป็นตัวของตัวเองและนำเสนอเสน่ห์ส่วนนั้นมาใช้

    ____________________________________________________

    การบ้าน

    ชื่อ :

    รหัสห้องพัก :

    1.สร้างเหตุการณ์สมมุติด้านการวางตัวมา1เหตุการณ์(ในความนักเรียน...การวางตัวต่อเจ้านายเป็นยังไง)

    2.อธิบายถึงการวางตัวที่ดี?

    3.นิยามของการวางตัว?

     

    - ส่งงานที่นี่ฮะ -
    .................................................

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×